Nội thất y tế: Ngách phát triển mới

Dự báo thị trường nội thất y tế dự kiến sẽ đạt tốc độ CAGR (Compound Annual Growth Rate) là 5,6% trong giai đoạn 2022 – 2027.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe đã chứng kiến những thách thức to lớn do hậu quả của đại dịch Covid-19. Tất cả các phương pháp điều trị ngoại trú đều bị hoãn lại hoặc hạn chế trong đại dịch để giảm nguy cơ lan truyền vi rút.

Cơ sở cho tăng trưởng

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về “Giường, cáng và nệm bệnh viện trong đại dịch Covid-19”, xuất bản vào tháng 10/2020, nhu cầu về đồ nội thất y tế như giường bệnh, cáng và nệm đã tăng lên để có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầy đủ cho người dân ở các bệnh viện và địa điểm tạm thời khác. Việc mở rộng ở quy mô lớn như vậy đòi hỏi rất nhiều nội thất y tế, điều này tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường.

Các bệnh mãn tính chủ yếu như ung thư, tim mạch, bệnh phổi, đột quỵ, alzheimer, tiểu đường và bệnh thận mãn tính đang ngày càng tăng trên toàn thế giới, điều này cũng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế. Theo báo cáo của GLOBOCAN 2020, số người trên Thế giới mắc bệnh ung thư trong năm 2020 là khoảng 19.292.789 ca. Con số này ước tính sẽ tăng lên 28.887.940 vào năm 2040. Theo Bản đồ Đái tháo đường, phiên bản thứ 10 năm 2021, của Liên đoàn Đái tháo đường Quốc tế (IDF), khoảng 537 triệu người trưởng thành bị phát hiện mắc bệnh tiểu đường trong năm 2021 trên toàn thế giới, dự đoán sẽ tăng lên 643 triệu vào năm 2030, và 783 triệu vào năm 2045. Số người bị ảnh hưởng bởi các bệnh mãn tính và sự gia tăng nhu cầu với đồ nội thất y tế để dễ dàng chẩn đoán và điều trị các bệnh như vậy dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường này. Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới, cập nhật vào tháng 4/2021, sẽ có 723,18 triệu người trên 65 tuổi vào năm 2020. Dân số già và các bệnh liên quan đến tuổi tác làm tăng số lượng bệnh nhân đến khám tại các bệnh viện sẽ cải thiện sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế.

Phân khúc giường y tế chiếm thị phần lớn

Giường bệnh là một phần quan trọng trong việc chăm sóc bệnh nhân vì nó có thể giúp ích hoặc ảnh hưởng đến quá trình phục hồi nhờ đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho bệnh nhân. Một báo cáo tại Ấn Độ cho thấy tổng số giường bệnh ở Ấn Độ là 1,9 triệu và tổng số giường ICU là khoảng 95.000, trong khi quốc gia này cần khoảng 270.000 giường ICU, gấp hơn 2,8 lần so với số giường ICU hiện có, để có thể điều trị cho những người mắc bệnh.

Tương tư, dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh vào tháng 9/2021 cũng cho thấy sự gia tăng số lượng giường chăm sóc đặc biệt ở Vương quốc này trong những năm qua. Con số này đã tăng từ khoảng 5.400 trong năm 2011/12 lên 5.900 vào năm 2019/20. Đại dịch Covid-19 làm nhu cầu về giường chăm sóc đặc biệt dành cho người lớn tăng vọt từ khoảng 4.000 trước đại dịch lên gần 6.000 vào đỉnh điểm của đại dịch.

Nhu cầu về giường bệnh ngày càng tăng dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế trong giai đoạn dự báo.

Thị phần lớn từ Bắc Mỹ

Việc áp dụng các kỹ thuật và hệ thống tiên tiến vào hoạt động sản xuất nội thất y tế sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường Bắc Mỹ. Nhận thức của người dân về các mẫu nội thất y tế mới trên thị trường cũng góp phần vào sự tăng trưởng cao của khu vực này.

Số ca mắc bệnh mãn tính ngày càng tăng ở khu vực Bắc Mỹ đang đóng góp cho thị trường nội thất y tế. Theo báo cáo GLOBOCAN 2020, tổng số người bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư ở Hoa Kỳ là khoảng 2.281.658 ca vào năm 2020. Con số này ước tính sẽ tăng lên 3.123.452 ca vào năm 2040. Theo “Báo cáo thống kê bệnh tiểu đường quốc gia” được cập nhật vào tháng 1/2022, có khoảng 37,3 triệu người mắc bệnh tiểu đường (chiếm 11,3% dân số Hoa Kỳ). Ngoài ra, 96 triệu người từ 18 tuổi trở lên mắc bệnh tiền tiểu đường (38,0% dân số trưởng thành). Theo cập nhật của Tổ chức Thận Quốc gia hồi tháng 7/2022, ước tính có khoảng 36 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ mắc bệnh thận mãn tính vào năm 2020. Một báo cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh vào năm 2020 cho thấy khoảng 15,7 triệu người Mỹ chịu ảnh hưởng của bệnh đường hô hấp dưới mãn tính. Phần lớn dân số mắc các bệnh mãn tính cùng sự gia tăng nhu cầu về nội thất y tế để dễ dàng chẩn đoán và điều trị các bệnh như vậy dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế Bắc Mỹ.

Ngoài ra, tỷ lệ dân số già ở Hoa Kỳ ngày càng tăng cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu về thị trường nội thất y tế ở khu vực này. Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, cập nhật vào tháng 6/2021, khoảng 16,9% dân số Hoa Kỳ trong năm 2020 có độ tuổi từ 65 trở lên; con số này dự kiến sẽ đạt 22% vào năm 2050. Đây là mức tăng đáng kể so với năm 1950, khi chỉ có 8% dân số từ 65 tuổi trở lên. Sự tăng lên nhanh chóng của dân số già trong khu vực và các bệnh liên quan đến tuổi tác sẽ thúc đẩy việc mở rộng thị trường nội thất ỵ tế ở Bắc Mỹ.

GIA HIỆP
(Theo Mordorintelligence)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....