NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018.
NORDIC: HÀNH TRÌNH 7 NĂM ĐỊNH HÌNH NỘI THẤT “DESIGNED BY VIETNAM”

Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm nội thất vừa mang đậm dấu ấn văn hóa Việt vừa tinh tế, hiện đại theo phong cách Bắc Âu, Nordic đã định hình một hướng đi riêng. Mỗi sản phẩm không chỉ là một món đồ nội thất mà còn là sự kết tinh của sáng tạo, trí tuệ và tình yêu nghệ thuật.

Trong 7 năm phát triển, Nordic đã không ngừng nỗ lực và gặt hái những thành tựu đáng kể, khẳng định chất lượng sản phẩm “Designed by Vietnam” được yêu thích bởi chính người Việt và đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Từ bộ sưu tập đầu tiên, Half Life Collection ra mắt năm 2020, nhiều sản phẩm tiếp theo đã đoạt những giải thưởng danh giá như sản phẩm Queen Chair giải Nhì tại Vietnam Design Week 2021 giải Bạc hạng mục Best Furniture VMARK 2023, và đặc biệt là sản phẩm CHONG – DayBed đạt giải thưởng IDA International Design Award tại Mỹ năm 2023. 

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất "Designed by Vietnam"

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất "Designed by Vietnam"
Thiết kế Chong Daybed

Không chỉ dừng lại ở thiết kế, NORDIC còn chú trọng vào chất lượng sản xuất. Với triết lý tối giản, đề cao công năng và tính bền vững, thương hiệu đã tiên phong định hình chuẩn mực nội thất. Mỗi sản phẩm như sofa, bàn trà, giường, tủ… đều được thiết kế theo công thái học để tối ưu trải nghiệm người dùng, kết hợp chất liệu nhập khẩu cao cấp cùng kỹ thuật chế tác tinh xảo. Nhờ vận hành nhà máy đạt chuẩn xuất khẩu châu Âu, NORDIC kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quy trình, giúp rút ngắn 2/3 thời gian so với nhập khẩu và mang đến giải pháp nội thất chất lượng cao với tốc độ nhanh chóng.

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất "Designed by Vietnam"

Nhớ lại những ngày đầu khó khăn, từ thiếu kinh nghiệm sản xuất, quản trị đến tài chính eo hẹp, CEO Nguyễn Phương Chi cho biết chính tinh thần kiên định và niềm tin vào giá trị nội tại đã giúp NORDIC vượt qua tất cả. Với triết lý kinh doanh “Do người Việt, cho người Việt”, NORDIC không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn cam kết đầu tư vào nghiên cứu, phát triển để nâng cao giá trị bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của ngành nội thất Việt Nam trên trường quốc tế.

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất "Designed by Vietnam"
CEO Nordic Nguyễn Phương Chi
Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ban tổ chức hướng dẫn chuyên sâu, tiếp sức doanh nghiệp trước thềm triển lãm VIBE 2025

Sáng nay (18/9), ban tổ chức VIBE 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí & đơn vị triển lãm cho gần 150 doanh nghiệp (DN) trưng bày. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm trang bị các kỹ năng và kiến thức thiết yếu, giúp các đơn vị tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh tại triển lãm chính thức diễn ra từ ngày 1 - 4/10/2025....

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....