Ông Châu Gia Minh – Giám đốc Công ty TNHH Ray Trượt DTC: Phát triển sáng tạo trên nền tảng chất lượng

Hơn ba thập kỷ gắn bó với ngành, DTC là một trong ba thương hiệu hàng đầu toàn cầu cung ứng phụ kiện cho các nhà sản xuất nội thất. Với thị trường Việt Nam, chiến lược chú trọng hậu mãi với chính sách 1 đổi 1 là cách mà DTC cam kết chất lượng và thể hiện tinh thần đồng hành cùng đối tác.

* Từ những năm 1991, dù không trực tiếp tiếp cận người dùng, nhưng qua các sản phẩm của mình DTC đã gây dựng được chỗ đứng vững chãi trong lĩnh vực phụ kiện nội thất, đồ gia dụng. Chiến lược kinh doanh của DTC có những khác biệt nào để đạt được điều đó?

– Cung ứng sản phẩm nội thất ra thị trường không chỉ có các doanh nghiệp (DN) sản xuất mà còn hội tụ cả một hệ sinh thái với những đơn vị cung ứng nguyên liệu, vật tư, phụ kiện… DTC là một trong những mắt xích phụ trợ cho ngành. Khách hàng của chúng tôi là những DN sản xuất đồ nội thất xuất khẩu, các chủ đầu tư, các đại lý phân phối ngũ kim,… Để tiếp cận và thiết lập được kết nối lâu dài với khách hàng của chúng tôi, điều kiện tiên quyết là chất lượng của sản phẩm. Đây cũng là giá trị trọng tâm mà DTC luôn gìn giữ.

Trụ sở và nhà máy của DTC đặt tại Quảng Đông, Trung Quốc. Nhà máy sản xuất của chúng tôi có quy mô lên đến hơn 600.000m², với hệ thống thiết bị đạt chuẩn quốc tế, được nhập khẩu từ Đức và Ý. Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, tự động hóa tạo điều kiện cho DTC có thể cung ứng ra thị trường hơn 106 quốc gia với những sản phẩm có độ chính xác cao, chất lượng đạt các tiêu chuẩn châu Âu.

17 Ong Chau Gia Minh 2

Việc đảm bảo chất lượng cũng chính là nền tảng để DTC thuyết phục và có được sự gắn bó lâu dài với khách hàng. Tại Việt Nam, phần lớn khách hàng của DTC là các DN sản xuất đồ nội thất xuất khẩu phân khúc trung – cao cấp và các đại lý phân phối ngũ kim lớn trong khu vực. Nhờ vào uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm nên chúng tôi có được sự tin dùng từ khách hàng trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam.

* Cụ thể, các DN nội thất sẽ được những lợi ích nào khi hợp tác cùng DTC?

– DTC mang đến những giải pháp cho từng thiết kế khác nhau như: Hãm độ mở bản lề, bản lề mở góc rộng / góc mù / góc vuông L,… ray trượt tích hợp giảm chấn, ray trượt nhấn mở cho khách hàng không thích có tay nắm,… Sản phẩm chủ lực của DTC gồm có: ray trượt ngăn kéo và bản lề tủ phục vụ cho ngành nội thất. Song song chúng tôi còn phân phối các dòng phụ kiện bổ trợ như: tay nâng tủ bếp, phụ kiện bếp giá xoong nồi chén đĩa,… Sản phẩm của DTC đạt mọi tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần hóa học an toàn để xuất khẩu vào các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật,… Do đó, các DN hợp tác cùng chúng tôi sẽ được lợi thế về bảo chứng chất lượng, dòng phụ kiện DTC phân khúc trung – cao cấp nhưng giá thấp hơn so với các hàng cùng phân khúc. Giúp DN có thêm lợi thế cạnh tranh về giá.

17 Ong Chau Gia Minh 4

Điều đặc biệt của DTC Việt Nam là nhà phân phối được ủy quyền chính hãng, có đội ngũ chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ đối tác về mặt nghiệp vụ kỹ thuật, xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh. Tự tin với chất lượng sản phẩm, DTC đang thực hiện chính sách bảo hành 1 đổi 1 trọn vòng đời sản phẩm. Mọi phát sinh về mặt kỹ thuật đều được chúng tôi xử lý nhanh chóng nhất có thể. Có lẽ, nhờ vào uy tín và sự hậu mãi đảm bảo chất lượng nên doanh số của DTC Việt Nam luôn tăng trưởng đều với mức trung bình 20%/năm.

* Trong xu hướng thắt chặt chi tiêu, người dùng đòi hỏi ngày một cao hơn trong các quyết định chi dùng, những đơn vị sản xuất, phân phối phụ kiện như DTC có chịu áp lực phải cải tiến?

– Tôi nghĩ, cải tiến và sáng tạo là đòi hỏi mà tự thân DN phải đặt ra cho mình, trước cả khi thị trường có nhu cầu. DTC có đội ngũ R&D lớn mạnh với các chuyên gia đầu ngành, liên tục nghiên cứu cải tiến sản phẩm. Vài năm trở lại đây, hãng đẩy mạnh dòng sản phẩm ray trượt cửa lùa giảm chấn dùng cho hệ tủ phụ kiện giá rổ cho tủ kệ bếp chuyên dụng để phù hợp với thị hiếu của thị trường. Thị trường tủ kệ bếp trong thời gian qua phát triển mạnh và vẫn đang tiếp tục phát triển, dù có ảnh hưởng đôi chút bởi lạm phát. Nhu cầu phụ kiện cho dòng sản phẩm này cũng tăng trưởng khá tốt.

Người dùng hiện nay đòi hỏi sản phẩm nội thất phải hội được các yếu tố từ thiết kế, chất lượng, giá cả đến các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Những yêu cầu đó tác động đến các đơn vị sản xuất và từ đó tác động tiếp đến các hãng cung ứng phụ kiện. Thích ứng với đòi hỏi mới, DTC luôn cập nhật và cho ra đời các dòng sản phẩm phù hợp thị trường. Trong đó đơn cử như bản lề inox 304 (2 đoạn lực), chống rỉ sét, bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt nhất như các công trình, biệt thự, nhà ở vùng biển.

* Như đã nói, sáng tạo là đòi hỏi tự thân của mỗi DN. Trong một hệ sinh thái ngành nội thất tập hợp khá nhiều thành phần khác nhau. Làm thế nào để sự sáng tạo có thể phát huy tốt nhất?

– Để tạo được nguồn lực phát triển chung cho toàn ngành, tôi nghĩ, việc chia sẻ thông tin chính là nền tảng tốt nhất. Ví dụ, với những cải tiến mới, nếu DTC chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, giới thiệu đến các đối tác của mình thì khó thể tạo nên lan tỏa. Chúng tôi dành thời gian tham gia các triển lãm, kết nối với đội ngũ thiết kế trong và ngoài nước, đơn vị sản xuất và đặc biệt là tạo điều kiện lẫn thời gian huấn luyện cho đội ngũ sinh viên. Những người trẻ cần được tiếp cận với những giá trị sáng tạo trong hệ sinh thái sản xuất nội thất để từ đó có được ý tưởng mới cho các thiết kế của mình.

* Hiện, các DN nội thất Việt Nam đang rất nỗ lực trong việc gia tăng hàm lượng sáng tạo, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững. Theo ông, nỗ lực này sẽ mang lại kết quả khả quan?

– Hiện đơn hàng ở các DN đã bắt đầu trở lại, tín hiệu hồi phục đã rõ ràng hơn rất nhiều nhưng thực tế tốc độ vẫn còn chậm. Tính bất định ở các yếu tố khách quan vẫn còn đó. Tôi nghĩ đồ thị xuất khẩu nội thất năm 2024 vẫn sẽ đi ngang và tăng trưởng thực sự sẽ nằm ở 2025.

* Xin cảm ơn ông!

Minh Khuê thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

22 Thương mại điện tử 2

Thương mại điện tử: Chìa khóa hoàn thiện chuỗi cung ứng

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng và gia tăng giá trị. Không sợ “bão” thuế đối ứng “Sau 20 năm gia công, xuất khẩu cho thị trường châu Âu, tôi chưa từng nghĩ […]

...
𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓

iTECH EXPO 2025 – Sẵn sàng bước đến kỷ nguyên mới!

𝐢𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓 là Hội chợ & Triển lãm Công nghệ Quốc tế với chủ đề “𝐍𝐄𝐖 𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐌𝐏𝐎𝐖𝐄𝐑 𝐢𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄”, nơi kiến tạo hệ sinh thái công nghệ mang tính ứng dụng cao, thúc đẩy hợp tác, giao thương và tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới. Đăng ký tham quan ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ nhịp chuyển mình công nghệ nào!...
16 Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Ngày 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ và HAWA đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành gỗ và nội thất”. Hội thảo đem lại những góc nhìn mới về thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ cũng như những quy định pháp lý cho doanh nghiệp (DN) nội thất muốn thâm nhập thị trường này....
USA Flag And Success Graph. Finance And Economy Concept.

TS. Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh: Thể chế mới tạo tương lai chuỗi cung ứng

Những đột phá về thể chế có thể giúp doanh nghiệp tái định hình chuỗi cung ứng từ Việt Nam ra thị trường toàn cầu....
11 Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử 2

Ông Trần Lam Sơn, Ủy viên Ban chấp hành HAWA: Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử

Trong bối cảnh ngành nội thất xáo trộn bởi áp lực đối phó với thuế đối ứng từ Mỹ, doanh nghiệp (DN) kinh doanh online vẫn đang kín đơn hàng đến nửa năm 2026. Theo ông Trần Lam Sơn, thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ là kênh bán hàng tiềm năng mà còn là công cụ để DN tự cường trong chuỗi cung ứng và minh bạch nguồn gốc sản phẩm....
ba-tru-cot-tai-cau-truc-nen-kinh-te

Ba trụ cột tái cấu trúc nền kinh tế

Đoàn đàm phán Việt Nam đang cố gắng đưa mức thuế đối ứng Mỹ về số quân bình. Tuy nhiên, dù mức thuế chốt cuối ở mức nào thì doanh nghiệp đều phải nỗ lực để thích ứng. Thách thức hiện nay chính là cơ hội để đổi mới tinh thần quản trị....
thay đổi địa chỉ văn phòng hawa

[Thông báo] Cập nhật địa chỉ văn phòng HAWA

Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA). Địa chỉ: 41-45 Đường số 7, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình, Thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ cũ là P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) Điện thoại: 090-250-7770. Email: info@hawa.org.vn....
Trần Đức khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Trần Đức Corportation khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Sáng 23/6/2025, Trần Đức Corporation đã tổ chức lễ động thổ Nhà máy Trần Đức Nam Tân Uyên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn. Đại diện HAWA, Chủ tịch Phùng Quốc Mẫn đã đến tham dự và gửi lời chúc mừng đến tập đoàn Trần Đức....