Ông Châu Gia Minh – Giám đốc Công ty TNHH Ray Trượt DTC: Phát triển sáng tạo trên nền tảng chất lượng

Hơn ba thập kỷ gắn bó với ngành, DTC là một trong ba thương hiệu hàng đầu toàn cầu cung ứng phụ kiện cho các nhà sản xuất nội thất. Với thị trường Việt Nam, chiến lược chú trọng hậu mãi với chính sách 1 đổi 1 là cách mà DTC cam kết chất lượng và thể hiện tinh thần đồng hành cùng đối tác.

* Từ những năm 1991, dù không trực tiếp tiếp cận người dùng, nhưng qua các sản phẩm của mình DTC đã gây dựng được chỗ đứng vững chãi trong lĩnh vực phụ kiện nội thất, đồ gia dụng. Chiến lược kinh doanh của DTC có những khác biệt nào để đạt được điều đó?

– Cung ứng sản phẩm nội thất ra thị trường không chỉ có các doanh nghiệp (DN) sản xuất mà còn hội tụ cả một hệ sinh thái với những đơn vị cung ứng nguyên liệu, vật tư, phụ kiện… DTC là một trong những mắt xích phụ trợ cho ngành. Khách hàng của chúng tôi là những DN sản xuất đồ nội thất xuất khẩu, các chủ đầu tư, các đại lý phân phối ngũ kim,… Để tiếp cận và thiết lập được kết nối lâu dài với khách hàng của chúng tôi, điều kiện tiên quyết là chất lượng của sản phẩm. Đây cũng là giá trị trọng tâm mà DTC luôn gìn giữ.

Trụ sở và nhà máy của DTC đặt tại Quảng Đông, Trung Quốc. Nhà máy sản xuất của chúng tôi có quy mô lên đến hơn 600.000m², với hệ thống thiết bị đạt chuẩn quốc tế, được nhập khẩu từ Đức và Ý. Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, tự động hóa tạo điều kiện cho DTC có thể cung ứng ra thị trường hơn 106 quốc gia với những sản phẩm có độ chính xác cao, chất lượng đạt các tiêu chuẩn châu Âu.

17 Ong Chau Gia Minh 2

Việc đảm bảo chất lượng cũng chính là nền tảng để DTC thuyết phục và có được sự gắn bó lâu dài với khách hàng. Tại Việt Nam, phần lớn khách hàng của DTC là các DN sản xuất đồ nội thất xuất khẩu phân khúc trung – cao cấp và các đại lý phân phối ngũ kim lớn trong khu vực. Nhờ vào uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm nên chúng tôi có được sự tin dùng từ khách hàng trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam.

* Cụ thể, các DN nội thất sẽ được những lợi ích nào khi hợp tác cùng DTC?

– DTC mang đến những giải pháp cho từng thiết kế khác nhau như: Hãm độ mở bản lề, bản lề mở góc rộng / góc mù / góc vuông L,… ray trượt tích hợp giảm chấn, ray trượt nhấn mở cho khách hàng không thích có tay nắm,… Sản phẩm chủ lực của DTC gồm có: ray trượt ngăn kéo và bản lề tủ phục vụ cho ngành nội thất. Song song chúng tôi còn phân phối các dòng phụ kiện bổ trợ như: tay nâng tủ bếp, phụ kiện bếp giá xoong nồi chén đĩa,… Sản phẩm của DTC đạt mọi tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần hóa học an toàn để xuất khẩu vào các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật,… Do đó, các DN hợp tác cùng chúng tôi sẽ được lợi thế về bảo chứng chất lượng, dòng phụ kiện DTC phân khúc trung – cao cấp nhưng giá thấp hơn so với các hàng cùng phân khúc. Giúp DN có thêm lợi thế cạnh tranh về giá.

17 Ong Chau Gia Minh 4

Điều đặc biệt của DTC Việt Nam là nhà phân phối được ủy quyền chính hãng, có đội ngũ chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ đối tác về mặt nghiệp vụ kỹ thuật, xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh. Tự tin với chất lượng sản phẩm, DTC đang thực hiện chính sách bảo hành 1 đổi 1 trọn vòng đời sản phẩm. Mọi phát sinh về mặt kỹ thuật đều được chúng tôi xử lý nhanh chóng nhất có thể. Có lẽ, nhờ vào uy tín và sự hậu mãi đảm bảo chất lượng nên doanh số của DTC Việt Nam luôn tăng trưởng đều với mức trung bình 20%/năm.

* Trong xu hướng thắt chặt chi tiêu, người dùng đòi hỏi ngày một cao hơn trong các quyết định chi dùng, những đơn vị sản xuất, phân phối phụ kiện như DTC có chịu áp lực phải cải tiến?

– Tôi nghĩ, cải tiến và sáng tạo là đòi hỏi mà tự thân DN phải đặt ra cho mình, trước cả khi thị trường có nhu cầu. DTC có đội ngũ R&D lớn mạnh với các chuyên gia đầu ngành, liên tục nghiên cứu cải tiến sản phẩm. Vài năm trở lại đây, hãng đẩy mạnh dòng sản phẩm ray trượt cửa lùa giảm chấn dùng cho hệ tủ phụ kiện giá rổ cho tủ kệ bếp chuyên dụng để phù hợp với thị hiếu của thị trường. Thị trường tủ kệ bếp trong thời gian qua phát triển mạnh và vẫn đang tiếp tục phát triển, dù có ảnh hưởng đôi chút bởi lạm phát. Nhu cầu phụ kiện cho dòng sản phẩm này cũng tăng trưởng khá tốt.

Người dùng hiện nay đòi hỏi sản phẩm nội thất phải hội được các yếu tố từ thiết kế, chất lượng, giá cả đến các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Những yêu cầu đó tác động đến các đơn vị sản xuất và từ đó tác động tiếp đến các hãng cung ứng phụ kiện. Thích ứng với đòi hỏi mới, DTC luôn cập nhật và cho ra đời các dòng sản phẩm phù hợp thị trường. Trong đó đơn cử như bản lề inox 304 (2 đoạn lực), chống rỉ sét, bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt nhất như các công trình, biệt thự, nhà ở vùng biển.

* Như đã nói, sáng tạo là đòi hỏi tự thân của mỗi DN. Trong một hệ sinh thái ngành nội thất tập hợp khá nhiều thành phần khác nhau. Làm thế nào để sự sáng tạo có thể phát huy tốt nhất?

– Để tạo được nguồn lực phát triển chung cho toàn ngành, tôi nghĩ, việc chia sẻ thông tin chính là nền tảng tốt nhất. Ví dụ, với những cải tiến mới, nếu DTC chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, giới thiệu đến các đối tác của mình thì khó thể tạo nên lan tỏa. Chúng tôi dành thời gian tham gia các triển lãm, kết nối với đội ngũ thiết kế trong và ngoài nước, đơn vị sản xuất và đặc biệt là tạo điều kiện lẫn thời gian huấn luyện cho đội ngũ sinh viên. Những người trẻ cần được tiếp cận với những giá trị sáng tạo trong hệ sinh thái sản xuất nội thất để từ đó có được ý tưởng mới cho các thiết kế của mình.

* Hiện, các DN nội thất Việt Nam đang rất nỗ lực trong việc gia tăng hàm lượng sáng tạo, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững. Theo ông, nỗ lực này sẽ mang lại kết quả khả quan?

– Hiện đơn hàng ở các DN đã bắt đầu trở lại, tín hiệu hồi phục đã rõ ràng hơn rất nhiều nhưng thực tế tốc độ vẫn còn chậm. Tính bất định ở các yếu tố khách quan vẫn còn đó. Tôi nghĩ đồ thị xuất khẩu nội thất năm 2024 vẫn sẽ đi ngang và tăng trưởng thực sự sẽ nằm ở 2025.

* Xin cảm ơn ông!

Minh Khuê thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

21 Bài toán lao động trong vòng xoáy thuế đối ứng

Bài toán lao động trong vòng xoáy thuế đối ứng

Là quốc gia thâm dụng lao động cao, các mức thuế đối ứng từ Mỹ có khả năng tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế, việc làm và sinh kế của người lao động Việt Nam. Đối mặt với rủi ro này đòi hỏi phải có các chiến lược ứng phó toàn diện, từ […]

...
san-sang-giai-phap-tai-chinh-toan-dien-va-toi-uu-sacombank-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-go-vuong-chi-phi-thuc-day-tang-truong-vung-buoc-tuong-lai

Sẵn sàng giải pháp tài chính toàn diện và tối ưu, Sacombank đồng hành cùng Doanh nghiệp Gỡ vướng chi phí – Thúc đẩy tăng trưởng – Vững bước tương lai

Miễn phí Gói Dịch vụ tài khoản Diamond Account, tích hợp nhiều dịch vụ hiện đại và thiết yếu đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch Tài khoản số đẹp theo yêu cầu Ngân hàng hiện đại eBanking Thanh toán quốc tế Thẻ Doanh nghiệp Ưu đãi mua bán ngoại tệ Nhân đôi thời gian […]

...
Close-up of a businessman's hand calculating invoice using calculator

Ngành gỗ lại bị Mỹ điều tra

Ngày 10/3 Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chính thức khởi xướng cuộc điều tra việc nhập khẩu gỗ (bao gồm gỗ, gỗ xẻ và các sản phẩm phái sinh như: sản phẩm giấy, đồ nội thất và tủ gỗ) vào Mỹ nhằm xem xét việc nhập khẩu này có đe dọa an ninh quốc gia […]

...
19 Tin vui EUDR

Tin vui EUDR

Các biện pháp đơn giản hóa và giảm bớt gánh nặng hành chính để tạo điều kiện thực hiện Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) cộng với việc được xếp hạng rủi ro thấp mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam kiện toàn các đòi hỏi từ thị trường châu Âu....
Tìm kiếm cơ hội từ công cuộc cải cách hành chính quốc gia

Tìm kiếm cơ hội từ công cuộc cải cách hành chính quốc gia

Hơn 200 khách mời đã có mặt tại Tọa đàm “Cải cách hành chính – Kiến tạo không gian phát triển” diễn ra sáng ngày 9/7 tại trường Đại học Hoa Sen TP. HCM. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi sự kiện chuyên môn thuộc Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE) 2025 do Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu Xây dựng TP. HCM (SACA) tổ chức....
A magnifying glass focusing on wood logs chopped in a forest

Đẩy mạnh tính hợp pháp nguyên liệu đầu chuỗi

Việt Nam đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc đảm bảo nguồn gốc minh bạch của nguyên liệu gỗ trong sản xuất nội thất cung ứng cho thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Tại diễn đàn Lâm nghiệp PEFC 2025, diễn ra ngày 8/5 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã ghi nhận thực tế đáng tự hào này....
hoi-nghi-AI-TP-HCM-ITPC

Hội nghị AI TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn – Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững”

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP tổ chức Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn - Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững". Hội nghị sẽ là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp và các nhà quản lý thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp sáng tạo nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của AI và Big Data, góp phần vào quá trình chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế của TP.HCM trong kỷ nguyên mới....
17 GIZ

HAWA và GIZ hợp tác nâng cao năng lực doanh nghiệp

Trong bối cảnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng trở nên quan trọng để duy trì năng lực cạnh tranh, đặc biệt tại các thị trường khó tính như EU và Mỹ, HAWA đã tăng cường hợp tác với GIZ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN)....