S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam.
S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Với khao khát nối những mạch ngầm văn hóa nội thất bản địa với xu hướng đương đại, S.NORM ra đời vào năm 2020. Theo chia sẻ của Co-founder Phạm Thọ Nhân, S.NORM mong muốn mỗi sản phẩm không chỉ chuyên chở câu chuyện ký ức, kế thừa vẻ đẹp nội thất gỗ tinh tế của Việt Nam xưa mà còn mang đến trải nghiệm “đã” cho người dùng, từ những đường cong, điểm tựa cho đến độ bền vững. Khác với các thương hiệu được dẫn dắt bởi nhà thiết kế nội thất, đội ngũ sáng lập với phông nền của những kiến trúc sư định hình các bộ sưu tập dựa trên ba tiêu chí bám chắc vào nền tảng thiết kế kiến trúc: bền vững, công năng và thẩm mỹ. Điều này tạo nên tính cấu trúc đặc trưng của sản phẩm, thể hiện qua hệ khung chắc chắn và các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ, lấy cảm hứng từ cuộc sống Việt Nam.

S.NORM, như tên gọi đầy đủ của nó, Super Normal Things, thể hiện tư duy sáng tạo và phát triển sản phẩm của thương hiệu, tức là hướng đến”phi thường hoá” những điều bình thường. Do đó, người ta dễ dàng bắt gặp những dáng hình thân quen như chiếc sofa gỗ hay chiếc ghế gụ bình dị trong các sản phẩm của đơn vị này. Tuy nhiên, khi chú ý cận cảnh, những cải tiến tỉ mỉ đã được đan cài, từ chất liệu đến hình dáng, kích thước để hòa nhịp cùng lối sống mới. Ba bộ sưu tập “Nắng”, “Mưa”, “Mùa Không”, “Nén” chính là kết quả đầu tiên trên hành trình tìm kiếm sức sống mới cho những vật dụng quen thuộc suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, vào năm 2024, bộ sưu tập “NÉN” đã giúp thương hiệu trẻ chinh phục ngôi vị Quán quân tại cuộc thi Hoa Mai Design Award,  bảng Grand Award. Đây là bước đệm để sản phẩm của S.NORM được trưng bày tại các sự kiện hàng đầu trong nước như triển lãm HAWA Expo 2024 và quốc tế như ở VIETNAM Pavilion tại Milan Design Week 2024.

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa
Bộ sưu tập “NÉN”

Không chỉ giới hạn ở việc ra mắt các bộ sưu tập riêng, S.NORM còn nhận thiết kế vật thể theo yêu cầu của khách hàng và đề xuất các không gian nội thất mẫu. Ở mỗi công việc, thương hiệu đều hướng tới việc mang hơi thở của một Việt Nam đương đại vào không gian, phản ánh những góc nhìn mới mẻ và thú vị về những món đồ tưởng chừng quá đỗi quen thuộc trong đời sống.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ban tổ chức hướng dẫn chuyên sâu, tiếp sức doanh nghiệp trước thềm triển lãm VIBE 2025

Sáng nay (18/9), ban tổ chức VIBE 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí & đơn vị triển lãm cho gần 150 doanh nghiệp (DN) trưng bày. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm trang bị các kỹ năng và kiến thức thiết yếu, giúp các đơn vị tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh tại triển lãm chính thức diễn ra từ ngày 1 - 4/10/2025....

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....