S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam.
S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Với khao khát nối những mạch ngầm văn hóa nội thất bản địa với xu hướng đương đại, S.NORM ra đời vào năm 2020. Theo chia sẻ của Co-founder Phạm Thọ Nhân, S.NORM mong muốn mỗi sản phẩm không chỉ chuyên chở câu chuyện ký ức, kế thừa vẻ đẹp nội thất gỗ tinh tế của Việt Nam xưa mà còn mang đến trải nghiệm “đã” cho người dùng, từ những đường cong, điểm tựa cho đến độ bền vững. Khác với các thương hiệu được dẫn dắt bởi nhà thiết kế nội thất, đội ngũ sáng lập với phông nền của những kiến trúc sư định hình các bộ sưu tập dựa trên ba tiêu chí bám chắc vào nền tảng thiết kế kiến trúc: bền vững, công năng và thẩm mỹ. Điều này tạo nên tính cấu trúc đặc trưng của sản phẩm, thể hiện qua hệ khung chắc chắn và các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ, lấy cảm hứng từ cuộc sống Việt Nam.

S.NORM, như tên gọi đầy đủ của nó, Super Normal Things, thể hiện tư duy sáng tạo và phát triển sản phẩm của thương hiệu, tức là hướng đến”phi thường hoá” những điều bình thường. Do đó, người ta dễ dàng bắt gặp những dáng hình thân quen như chiếc sofa gỗ hay chiếc ghế gụ bình dị trong các sản phẩm của đơn vị này. Tuy nhiên, khi chú ý cận cảnh, những cải tiến tỉ mỉ đã được đan cài, từ chất liệu đến hình dáng, kích thước để hòa nhịp cùng lối sống mới. Ba bộ sưu tập “Nắng”, “Mưa”, “Mùa Không”, “Nén” chính là kết quả đầu tiên trên hành trình tìm kiếm sức sống mới cho những vật dụng quen thuộc suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, vào năm 2024, bộ sưu tập “NÉN” đã giúp thương hiệu trẻ chinh phục ngôi vị Quán quân tại cuộc thi Hoa Mai Design Award,  bảng Grand Award. Đây là bước đệm để sản phẩm của S.NORM được trưng bày tại các sự kiện hàng đầu trong nước như triển lãm HAWA Expo 2024 và quốc tế như ở VIETNAM Pavilion tại Milan Design Week 2024.

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa
Bộ sưu tập “NÉN”

Không chỉ giới hạn ở việc ra mắt các bộ sưu tập riêng, S.NORM còn nhận thiết kế vật thể theo yêu cầu của khách hàng và đề xuất các không gian nội thất mẫu. Ở mỗi công việc, thương hiệu đều hướng tới việc mang hơi thở của một Việt Nam đương đại vào không gian, phản ánh những góc nhìn mới mẻ và thú vị về những món đồ tưởng chừng quá đỗi quen thuộc trong đời sống.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....