[Talkshow] Nâng tầm sản phẩm nội thất qua tính bản địa

Với một câu chuyện mang hồn cốt phía sau sản phẩm thì nhà sản xuất đã có thể nâng tầm sản phẩm ở một phân khúc khác, đó là những chia sẻ vào sáng nay (26/11) tại TP. HCM của hai diễn giả là chị Nguyễn Phan Thùy Dương – Tổng biên tập tạp chí Elle Decoration Vietnam, Giám đốc sáng tạo HMA 2023 – 2024 và chị Helly Tống – Người mẫu, Doanh nhân đã cùng chia sẻ.

“Thương Hiệu Nội Địa – Tinh Thần Bản Địa” là chủ đề nhấn mạnh việc kết hợp các thiết kế, vật liệu và tay nghề truyền thống Việt Nam vào quá trình sản xuất đồ nội thất và yếu tố kiến trúc của các thương hiệu trong nước. Trong lĩnh vực nội thất, các thương hiệu trong nước có thể lấy cảm hứng từ các thiết kế truyền thống của Việt Nam như chạm khắc gỗ tinh xảo, đồ nội thất bằng tre và đồ sơn mài.

Khía cạnh “Tinh Thần Bản Địa” còn là sự tôn trọng văn hóa Việt Nam và ghi nhận sự đóng góp của các nghệ nhân và cộng đồng Việt Nam trong quá trình thiết kế và sản xuất. Nó cũng nhằm mục đích tạo ra cơ hội kinh tế cho các thợ thủ công và cộng đồng địa phương bằng cách kết hợp các kỹ thuật và nghề thủ công truyền thống của họ vào việc tạo ra đồ nội thất và các yếu tố kiến trúc. Chị Dương nhận xét thêm, ngày càng nhiều nhà sản xuất tại Việt Nam đang thành công với việc kể những câu chuyện “bản địa” thông qua các thiết kế, tạo dáng sản phẩm.

Từ một cơ duyên với loài ong chị Hello Tống đã theo đuổi một hành trình kinh doanh thú vị mang đậm những yếu tố đại diện cho con người Việt Nam như tính cần cù, chăm chỉ hay tính linh hoạt như vốn có của ong. Cũng theo chị thì dữ liệu ngày nay là việc của AI còn con người thì nên tập trung vào cảm xúc và những kết nối.

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....