[Talkshow] Nâng tầm sản phẩm nội thất qua tính bản địa

Với một câu chuyện mang hồn cốt phía sau sản phẩm thì nhà sản xuất đã có thể nâng tầm sản phẩm ở một phân khúc khác, đó là những chia sẻ vào sáng nay (26/11) tại TP. HCM của hai diễn giả là chị Nguyễn Phan Thùy Dương – Tổng biên tập tạp chí Elle Decoration Vietnam, Giám đốc sáng tạo HMA 2023 – 2024 và chị Helly Tống – Người mẫu, Doanh nhân đã cùng chia sẻ.

“Thương Hiệu Nội Địa – Tinh Thần Bản Địa” là chủ đề nhấn mạnh việc kết hợp các thiết kế, vật liệu và tay nghề truyền thống Việt Nam vào quá trình sản xuất đồ nội thất và yếu tố kiến trúc của các thương hiệu trong nước. Trong lĩnh vực nội thất, các thương hiệu trong nước có thể lấy cảm hứng từ các thiết kế truyền thống của Việt Nam như chạm khắc gỗ tinh xảo, đồ nội thất bằng tre và đồ sơn mài.

Khía cạnh “Tinh Thần Bản Địa” còn là sự tôn trọng văn hóa Việt Nam và ghi nhận sự đóng góp của các nghệ nhân và cộng đồng Việt Nam trong quá trình thiết kế và sản xuất. Nó cũng nhằm mục đích tạo ra cơ hội kinh tế cho các thợ thủ công và cộng đồng địa phương bằng cách kết hợp các kỹ thuật và nghề thủ công truyền thống của họ vào việc tạo ra đồ nội thất và các yếu tố kiến trúc. Chị Dương nhận xét thêm, ngày càng nhiều nhà sản xuất tại Việt Nam đang thành công với việc kể những câu chuyện “bản địa” thông qua các thiết kế, tạo dáng sản phẩm.

Từ một cơ duyên với loài ong chị Hello Tống đã theo đuổi một hành trình kinh doanh thú vị mang đậm những yếu tố đại diện cho con người Việt Nam như tính cần cù, chăm chỉ hay tính linh hoạt như vốn có của ong. Cũng theo chị thì dữ liệu ngày nay là việc của AI còn con người thì nên tập trung vào cảm xúc và những kết nối.

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....