Thấu hiểu và thu hút nhà mua hàng tại triển lãm

Sáng ngày 20/12/2023, Ban Tổ chức HawaExpo đã tổ chức chương trình OSE thứ 2 với mục đích hỗ trợ và nâng cao năng lực cho doanh nghiệp (DN) tham gia triển lãm đạt được hiệu quả nhất.

Hội thảo đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 70 DN, tại Create Hall, White Palace Phạm Văn Đồng. Đây sẽ là địa điểm mới hướng đến các thiết kế sáng tạo và trưng bày đặc trưng mà HawaExpo 2024 muốn giới thiệu, và đem đến trải nghiệm mới cho khách tham quan trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, Đại diện BCH HAWA – chị Phạm Thị Hồng Quang đã phát biểu và dẫn dắt câu chuyện cho buổi workshop. Tiếp theo đó, đối tác quan trọng của HawaExpo Move to Asia (MTA), Mr Guillaume Rondan đã chia sẻ kinh nghiệm làm sao để thu hút nhà mua hàng mới hiệu quả, điều không chỉ ứng dụng riêng tại hội chợ mà còn là kỹ năng bán hàng thực tế để chốt deal. Trước triển lãm, DN cần chuẩn bị các tài liệu, giới thiệu về công ty và sản phẩm ngắn gọn, xúc tích trong brochure, hiểu được thế mạnh cạnh tranh của mình so với đối thủ. Tại triễn lãm, DN cần cố gắng tạo ấn tượng với khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp, nhận danh thiếp rồi đưa vào cơ sở dữ liệu để follow up qua email, dành nhiều thời gian để thiết lập các mối quan hệ lâu dài.

Đối với MTA là những chia sẻ về góc độ kinh doanh, còn đối với Mr Giuseppe De Francesco là những chia sẻ về thị giác, tip để làm hình ảnh nổi bật, gây ấn tượng với khách hàng trong 7 giây đầu. Có nhiều kênh thông tin để tiếp cận với khách hàng mà DN có thể đầu tư vào hình ảnh của mình, truyền thông tin, biến sự chú ý thành mối quan hệ tiềm năng. Ngoài ra, hình ảnh còn giúp cho khách hàng phân biệt sản phẩm A thay vì B, kể được câu chuyện riêng đằng sau bằng hình ảnh rõ ràng sắc nét. Mr Giuseppe còn chia sẻ quan sát của mình tại tuần lễ thiết kế Milan, Ý 2023. Năm nay, các DN tại Milan không chỉ đưa ra các sản phẩm có yếu tố bền vững, họ còn thiết kế không gian bằng các sản phẩm tái chế, tối giản nhưng vẫn tạo ấn tượng cho nhà mua hàng.

Quý Anh/Chị tham khảo tài liệu hội thảo tại: https://shorturl.at/nzRSU

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....