Thị trường xuất khẩu cuối năm: Nhiều cơ hội cho ngoại thất

Đồ ngoại thất chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Xu hướng này được thúc đẩy bởi những thay đổi trong lối sống, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến không gian thư giãn trong tổ ấm của mình.

Theo báo cáo từ Statista – công ty nghiên cứu thị trường của Đức, thị trường làm vườn đang phát triển mạnh, dự kiến đạt 80,86 tỷ USD vào cuối năm 2024. Thị trường ghi nhận hơn 80% các hộ gia đình ở Mỹ tham gia vào các hoạt động làm vườn. Người tiêu dùng phân khúc này đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ làm vườn đa năng và hiệu suất cao, như xe đẩy gấp gọn, xẻng đa dụng hay các loại kéo cắt tỉa có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều loại cây khác nhau.

Mang thiên nhiên về nhà

Ghi nhận trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng đang theo đuổi tính thẩm mỹ và tính cá nhân hóa, hướng đến phong cách cổ điển, tự nhiên, thoải mái và gần gũi. Báo cáo ghi nhận người tiêu dùng đang dần chuyển hướng từ công cụ làm vườn truyền thống sang các thiết bị thông minh chạy bằng điện và những thiết bị công nghệ mang lại hiệu suất cao.

22 Thi truong xuat khau cuoi nam 1
Thị trường xuất khẩu cuối năm: Nhiều cơ hội cho ngoại thất 2

Đón đầu làn sóng tiêu dùng tiềm năng, nhiều doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam đã bắt đầu bước vào vùng đất mới. Họ nỗ lực đáp ứng việc nâng cao trải nghiệm ngoài trời và tạo ra không gian sống hấp dẫn xung quanh ngôi nhà. Bằng việc tận dụng nguyên liệu địa phương phong phú như tre, xơ dừa, rêu rừng và nhựa tái chế, doanh nghiệp Việt Nam đã phát triển một loạt các sản phẩm làm vườn thân thiện với môi trường. Có thể kể tới các loại chậu cây phân hủy sinh học, cọc leo cây, phân bón hữu cơ… là những mặt hàng phục vụ nhu cầu của nhóm tiêu dùng quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường. Việc khai thác các nguồn tài nguyên tái tạo và thực hành sản xuất bền vững mang đến các giải pháp sân vườn xanh, thân thiện với thiên nhiên đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam có được lợi thế cạnh tranh.

Khai thác thế mạnh địa phương

Bên cạnh đồ làm vườn, các sản phẩm phục vụ sinh hoạt ngoài trời như bàn, ghế ngồi, đồ sinh hoạt lửa trại, đồ phục vụ ăn uống cũng được người tiêu dùng tìm mua. Trong đó, các sản phẩm có thể gấp gọn, giúp người dùng tiết kiệm không gian là một lợi thế lớn. Theo Amazon, nếu đáp ứng được đòi hỏi này, các nhà bán hàng Việt Nam hoàn toàn có khả năng đẩy mạnh xuất khẩu, gia tăng thị phần.

Thành công trong việc thâm nhập thị trường ngoài trời là Công ty Kunjek, một trong những nhà sản xuất FDI lớn tại Việt Nam. Để đẩy mạnh được doanh số trên Amazon, Kunjek triển khai chiến lược khai thác thế mạnh địa phương. Thế mạnh của Kunjek là kệ kim loại, giá kệ, đồ nội – ngoại thất các loại… Trong năm 2022-2023, thương hiệu này bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm, không chỉ tập trung vào công cụ nhà cửa mà còn mở rộng ra các sản phẩm sân vườn và đồ ngoại thất với các sản phẩm nổi bật như bộ công cụ đốt lò, đồ gỗ như ghế và bàn gấp gọn… Lợi thế sản xuất hàng loạt của Kunjek được tối ưu hơn với chi phí sản xuất tại Việt Nam. Chiến lược đa dạng hóa này đã giúp Kunjek thành công khi thâm nhập thị trường Mỹ, trở thành nhà bán hàng uy tín trên Amazon.

Không chỉ Kunjek, khai thác thế mạnh địa phương, đa dạng hóa sản phẩm và tích hợp xu hướng tiêu dùng toàn cầu cũng là cách mà các thương hiệu đồ chơi bằng gỗ Chippi&Co hay nhà cung ứng sản phẩm gỗ cho nhà bếp Tidita gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đại diện Amazon Global Selling đánh giá, sự linh hoạt đã giúp các doanh nghiệp thích ứng rất tốt trong thời điểm thị trường suy giảm trước đây và phục hồi ngay khi tiêu dùng nội, ngoại thất tăng trở lại. Những thương hiệu này mạnh dạn khai thác thế mạnh về chuyên môn thiết kế cũng như nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên của Việt Nam, từng bước đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tạo ra mô hình bán hàng bền vững không chỉ giới hạn vào các mùa cao điểm.

“Nhanh chóng đáp ứng được thị hiếu thay đổi rất nhanh của người dùng và tận dụng thế mạnh địa phương, sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong việc định vị thương hiệu, phát triển lâu dài trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu”, đại diện Amazon Global Selling nhận xét.

Nhật Hào

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

Trần Đức khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Trần Đức khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Sáng 23/6/2025, Trần Đức Corporation đã tổ chức lễ động thổ Nhà máy Trần Đức Nam Tân Uyên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn. Đại diện HAWA, Chủ tịch Phùng Quốc Mẫn đã đến tham dự và gửi lời chúc mừng đến tập đoàn Trần Đức....
khoa-dao-tao-su-dung-ung-dung-kiem-ke-khi-nha-kinh

Khóa đào tạo sử dụng ứng dụng kiểm kê khí nhà kính

Dự án Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Tài nguyên và môi trường (NREC) thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM phát triển Ứng dụng Kiểm kê khí nhà kính nhằm hỗ trợ các DN thực hiện việc tự xây dựng các Báo cáo kiểm kê khí nhà kính và tính toán tiềm năng giảm phát thải....
A pile of stacked firewood, prepared for heating the house. Gathering fire wood for winter or bonfire. Man holds fire wood in hand

Tiềm năng từ chế biến nguyên liệu gỗ

Đề xuất cởi bỏ thuế xuất khẩu 25% cho gỗ xẻ và gỗ xẻ sấy là bước đầu tiên để có thể kiến tạo nên vị thế một trung tâm chế biến nguyên liệu đầu của công nghiệp chế biến gỗ. Đây cũng là con đường hoàn thiện chuỗi cung ứng bền vững của ngành […]

...
Giải pháp thoát áp lực thuế quan mới: Hướng tới “Made by Vietnam

Giải pháp thoát áp lực thuế quan mới: Hướng tới “Made by Vietnam”

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng biến động và rủi ro, Việt Nam cần nhìn lại mô hình tăng trưởng và củng cố nội lực. Đồng thời, gia tăng những giá trị cạnh tranh mới Sự thay đổi trong chính sách thương mại của các cường quốc cho thấy một xu hướng […]

...
tin-hoi-vien-mo-khoa-uu-dai-toi-uu-chi-phi-cung-the-doanh-nghiep-sacombank

[Tin Hội viên] Mở khóa ưu đãi – Tối ưu chi phí cùng Thẻ Doanh nghiệp Sacombank

Với 150+ đối tác ưu đãi đa dạng nhiều lĩnh vực, Doanh nghiệp dễ dàng tìm ra giải pháp hiệu quả, kinh tế cho các hoạt động quản trị và vận hành trong thời đại số...
luc-day-fdi

Lực đẩy FDI

Là quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài nhưng Việt Nam chưa thực sự hưởng lợi từ nguồn vốn này. Khai thác giá trị FDI thế nào để hoàn thiện chuỗi cung ứng “made in Vietnam” là vấn đề mà hiệp hội các ngành nghề cần chú ý....
tai-co-cau-doanh-nghiep-trong-boi-canh-thue-quan-my-viec-phai-lam-ngay

Tái cơ cấu doanh nghiệp trong bối cảnh thuế quan Mỹ: Việc phải làm ngay

Chính sách thuế quan của Mỹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đà tăng trưởng toàn cầu. Là quốc gia cung ứng hàng hóa cho Mỹ, Việt Nam có thể sẽ chịu không ít khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp (DN) tái cấu trúc chiến lược, tìm kiếm thị […]

...
minh-bach-chuoi-cung-ung-go-va-noi-that-bien-ap-luc-thanh-co-hoi

Minh bạch chuỗi cung ứng gỗ và nội thất: Biến áp lực thành cơ hội

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế về tính bền vững và minh bạch. Việc làm sạch và minh bạch hóa chuỗi cung ứng không chỉ là tuân thủ quy định mà còn là chiến lược để nâng cao năng lực […]

...