Thông tin thị trường Canada

Canada có 37.35 triệu dân; GDP là 2.14 nghìn tỷ USD, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm vào khoảng 2%, là nền kinh tế hỗn hợp phát triển mạnh với chỉ số GDP danh nghĩa cao thứ 10 thế giới và chỉ số GDP ngang giá sức mua (PPP) xếp thứ 16 thế giới.

Hiệp định CPTPP có hiệu lực đã nâng đáng kể lượng xuất khẩu đồ dùng nội thất của Việt Nam đến Canada. Năm 2018, Canada đã nhập khẩu đồ dùng nội thất với tổng giá là 150 triệu USD từ Việt Nam. Trong 05 tháng đầu năm 2019, con số này đã tăng 39.1% so với cùng kỳ. Ngày càng nhiều nhà mua hàng Canada tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam để hưởng lợi từ hiệp định thương mại này. Việc không tham gia Hiệp định này của Hoa Kỳ đã tạo ra lợi thế lớn cho Canada và Việt Nam đẩy nhanh các nỗ lực nhằm gia tăng thương mại song phương giữa hai nước.

Nền kinh tế Canada vẫn phát triển mạnh, mấu chốt không phải là nhu cầu mà là các Doanh nghiệp HAWA sẽ đáp ứng được các yêu cầu về giá, chất lượng và mẫu mã của người tiêu dùng tại đây. Đặc biệt, Canada rất xem trọng các quy định về lao động mà các DN Việt Nam cần lưu ý. Các nhà xuất khẩu đồ dùng gia dụng và đồ trang trí nhà khi xuất khẩu đến Canada nhận được sự ưu đãi bởi môi trường kinh doanh với các kênh phân phối rõ ràng, thông tin phong phú và cơ quan quản lý minh bạch.

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG CANADA

Trong khuôn khổ hợp tác giữa HAWA và Tổ chức Dịch vụ cấp cao Canada (CESO) nhằm chuẩn bị cho việc kết nối B2B giữa đoàn buyer Canada và các DN Việt Nam tại Hội chợ VIFA EXPO 2020, chuyên gia Ronald Bollman (CESO) sẽ tổ chức buổi gặp gỡ với các DN quan tâm đến thị trường Canada.

Buổi gặp gỡ nhằm cung cấp những thông tin thị trường, những quy định mới về xuất nhập khẩu, những lưu ý về tập quán kinh doanh, hệ thống phân phối, xu hướng bán lẻ và nhiều thông tin giá trị khác. Những hướng dẫn này sẽ giúp các doanh nghiệp hội viên HAWA có sự chuẩn bị tốt cho chiến lược quảng bá, nắm vững quy trình xuất khẩu đến Canada.

Canada là thị trường đầy tiềm năng với ngành gỗ Việt Nam khi ngày càng nghiều nhà mua hàng tại đây tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam để hưởng lợi từ CP-TPP

Trân trọng kính mời quý DN quan tâm đến tham dự
Thời gian: Lúc 14h ngày 13/9/2019.
Địa điểm: Văn phòng Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM – HAWA
185 Lý Chính Thắng, P7, Q3 – TP.HCM
Diễn giả: Ronald Bollman – Chuyên viên Tổ chức dịch vụ cấp cao Canada (CESO)
Các doanh nghiệp tham dự xin đăng lý theo:
https://forms.gle/CsTqCZg6MypCUZLR8

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....