Thông tin thị trường Canada

Canada có 37.35 triệu dân; GDP là 2.14 nghìn tỷ USD, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm vào khoảng 2%, là nền kinh tế hỗn hợp phát triển mạnh với chỉ số GDP danh nghĩa cao thứ 10 thế giới và chỉ số GDP ngang giá sức mua (PPP) xếp thứ 16 thế giới.

Hiệp định CPTPP có hiệu lực đã nâng đáng kể lượng xuất khẩu đồ dùng nội thất của Việt Nam đến Canada. Năm 2018, Canada đã nhập khẩu đồ dùng nội thất với tổng giá là 150 triệu USD từ Việt Nam. Trong 05 tháng đầu năm 2019, con số này đã tăng 39.1% so với cùng kỳ. Ngày càng nhiều nhà mua hàng Canada tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam để hưởng lợi từ hiệp định thương mại này. Việc không tham gia Hiệp định này của Hoa Kỳ đã tạo ra lợi thế lớn cho Canada và Việt Nam đẩy nhanh các nỗ lực nhằm gia tăng thương mại song phương giữa hai nước.

Nền kinh tế Canada vẫn phát triển mạnh, mấu chốt không phải là nhu cầu mà là các Doanh nghiệp HAWA sẽ đáp ứng được các yêu cầu về giá, chất lượng và mẫu mã của người tiêu dùng tại đây. Đặc biệt, Canada rất xem trọng các quy định về lao động mà các DN Việt Nam cần lưu ý. Các nhà xuất khẩu đồ dùng gia dụng và đồ trang trí nhà khi xuất khẩu đến Canada nhận được sự ưu đãi bởi môi trường kinh doanh với các kênh phân phối rõ ràng, thông tin phong phú và cơ quan quản lý minh bạch.

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG CANADA

Trong khuôn khổ hợp tác giữa HAWA và Tổ chức Dịch vụ cấp cao Canada (CESO) nhằm chuẩn bị cho việc kết nối B2B giữa đoàn buyer Canada và các DN Việt Nam tại Hội chợ VIFA EXPO 2020, chuyên gia Ronald Bollman (CESO) sẽ tổ chức buổi gặp gỡ với các DN quan tâm đến thị trường Canada.

Buổi gặp gỡ nhằm cung cấp những thông tin thị trường, những quy định mới về xuất nhập khẩu, những lưu ý về tập quán kinh doanh, hệ thống phân phối, xu hướng bán lẻ và nhiều thông tin giá trị khác. Những hướng dẫn này sẽ giúp các doanh nghiệp hội viên HAWA có sự chuẩn bị tốt cho chiến lược quảng bá, nắm vững quy trình xuất khẩu đến Canada.

Canada là thị trường đầy tiềm năng với ngành gỗ Việt Nam khi ngày càng nghiều nhà mua hàng tại đây tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam để hưởng lợi từ CP-TPP

Trân trọng kính mời quý DN quan tâm đến tham dự
Thời gian: Lúc 14h ngày 13/9/2019.
Địa điểm: Văn phòng Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM – HAWA
185 Lý Chính Thắng, P7, Q3 – TP.HCM
Diễn giả: Ronald Bollman – Chuyên viên Tổ chức dịch vụ cấp cao Canada (CESO)
Các doanh nghiệp tham dự xin đăng lý theo:
https://forms.gle/CsTqCZg6MypCUZLR8

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm […]

...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....