Thông tin Thương mại – số 25 ngày 21/06/2021

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý TRONG TUẦN

Kinh tế toàn cầu tuần qua tiếp tục ghi nhận xu hướng hồi phục của nhiều nền kinh tế chủ chốt. Hiện việc đẩy mạnh tiêm chủng vaccine được coi là “vũ khí” quyết định đưa kinh tế toàn cầu thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng trước những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự phục hồi của kinh tế thế giới đang không đồng đều giữa các quốc gia và châu lục, nguyên nhân chính là do tiến trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 chƣa đƣợc triển khai đồng bộ do nguồn cung còn thiếu và việc tiếp cận còn nhiều khó khăn cộng với sự khác biệt trong quy mô các gói hỗ trợ kinh tế của các quốc gia. Trong đó, kinh tế châu Phi, Mỹ Latinh và nhiều khu vực ở châu Á được dự báo vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh bùng phát trong khi nguồn cung vaccine hạn chế. Sự chênh lệch trong hồi phục kinh tế giữa các nước có thể là yếu tố cản trở kinh tế thế giới nói chung sớm đạt được các mức như thời kỳ trước đại dịch Covid-19.

Tại Mỹ, các số liệu kinh tế vĩ mô mới được công bố tiếp tục cho thấy sự phục hồi mạnh của kinh tế Mỹ, nhưng vẫn có những trở ngại do ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong hoạt động vận tải biển, tình trạng thiếu lao động và thiếu các nguồn cung nguyên liệu. Trong tháng 5/2021, sản lượng của các nhà máy tăng vượt dự báo, với mức tăng 0,9% so với tháng trước, cải thiện đáng kể so với mức giảm 0,1% trong tháng 4/2021 nhờ sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất ôtô. Tuy nhiên, hoạt động tiêu dùng hàng hóa của Mỹ đã “chững lại”, một phần do ngƣời dân Mỹ đang chuyển sang chi nhiều hơn cho các hoạt động dịch vụ, du lịch và giải trí, khiến chi cho hàng hóa bắt đầu giảm đi. Doanh số bán lẻ trong tháng 5/2021 đã giảm 1,3% so với tháng trước nhưng vẫn tăng tới 28,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Xem tiếp tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...