Tiên phong cải tiến: Nước cờ chiến lược của thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính tại Việt Nam

Sau 7 năm thâm nhập thị trường với quy mô doanh thu tăng gấp 4 lần, quy mô thị phần tăng gấp 3 lần, cùng giá trị thương hiệu cao cấp tập trung vào cốt lõi sản phẩm, Takara standard Việt Nam giúp doanh nghiệp và người dùng Việt hiểu hơn giá trị thật từ thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính của mình.

Cải tiến sản phẩm

Từ cốt lõi sản phẩm bếp với vật liệu thép tráng men kính áp dụng quy trình sản xuất công nghệ cao, Takara standard thể hiện tinh thần cải tiến từng ngày từng giờ của người Nhật xuyên suốt 112 năm qua. Đối với chất lượng, vật liệu này hiện đáp ứng được 7 ưu điểm nổi trội mà các sản phẩm bếp hay gặp phải: về khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, chống cháy nổ, không bám mùi, tích hợp phụ kiện tối ưu năng suất, dễ dàng vệ sinh, an toàn sức khỏe. Khả năng lưu trữ tăng đến 40% so với hệ tủ bếp thông thường.

Về xu hướng sản xuất xanh và Net Zero, thép tráng men kính của Takara standard tiên phong đáp ứng nguyên liệu vô cơ gồm thép đặc biệt (có hàm lượng carbon thấp) và men thủy tinh sạch, không chứa formaldehyde (vật liệu gây ung thư có trong sơn phủ và lõi gỗ). Công ty luôn cập nhật các chỉ số đánh giá chất lượng sản phẩm mới nhất toàn cầu để đưa vào sản phẩm.

Về việc đáp ứng thị hiếu bản địa Việt Nam, hàng tháng đội ngũ sale của Nippon Interia sẽ liên tục ghi nhận các vấn đề gây trở ngại đến quyết định mua hàng của khách tại showroom, điểm bán, góp ý từ bộ phận lắp đặt, giao nhận. Tất cả sẽ gộp cùng bản cải tiến đề xuất, dữ liệu khảo sát thực tế để gửi về hội sở tại Nhật nhằm nâng cao khả năng phục vụ cho thị trường Việt Nam.

Riêng thị trường Việt Nam, Takara standard đã có 3 dòng tủ Lemure, Treasia và Edel tương thích với mức giá và phong cách của từng nhóm đối tượng khách hàng.

Chuẩn hóa chiến lược thương hiệu – dịch vụ

Có mặt từ năm 2017, ban điều hành Nippon Interia đã áp dụng chiến lược sale-marketing đảm bảo 2 tiêu chí tập trung và bền vững. Trong đó, 2 năm đầu gia nhập thị trường là thời gian “lặng” để định vị thương hiệu, tăng cường điểm chạm trên nền tảng online và nghiên cứu thị trường với phân khúc đích. Thời gian tiếp theo, dựa trên phân tích số liệu, đội ngũ sale sẽ khai thác thị trường chủ đạo là Thành phố Hồ Chí Minh trước khi phát triển ra khu vực thủ đô Hà Nội. Song song đó, hệ thống marketing hoàn thiện hệ thống truyền thông online, điểm mua bán thương mại điện tử, tích hợp công nghệ mới để tạo ra trải nghiệm mua sắm online tiện lợi, hiện đại. Hiện nay, chiến dịch marketing “Tủ bếp truyền đời” đang được triển khai, tiếp tục thể hiện sự am hiểu tâm lý người dùng Việt gắn liền với giá trị gia đình, văn hóa thế hệ.

Đến với VIBE 2024, Takara standard Việt Nam sẽ mang đến những bộ sản phẩm mới nhất cùng các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng chốt đơn tại hội chợ

Ở phương diện nền tảng giao thương truyền thống, đơn vị định hướng tham gia các sự kiện tương đồng phân khúc, phù hợp với giá trị cốt lõi để tăng cường thâm nhập thị trường nội địa. Cuối năm 2024, đơn vị chia sẻ về kế hoạch tham gia VIBE – hội chợ tiên phong trong việc định vị xu hướng, cung cấp thông tin cho chuỗi ngành xây dựng, nội thất.

Theo ông Trương Quốc Phát, đại diện thương hiệu cho biết: “Chúng tôi hướng tới các hoạt động marketing chất lượng để chia sẻ giá trị thật chứ không phải tập trung phổ biển hình ảnh tràn lan. Ví dụ như việc chọn VIBE, thứ nhất là uy tín từ đơn vị tổ chức là HAWA, đây vốn là ban tổ chức của hội chợ HAWA Expo uy tín và tạo được tiếng vang tốt trên thị trường. Thứ 2 là sự phù hợp, vì VIBE hướng tới là nền tảng toàn diện nơi định hình phong cách và phương thức kết nối cho thị trường nội địa. Thứ 3 là tính hiệu quả, là nơi tụ họp các doanh nghiệp ưu tú ở Việt Nam, cập nhật xu hướng… Vì thế, sẽ giúp doanh nghiệp nâng lượng khả năng cạnh tranh, tiếp cận tệp người dùng phù hợp để nâng cao sản phẩm của mình, tạo ra nhiều lợi ích cạnh tranh cho người dùng”.

Xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên gia

Khác với nhiều đơn vị phân phối hiện nay, Nippon Interia có tầm nhìn chiến lược về cả khối nhân sự, chứ không dừng lại ở việc phát triển thị trường nội địa. Cụ thể, bên cạnh các chương trình nâng cao kỹ năng, Nippon Interia còn tuyển chọn đội ngũ có thành tích tốt của Takara standard Việt Nam để trao đổi tham quan – học tập tại trụ sở Takara standard Nhật Bản. Từ đó, đón nhận các kiến thức mới, trải nghiệm đắt giá, giúp tăng cường sự tự hào về chính doanh nghiệp.

Đồng thời, họ cũng chủ động mời bộ phận quản lý cấp cao của tập đoàn Takara standard Nhật Bản đến tham quan showroom và những sự kiện thương mại lớn như hội chợ quy mô quốc gia để hiểu rõ thị trường, đưa ra góp ý cho thương hiệu tại Việt Nam.

Thị trường trong nước vẫn còn rất lớn, nhiều nền tảng giao thương chuyên biệt cũng đang tiên phong quốc tế hóa như VIBE diễn ra vào 2 – 5/10/2024 tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bứt phá. Tuy nhiên, để thành công, một chiến lược nhất quán, sự song hành về giá trị tiên phong cải tiến và bền bỉ ứng dụng như Takara standard Việt Nam rất đáng tham khảo.

Showroom của Takara standard tại TP. Hồ Chí Minh:
+ 38 Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Sala, P. An Lợi Đông, Q.2.
+ B5-B6 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7.
+ KĐT Vạn Phúc, 102 Nguyễn Thị Nhung, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức.

Ánh Hồng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...