Tín hiệu tốt của nội thất toàn cầu

Nhu cầu nội thất sẽ tăng từ nay đến 2030 theo xu hướng tiêu dùng và sự phát triển nhà ở, nhiều nhất là châu Á – Thái Bình Dương.

 

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 516,66 tỷ USD vào năm 2022 và được dự báo tăng trưởng từ 541,52 tỷ USD năm 2023 lên 780,43 tỷ USD vào năm 2030, đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 5,36% trong giai đoạn dự báo. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 vừa qua đã tác động không nhỏ đến hành vi người tiêu dùng cũng như xu hướng sản xuất trên thị trường nội thất.

Theo nghiên cứu thị trường được công bố trên trang Fortune Business Insights vào tháng 5/2023, sau đại dịch Covid-19, các dự án nhà ở đã hồi sinh chậm nhưng chắc chắn và người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các vật dụng gia đình một lần nữa. Điều này đang thúc đẩy nhu cầu về đồ nội thất trong thời gian tới.

Châu Á – Thái Bình Dương tăng trưởng tốt nhất

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR nhanh nhất là 6,19% trong giai đoạn dự báo. Khu vực này chiếm thị phần đồ nội thất lớn nhất do nhiều nhà sản xuất đồ gỗ ở các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ tham gia thị trường và sẽ hỗ trợ tỷ lệ tiêu thụ các sản phẩm như vậy trong dân cư ở các quốc gia này, từ đó thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, tính đến năm 2020, có khoảng 4.100 nhà sản xuất sản phẩm trang trí nội thất bằng gỗ ở Quảng Đông, Trung Quốc. Ngoài ra, việc người dân ở các quốc gia như Ấn Độ và Úc ngày càng sử dụng nhiều vật dụng trang trí nhà chất lượng cao, càng thúc đẩy tăng trưởng thị trường đồ nội thất khu vực.

Bắc Mỹ nắm giữ một thị phần đáng kể trên thị trường do người dân Hoa Kỳ và Canada có mức tiêu thụ lớn các sản phẩm như vậy, dẫn đến doanh thu sản phẩm lớn hơn từ khu vực này. Theo dữ liệu do Cục Điều tra dân số Hoa Kỳ đưa ra, vào tháng 1/2021, tổng doanh thu của các cửa hàng bán sản phẩm trang trí nội thất ở quốc gia này đạt 10,1 tỷ USD, tăng 9,3% so với tháng trước đó. Ngoài ra, sự hiện diện trực tuyến ngày càng tăng của các công ty thương mại điện tử nổi tiếng liên quan đến việc cung cấp các mặt hàng nội thất, chẳng hạn như Pepperfry.com, Alibaba.com và các công ty khác, đang thúc đẩy doanh thu sản phẩm của khu vực.

Sự tăng trưởng đáng kể của khu vực châu Âu là do mức tiêu thụ ngày càng tăng các mặt hàng trang trí nội thất bằng gỗ ở các quốc gia như Vương quốc Anh và Đức. Theo dữ liệu thống kê được Tổ chức Gỗ nhiệt đới Quốc tế ghi nhận, năm 2019 mức tiêu thụ đồ nội thất bằng gỗ ở châu Âu đạt 45,3 tỷ USD, tăng 0,6% so với năm 2018. Hơn nữa, xu hướng trang trí nhà bếp ngày càng tăng của các hộ gia đình càng thúc đẩy tăng trưởng thị trường trong khu vực.

18 Tin hieu tot cua noi that toan cau 1 scaled
Tỉnh Quảng Đông là nơi sản xuất nội thất lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: GWMI

Trung Đông và châu Phi được dự báo sẽ chứng kiến tốc độ CAGR nhanh thứ hai là 6,1% từ năm 2022 đến năm 2030. Tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm ở khu vực này chủ yếu được thúc đẩy bởi khối lượng nhập khẩu các mặt hàng nội thất ngày càng tăng ở Nam Phi và Ả Rập Saudi. Theo Kế hoạch Chuyển đổi Quốc gia của Ả Rập Saudi, nước này đã lên kế hoạch xây dựng hơn 555.000 đơn vị nhà ở, khoảng 275.000 khách sạn, hơn 4,3 triệu m2 diện tích bán lẻ và hơn 6,1 triệu m2 diện tích văn phòng mới dự kiến vào năm 2030. Bên cạnh đó, việc nâng cao mức sống và thu nhập của người dân tại các quốc gia như Argentina và Brazil đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường ở khu vực Nam Mỹ.

Những phân khúc đáng lưu ý

Về doanh thu, giường ngủ thống trị thị trường nội thất với tỷ trọng doanh thu trên 25% vào năm 2021. Việc người tiêu dùng chuyển hướng ưa thích sang các sản phẩm nội thất cao cấp nhờ những tiến bộ công nghệ trong ngành trang trí nội thất gia đình là yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc giường ngủ.

Phân khúc ghế sofa và trường kỷ được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 6,9% từ năm 2022 đến năm 2030. Làn sóng mua nhà ngày càng tăng của thế hệ thiên niên kỷ, đặc biệt là những ngôi nhà cũ, cần được tân trang lại nhiều hơn, đang thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc ghế sofa và trường kỷ trên toàn cầu. Theo các nghiên cứu của HomeAdvisor, thế hệ thiên niên kỷ đang đầu tư vào một số lượng lớn hơn các dự án cải thiện nhà cửa mỗi năm so với các nhóm tuổi khác. Điều này có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn dự báo.

Về vật liệu, mảng gỗ chiếm tỷ trọng thống trị trong ngành, khoảng 40% vào năm 2021. Mức tăng trưởng này được dự đoán sẽ tăng nhanh thêm do gỗ là một trong những nguyên liệu thô sẵn có trong tự nhiên và được sử dụng để sản xuất hầu hết các loại sản phẩm nội thất xung quanh. Đồ nội thất bằng gỗ chủ yếu được sản xuất bằng cách chế biến gỗ thô. Ngoài ra, ba loại tấm gỗ chính là ván ép, ván sợi và ván dăm.

Phân khúc nội thất nhà ở đóng góp tỷ trọng doanh thu lớn nhất, hơn 60% vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,5% từ năm 2022 đến năm 2030. Nội thất hộ gia đình dự kiến sẽ tăng nhanh trong giai đoạn dự báo do nhu cầu về đồ nội thất ngày càng tăng trong phòng khách và phòng ngủ cùng với các dự án xây dựng bất động sản đang gia tăng do các chính phủ khởi xướng, đặc biệt là ở các khu vực thành thị.

Phân khúc nội thất cơ sở thương mại dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 6,1% từ năm 2022 đến năm 2030. Nhu cầu về không gian văn phòng ngày càng tăng và việc mở rộng lĩnh vực khách sạn có thể tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về sản phẩm. Hơn nữa, nhu cầu về đồ nội thất ngày càng tăng trong các nhà hàng, quán cà phê và quán bar, trong số những nơi khác cũng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Lan Nhã tổng hợp

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

tin-hoi-vien-mo-khoa-uu-dai-toi-uu-chi-phi-cung-the-doanh-nghiep-sacombank

[Tin Hội viên] Mở khóa ưu đãi – Tối ưu chi phí cùng Thẻ Doanh nghiệp Sacombank

Với 150+ đối tác ưu đãi đa dạng nhiều lĩnh vực, Doanh nghiệp dễ dàng tìm ra giải pháp hiệu quả, kinh tế cho các hoạt động quản trị và vận hành trong thời đại số...
luc-day-fdi

Lực đẩy FDI

Là quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài nhưng Việt Nam chưa thực sự hưởng lợi từ nguồn vốn này. Khai thác giá trị FDI thế nào để hoàn thiện chuỗi cung ứng “made in Vietnam” là vấn đề mà hiệp hội các ngành nghề cần chú ý. Việt Nam đang ngày càng trở […]

...
tai-co-cau-doanh-nghiep-trong-boi-canh-thue-quan-my-viec-phai-lam-ngay

Tái cơ cấu doanh nghiệp trong bối cảnh thuế quan Mỹ: Việc phải làm ngay

Chính sách thuế quan của Mỹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đà tăng trưởng toàn cầu. Là quốc gia cung ứng hàng hóa cho Mỹ, Việt Nam có thể sẽ chịu không ít khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp (DN) tái cấu trúc chiến lược, tìm kiếm thị […]

...
minh-bach-chuoi-cung-ung-go-va-noi-that-bien-ap-luc-thanh-co-hoi

Minh bạch chuỗi cung ứng gỗ và nội thất: Biến áp lực thành cơ hội

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế về tính bền vững và minh bạch. Việc làm sạch và minh bạch hóa chuỗi cung ứng không chỉ là tuân thủ quy định mà còn là chiến lược để nâng cao năng lực […]

...
ho-tro-truyen-thong-itech-expo-2025-new-tech-empower-ifuture

[Hỗ trợ truyền thông] iTECH EXPO 2025 – NEW TECH EMPOWER iFUTURE

Định hướng trở thành sân chơi công nghệ quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, iTECH EXPO được Hội Tin học TP.HCM (HCA), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD và ALTA MEDIA tổ chức lần đầu tiên vào năm 2024, quy tụ những giải pháp đổi mới sáng tạo, thông […]

...
toa-dam-thuong-mai-go-va-san-pham-go-giua-viet-nam-va-hoa-ky

[Hỗ trợ truyền thông] Tọa đàm Thương mại gỗ và sản phẩm gỗ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

– Tọa đàm do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam phối hợp với Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & Môi trường) tổ chức Thông tin chi tiết của chương trình: Thời gian: từ 8h00-12h00, ngày 24/6/2025 (thứ Ba). Địa điểm họp trực tiếp: Phòng họp 201, nhà B6, số […]

...
doc-hoa-ky-khoi-xuong-dieu-tra-chong-ban-pha-gia-go-dan-viet-nam

[THÔNG BÁO KHẨN] DOC Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá gỗ dán Việt Nam

Ngày 11 tháng 6 năm 2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) gỗ dán cứng và gỗ dán trang trí từ Việt Nam. Trước khi phát hành bảng câu hỏi điều tra, DOC yêu cầu doanh nghiệp trả lời các câu hỏi nhằm […]

...
Ông Conan Lee – Giám đốc điều hành Công ty Lecangs: Thử sức với bán sỉ trực tuyến abc

Ông Conan Lee – Giám đốc điều hành Công ty Lecangs: Thử sức với bán sỉ trực tuyến

Đến thăm đại bản doanh của Lecangs ở Los Angeles, ấn tượng đầu tiên là tính quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty. Lecangs hiện đang cung ứng dịch vụ hậu cần cho doanh nghiệp (DN) tham gia kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử muốn tiếp cận người dùng […]

...