A “Conversation” with the market

Completely unlike manufacturing, Vietnamese businesses need to seriously improve the ability to converse with their consumers. Such ability is built upon this formula: Market research + design + communication. Being a world leading exporter of furniture, Vietnam has in many years enjoyed a two-digit growth rate. Removing the hurdles of OEM Similar to textile and […]

“Nói chuyện” với thị trường

Khác hoàn toàn so với việc gia công sản xuất, doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần được đầu tư nghiêm túc cho khả năng đối thoại với người dùng. Năng lực ấy có được dựa vào công thức: nghiên cứu thị trường + thiết kế + truyền thông. Là một trong những quốc gia xuất […]

Tháng 10 này! Đón chờ – Hội chợ triển lãm Nội thất và Xây dựng dẫn đầu về xu hướng và phong cách tại Việt Nam

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng các tiêu chí “Style – Smart – Sustainability”, VIBE được kỳ vọng là một liều trợ lực cho các doanh nghiệp trong nước nói riêng, và ngành xây dựng – nội thất nói chung sau một thời gian dài “ngủ đông” tại chính thị trường nội địa. […]

Màu của năm

Màu sắc được ưa chuộng trong năm 2023 thiên về gam nóng nhằm thúc đẩy sự sáng tạo. Dự đoán năm 2024, tất cả màu đều hướng đến sự thoải mái, linh hoạt và kết nối liên tục với thiên nhiên, từ màu đen dịu nhẹ đến màu xanh da trời thăng hoa, từ màu […]

[Báo cáo ngành] Bản tin Thông tin Thương mại số 12 – 18/03/2023

Bản tin tóm tắt tình hình xuất – nhập khẩu G&SPG trong tháng 3/2024, kim ngạch xuất khẩu G&SPG trong tuần từ ngày 05 – 12/3/2024 đạt 331 triệu USD, tăng 11% so với tuần trước đó. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 204,4 triệu USD, tăng 8,7% so […]

Khi Walmart tận dụng AI

Tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng (Consumer Electronics Show) thường niên của Tổ chức Công nghệ tiêu dùng Mỹ diễn ra tại Las Vegas, Walmart – ông vua bán lẻ của nước Mỹ, trong bài phát biểu đã công bố một loạt phát minh mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence – […]

Kết nối và Hợp tác: Dự án phát triển cây năn tượng – Mở ra triển vọng mới cho hàng Thủ công Mỹ nghệ và Sinh kế ở miền Tây

Chiều qua (27/3/2924), đại diện BCH HAWA đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi với đại diện DN Hội viên – Cty Vietnam Housewares về Dự án phát triển cây năn tượng làm nguyên liệu cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) kết hợp cải thiện sinh kế cho vùng […]

Sáng kiến ESG Việt Nam 2024 – Đón đầu cơ hội chuyển đổi xanh

Sáng kiến ESG Việt Nam 2024 – Đón đầu cơ hội chuyển đổi xanh

“Sáng kiến ESG Việt Nam” là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai thực hành khung đánh giá ESG và kinh doanh bền vững. Chương trình này là một phần của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế […]

5 xu hướng chủ đạo của công nghiệp nội thất toàn cầu

Ngành sản xuất nội thất luôn chịu ảnh hưởng của các xu hướng tiêu dùng. Giữa rất nhiều thay đổi, các chuyên gia dự báo những xu hướng sẽ trở nên nổi bật trong năm 2024 để nhà sản xuất chú ý.   Sự thành công của thương mại điện tử Thương mại điện tử […]

Đón đọc Tạp chí Gỗ & Nội thất số 97

Đón đọc Tạp chí Gỗ & Nội thất số 97

Theo đuổi mục tiêu phát triển theo mô hình ODM, trên nền tảng OEM sẵn có, ngành chế biến gỗ Việt Nam đang nỗ lực trang bị thêm các giá trị mới như thiết kế, phân phối, thương mại… Với chủ đề: Chiến lược đầu tư thương hiệu, Gỗ & Nội thất số 97 mang […]

Tiêu dùng hạnh phúc

Năm 2023, thế giới ghi nhận nhiều thảm họa thiên nhiên với tầng suất kỷ lục. Mỗi ngày, mỗi tuần đều có tin tức về những tác động xấu của môi trường ở nơi nào đó trên thế giới. Thiên nhiên đang gửi đến con người những thông điệp mạnh mẽ về tính trách nhiệm. […]