HAWA Đồng hành cùng Doanh Nghiệp trước biến động thuế Mỹ

Vừa qua, Hoa Kỳ công bố mức Thuế mới lên tới 46% đối với hàng hoá nhập khẩu từ Việt Nam. Động thái này đã gây ra nhiều hoang mang và khó khăn sắp tới cho các DN, đặc biệt với những DN xuất khẩu chính vào thị trường Hoa Kỳ. Với vai trò đại […]
HAWA tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Hội đồng Công nghiệp nội thất Đông Nam Á – AFIC 2025

Ngày 1 và 2 tháng 4 năm 2025 vừa qua, Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Hội đồng Công nghiệp Nội thất Đông Nam Á (AFIC) đã diễn ra tại Thái Lan, với sự tham gia của các đại biểu đến từ 8 Hiệp Hội ngành Gỗ & Nội thất thuộc các quốc […]
Khi doanh nghiệp Mỹ “nhớ nhà”

Trước đây, các công ty Mỹ thường thuê các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam… gia công. Xu hướng này hiện đã đảo ngược. đưa sản xuất trở lại trong nước đang thay thế cho hình thức gia công ở nước ngoài. Tương tự, những quốc gia/vùng lãnh thổ như Hồng Kông cũng […]
HAWA đồng hành cùng Hội viên trong việc đáp ứng tiêu chuẩn EUDR

Ngày 02/04/2025, Hội thảo “Thích ứng với EUDR: Những điều doanh nghiệp Việt Nam cần biết” do Preferred by nature phối hợp Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP HCM (HAWA) đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 75 đại biểu là […]
Từ kinh doanh truyền thống sang nền tảng số

Thị trường Mỹ được kỳ vọng tiếp tục là điểm đến đặc biệt quan trọng của ngành gỗ xuất khẩu Việt Nam. Trước những biến chuyển khó đoán định của thị trường thế giới, trang bị tâm thế chủ động, chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số là giải pháp […]
MAGA và gỗ Mỹ

MAGA đã tác động đa chiều đến ngành sản xuất đồ gỗ của Mỹ theo nhiều cách. Sự tận tụy của những công ty như Vaughan-Bassett liệu có đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại? Vaughan-Bassett, một thương hiệu đồ nội thất cao cấp được thành lập vào năm 1919, trụ sở tại Galax, Virginia […]
Tối ưu hóa cơ hội xuất khẩu vào Mỹ

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Mỹ đạt 9,1 tỷ USD, tăng 24% so với năm 2023. Chiếm hơn 50% tỉ lệ xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam, thị trường Mỹ giàu tiềm năng nhưng với sự […]
Liên thông nguồn lực trước biến động toàn cầu

Mô hình “Liên thông nguồn lực” – một phương thức kết hợp công nghệ, chuỗi cung ứng linh hoạt, với chiến lược B2C (Business-to-Customer)/ D2C (Direct-to-Consumer) và thương mại điện tử có thể giúp doanh nghiệp (DN) Việt Nam tối ưu hóa hoạt động, thích nghi được với những biến đổi mới của thị trường. […]