Top các Hội viên HAWA có kim ngạch xuất khẩu cao vào EU trong 9 tháng đầu năm 2017

Nguồn: Bộ Công Thương

Thống kê sơ bộ, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang EU trong tháng 10 đạt 62 triệu USD, nâng tổng kim ngạch 10 tháng/2017 đạt 614 triệu USD, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Triển vọng tăng trưởng ở thị trường này được dự báo sẽ tăng mạnh.

Sở dĩ có dự đoán như trên là do những tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế EU với tốc độ tăng trưởng tích cực, thị trường bất động sản sôi động. Trong quý 3/2017 tốc độ tăng trưởng tăng 0,6% so với quý trước và nếu so sánh với cùng kỳ, kinh tế Eurozone đã tăng 2,5% – đánh dấu mức tăng cao nhất từ quý 1/2011. Sản lượng xây dựng toàn khu vực trong tháng 8/2017 tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, đáng chú ý là Đức & Pháp là các quốc gia hàng đầu khu vực có sản lượng xây dựng nhiều nhất.

Hiện nay, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia là những thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho khu vực này. Mặc dù đứng thứ hai sau Trung Quốc, nhưng tỷ trọng mặt hàng này của Việt Nam vẫn còn rất thấp so với nhu cầu tiêu thụ trên 20 tỉ USD/năm tại thị trường EU.

Tiềm năng vào EU là còn rất lớn nhưng đây được đánh giá là thị trường khó tính với hàng rào kỹ thuật nghiêm ngặt, đòi hỏi DN Việt phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. EVFTA và VPA/FLEGT có hiệu lực sẽ tạo điều kiện tốt để Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào EU. Chính điều này cũng có thể tạo ra những thay đổi căn bản ngành chế biến gỗ Việt Nam kể xuất khẩu lẫn nội địa, và các quốc gia cung cấp đầu vào và tiêu thụ đầu ra của ngành.

Đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng xuất khẩu chính sang EU trong 9 tháng đầu năm 2017 đạt 492 triệu USD, tăng 1,8% so với cùng kỳ, chiếm 89,1% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ & sản phẩm gỗ sang EU. Trong đó, nội thất phòng khách và phòng ăn là dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng với 212,7 triệu USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Bàn, tủ được xuất nhiều nhất rồi mới đến bàn ăn, kệ, kệ sách, ghế, bàn cà phê, tủ xách, xe đẩy, ghế khung gỗ,..

Đáng chú ý, xuất khẩu gỗ, ván và ván sàn sang EU chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu mặt hàng gỗ & sản phẩm gỗ xuất khẩu nhưng tốc độ tăng trưởng của mặt hàng này lại khá cao trong 9 tháng đầu năm. Trong khi một số mặt hàng khác giảm mạnh như: cửa gỗ, gỗ mỹ nghệ và khung gương.

Top các Hội viên HAWA có kim ngạch xuất khẩu cao vào EU trong 9 tháng đầu năm/2017

1/ Cty CP Woodsland

2/ Cty CP Gỗ Minh Dương

3/ Cty TNHH Tiến Hưng

4/ Cty TNHH Scansia Pacific

5/ Cty CP Lâm Việt

6/ Cty CP Công nghệ Gỗ Đại Thành

7/ Cty TNHH Sản xuất Thịnh Việt

8/ Cty TNHH Đức Lợi 2

9/ Cty TNHH Hiệp Long

10/ Cty CP Phước Hưng

11/ Cty TNHH Gomo Việt Nam

12/ Tổng Cty Pisico Bình Định – Cty CP

13/ Cty CP XNK Tổng hợp Bình Phước

14/ Cty TNHH Phát Triển

15/ Cty TNHH Hố Nai

16/ Cty TNHH SX TM XNK Thiên Minh

17/ Cty TNHH Tiến Triển Việt Nam

18/ Cty TNHH Vinawood

19/ Cty TNHH Đồ gỗ Gia dụng Gia đình VN

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....