Trẻ em cần, nội thất có

Sự gia tăng thu nhập của các gia đình trẻ đã giúp họ chi tiêu mạnh tay hơn với sản phẩm trẻ em, trong đó có nội thất.

Theo Global Market Insights, thị trường nội thất trẻ em toàn cầu ước tính đạt 42,2 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến đến năm 2032 sẽ vượt mức định giá 91,7 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 8,1% trong giai đoạn 2023 – 2032. Nguyên nhân là vì các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm đến sự phát triển và sức khỏe của con cái, khi nhận thức rõ hơn về việc môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và nhận thức của con như thế nào. Họ tìm kiếm những món nội thất được sản xuất đặc biệt để trẻ em có thể giữ được tư thế tốt, an toàn, tránh được chấn thương, thoải mái và phù hợp với giới tinh lẫn lứa tuổi.

Gỗ cạnh tranh nhựa

Theo chất liệu, thị phần nội thất trẻ em bằng nhựa được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 8% trong giai đoạn năm 2023 – 2032. Đồ nội thất bằng nhựa là lựa chọn thiết thực cho các bậc cha mẹ cần đồ nội thất di chuyển linh động, vì nó nhẹ. Bàn ghế nhựa phổ biến nhờ có thể xếp chồng lên nhau và dễ dàng cất đi khi không sử dụng. Trẻ em có sự thay đổi về chiều cao và cân nặng rất nhanh, khiến cho đồ nội thất cứ vài năm lại phải thay mới, nhựa được lựa chọn ưu tiên cũng hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng, phân khúc nội thất trẻ em bằng gỗ cũng không kém. Mảng nội thất này được dự đoán có tốc độ tăng trưởng trung bình 7,5% trong giai đoạn 2023 -2032. Gỗ là vật liệu chắc chắn, bền bỉ, có khả năng chống chịu cao khi sử dụng hằng ngày. Với những món nội thất cần đầu tư về lâu về dài, gỗ là lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng, nhờ độ bền và chắc.

Giá nguyên liệu thô và chi phí sản xuất cao ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng của thị trường nội thất trẻ em. Để đảm bảo an toàn và độ bền, nhiều nhà sản xuất nội thất đang sử dụng những loại vật liệu cao cấp, không gây độc hại, có thể tác động đến chi phí sản xuất. Điều này khiến cho nội thất trẻ em có giá khá đắt so với nội thất thông thường.

Giường cũi lên ngôi

Các yếu tố nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ (SIDS) ảnh hưởng đến doanh số bán giường cũi cho trẻ em. Dựa trên sản phẩm, thị phần nội thất trẻ em ở phân khúc nôi và cũi được dự báo sẽ vượt 10,3 tỷ USD vào năm 2032. Nhu cầu về cũi cho trẻ tăng lên trong những năm qua vì chúng có các biện pháp an toàn như đường ray và độ vững chắc để ngăn ngừa tai nạn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ hoặc tử vong do trẻ sơ sinh bị ngạt thở trong khi ngủ.

Thị phần của mặt hàng giường ngủ trẻ em được dự báo sẽ đóng góp 30 tỷ USD vào năm 2032. Giường ngủ cho trẻ được sản xuất đáp ứng nhu cầu theo lứa tuổi. Loại giường này thường có chiều cao thấp, các thanh ray an toàn và màu sắc tươi sáng, giúp thu hút trẻ và phụ huynh. Các thiết kế thẩm mỹ cũng khuyến khích phụ huynh nâng cấp giường ngủ cho con em mình. Các yếu tố thiết kế thoải mái, tiện lợi, tiết kiệm không gian, đa mục đích sử dụng sẽ có tác động đến doanh số bán mặt hàng này trong những năm tới.

Online tìm nội thất cho con

Thị phần bán lẻ nội thất trẻ em trực tuyến được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng trung bình trên 9,5% trong giai đoạn 2023 – 2032. Các cửa hàng trực tuyến cung cấp nhiều lựa chọn hơn cửa hàng bán lẻ truyền thống, giúp phụ huynh dễ dàng tìm được các món nội thất họ cần. Global Market Insights dự báo, với nhu cầu nội thất có tính thẩm mỹ, hình ảnh, màu sắc theo chủ đề hoặc giới tính, thị trường nội thất trẻ em sẽ còn phát triển nhanh trong vài năm tới. Nhờ cung cấp nhiều lựa chọn, giảm giá và giao hàng tận nhà, các cửa hàng trực tuyến đang thu hút khách hàng phụ huynh hơn là cửa hàng truyền thống. Các nhà bán lẻ cũng cung cấp hàng loạt thiết kế mới lạ, khác biệt. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh cao hơn.

Xét về khu vực, quy mô thị trường nội thất trẻ em khu vực Bắc Mỹ được dự đoán sẽ vượt mức 34,4 tỷ USD vào năm 2032. Xu hướng giáo dục tại nhà và học trực tuyến đã tăng lên sau đại dịch Covid-19. Với xu hướng này, trẻ sẽ ở nhà nhiều hơn và cần những món nội thất thoải mái, tiện dụng để đáp ứng nhu cầu học tập. Nhu cầu nội thất cho trẻ ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của khu vực trong những năm tới. Ngoài ra, tỷ lệ sinh của khu vực này cũng thúc đẩy nhu cầu đầu tư nội thất cho phòng trẻ em và các trường mẫu giáo.

Bên cạnh đó, quy mô thị trường nội thất trẻ em tại châu Á – Thái Bình Dương được dự báo sẽ vượt 20,5 tỷ USD vào năm 2032. Theo Global Market Insights, các bậc cha mẹ tại châu Á sẽ sẵn sàng trả tiền cho những món nội thất sang trọng, hiện đại, vừa đẹp mắt vừa hữu ích.

CA DAO tổng hợp
(Nguồn: Global Market Insights)

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm […]

...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....