Trẻ em cần, nội thất có

Sự gia tăng thu nhập của các gia đình trẻ đã giúp họ chi tiêu mạnh tay hơn với sản phẩm trẻ em, trong đó có nội thất.

Theo Global Market Insights, thị trường nội thất trẻ em toàn cầu ước tính đạt 42,2 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến đến năm 2032 sẽ vượt mức định giá 91,7 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 8,1% trong giai đoạn 2023 – 2032. Nguyên nhân là vì các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm đến sự phát triển và sức khỏe của con cái, khi nhận thức rõ hơn về việc môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và nhận thức của con như thế nào. Họ tìm kiếm những món nội thất được sản xuất đặc biệt để trẻ em có thể giữ được tư thế tốt, an toàn, tránh được chấn thương, thoải mái và phù hợp với giới tinh lẫn lứa tuổi.

Gỗ cạnh tranh nhựa

Theo chất liệu, thị phần nội thất trẻ em bằng nhựa được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 8% trong giai đoạn năm 2023 – 2032. Đồ nội thất bằng nhựa là lựa chọn thiết thực cho các bậc cha mẹ cần đồ nội thất di chuyển linh động, vì nó nhẹ. Bàn ghế nhựa phổ biến nhờ có thể xếp chồng lên nhau và dễ dàng cất đi khi không sử dụng. Trẻ em có sự thay đổi về chiều cao và cân nặng rất nhanh, khiến cho đồ nội thất cứ vài năm lại phải thay mới, nhựa được lựa chọn ưu tiên cũng hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng, phân khúc nội thất trẻ em bằng gỗ cũng không kém. Mảng nội thất này được dự đoán có tốc độ tăng trưởng trung bình 7,5% trong giai đoạn 2023 -2032. Gỗ là vật liệu chắc chắn, bền bỉ, có khả năng chống chịu cao khi sử dụng hằng ngày. Với những món nội thất cần đầu tư về lâu về dài, gỗ là lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng, nhờ độ bền và chắc.

Giá nguyên liệu thô và chi phí sản xuất cao ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng của thị trường nội thất trẻ em. Để đảm bảo an toàn và độ bền, nhiều nhà sản xuất nội thất đang sử dụng những loại vật liệu cao cấp, không gây độc hại, có thể tác động đến chi phí sản xuất. Điều này khiến cho nội thất trẻ em có giá khá đắt so với nội thất thông thường.

Giường cũi lên ngôi

Các yếu tố nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ (SIDS) ảnh hưởng đến doanh số bán giường cũi cho trẻ em. Dựa trên sản phẩm, thị phần nội thất trẻ em ở phân khúc nôi và cũi được dự báo sẽ vượt 10,3 tỷ USD vào năm 2032. Nhu cầu về cũi cho trẻ tăng lên trong những năm qua vì chúng có các biện pháp an toàn như đường ray và độ vững chắc để ngăn ngừa tai nạn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ hoặc tử vong do trẻ sơ sinh bị ngạt thở trong khi ngủ.

Thị phần của mặt hàng giường ngủ trẻ em được dự báo sẽ đóng góp 30 tỷ USD vào năm 2032. Giường ngủ cho trẻ được sản xuất đáp ứng nhu cầu theo lứa tuổi. Loại giường này thường có chiều cao thấp, các thanh ray an toàn và màu sắc tươi sáng, giúp thu hút trẻ và phụ huynh. Các thiết kế thẩm mỹ cũng khuyến khích phụ huynh nâng cấp giường ngủ cho con em mình. Các yếu tố thiết kế thoải mái, tiện lợi, tiết kiệm không gian, đa mục đích sử dụng sẽ có tác động đến doanh số bán mặt hàng này trong những năm tới.

Online tìm nội thất cho con

Thị phần bán lẻ nội thất trẻ em trực tuyến được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng trung bình trên 9,5% trong giai đoạn 2023 – 2032. Các cửa hàng trực tuyến cung cấp nhiều lựa chọn hơn cửa hàng bán lẻ truyền thống, giúp phụ huynh dễ dàng tìm được các món nội thất họ cần. Global Market Insights dự báo, với nhu cầu nội thất có tính thẩm mỹ, hình ảnh, màu sắc theo chủ đề hoặc giới tính, thị trường nội thất trẻ em sẽ còn phát triển nhanh trong vài năm tới. Nhờ cung cấp nhiều lựa chọn, giảm giá và giao hàng tận nhà, các cửa hàng trực tuyến đang thu hút khách hàng phụ huynh hơn là cửa hàng truyền thống. Các nhà bán lẻ cũng cung cấp hàng loạt thiết kế mới lạ, khác biệt. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh cao hơn.

Xét về khu vực, quy mô thị trường nội thất trẻ em khu vực Bắc Mỹ được dự đoán sẽ vượt mức 34,4 tỷ USD vào năm 2032. Xu hướng giáo dục tại nhà và học trực tuyến đã tăng lên sau đại dịch Covid-19. Với xu hướng này, trẻ sẽ ở nhà nhiều hơn và cần những món nội thất thoải mái, tiện dụng để đáp ứng nhu cầu học tập. Nhu cầu nội thất cho trẻ ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của khu vực trong những năm tới. Ngoài ra, tỷ lệ sinh của khu vực này cũng thúc đẩy nhu cầu đầu tư nội thất cho phòng trẻ em và các trường mẫu giáo.

Bên cạnh đó, quy mô thị trường nội thất trẻ em tại châu Á – Thái Bình Dương được dự báo sẽ vượt 20,5 tỷ USD vào năm 2032. Theo Global Market Insights, các bậc cha mẹ tại châu Á sẽ sẵn sàng trả tiền cho những món nội thất sang trọng, hiện đại, vừa đẹp mắt vừa hữu ích.

CA DAO tổng hợp
(Nguồn: Global Market Insights)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....