Trung Quốc là nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất trên toàn thế giới

Năm 2018, dự báo tiêu thị đồ nội thất tăng 3,5% trên thị trường toàn cầu. Khu vực phát triển nhanh nhất tiếp tục là châu Á với các khu vực phát triển khác với mức tăng từ 1% đến 3% theo giá trị thực.

100 quốc gia tham gia vào Triển vọng đồ nội thất trên toàn thế giới trong năm 2017/2018 được khảo sát vởi CSIL, chiếm gần 90% dân số thế giới và 95% GDP toàn cầu. Trị giá sản xuất đồ nội thất toàn cầu đang đạt mức 420 tỷ USD. Điều này cho thấy, 100 quốc gia sản xuất đồ nội thất được khảo sát bởi CSIL đều rất quan trọng trên toàn thế giới.

Trung Quốc là thị trường sản xuất lớn nhất với thị phần chiếm tới 39% sản lượng đồ nội thất toàn thế giới. Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu chính đồ nội thất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong năm 2016, xuất khẩu đồ nội thất của Trung Quốc giảm, trong khi Việt Nam lại là thị trường xuất khẩu đồ nội thất phát triển nhanh nhất.

Ngoài thị trường Trung Quốc, còn có các thị trường xuất khẩu đồ nội thất lớn khác trên toàn thế giới là Mỹ, Đức, Italia, Ấn Độ, Ba Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Anh và Canada.

Các thị trường nhập khẩu đồ nội thất lớn nhất trên toàn cầu là Mỹ, Đức, Anh, Pháp và Canada.

Thương mại đồ nội thất trên toàn thế giới của nhóm 100 quốc gia này đạt 132 tỷ USD trong năm 2016, tương ứng với 1% thương mại trên toàn thế giới.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....