Năm 2018, dự báo tiêu thị đồ nội thất tăng 3,5% trên thị trường toàn cầu. Khu vực phát triển nhanh nhất tiếp tục là châu Á với các khu vực phát triển khác với mức tăng từ 1% đến 3% theo giá trị thực.
100 quốc gia tham gia vào Triển vọng đồ nội thất trên toàn thế giới trong năm 2017/2018 được khảo sát vởi CSIL, chiếm gần 90% dân số thế giới và 95% GDP toàn cầu. Trị giá sản xuất đồ nội thất toàn cầu đang đạt mức 420 tỷ USD. Điều này cho thấy, 100 quốc gia sản xuất đồ nội thất được khảo sát bởi CSIL đều rất quan trọng trên toàn thế giới.
Trung Quốc là thị trường sản xuất lớn nhất với thị phần chiếm tới 39% sản lượng đồ nội thất toàn thế giới. Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu chính đồ nội thất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong năm 2016, xuất khẩu đồ nội thất của Trung Quốc giảm, trong khi Việt Nam lại là thị trường xuất khẩu đồ nội thất phát triển nhanh nhất.
Ngoài thị trường Trung Quốc, còn có các thị trường xuất khẩu đồ nội thất lớn khác trên toàn thế giới là Mỹ, Đức, Italia, Ấn Độ, Ba Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Anh và Canada.
Các thị trường nhập khẩu đồ nội thất lớn nhất trên toàn cầu là Mỹ, Đức, Anh, Pháp và Canada.
Thương mại đồ nội thất trên toàn thế giới của nhóm 100 quốc gia này đạt 132 tỷ USD trong năm 2016, tương ứng với 1% thương mại trên toàn thế giới.