VIBE 2024: Cơ hội vàng cho thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng các tiêu chí “Phong cách – Thông minh – Bền vững” (Style – Smart – Sustainability), VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng – nội thất nói riêng và DN cả nước nói chung sau một thời gian dài “ngủ đông” tại thị trường nội địa.

Cuối năm 2024 được đánh giá là thời điểm phục hồi cho ngành xây dựng và nội thất.

Đúng người – đúng thời điểm 

Nhằm mở ra một nền tảng giao thương toàn diện dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu dự án, nơi định hình phong cách và phương thức kết nối thông qua hệ sinh thái B2B khổng lồ, Hội chợ triển lãm Nội thất và Xây dựng – VIBE (Vietnam Interior & Build Construction) được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), với sự phối hợp của Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA), cùng các hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế. Theo ban tổ chức, VIBE vừa là từ viết tắt thể hiện tổ hợp 2 lĩnh vực lớn trong 1 sự kiện, vừa thể hiện phong cách phóng khoáng về chất lượng như bản chất chữ VIBE.

Diễn ra từ ngày 2 – 5/10/2024 tại Trung tâm Triển lãm SECC, sự kiện dự kiến có quy mô hơn 600 gian hàng, quy tụ 200 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan, tổ chức 10 sự kiện chuyên ngành, 300 phiên kết nối B2B để nâng cao chất lượng lõi cho các DN triển lãm tiệm cận thế giới khi mở rộng giá trị tại thị trường nội địa. Có tổng cộng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số trưng bày tại triển lãm. Từ các thiết bị và sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện cho đến các nhóm nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ đều có mặt.

Tại VIBE, không chỉ khách tham quan tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo để tối ưu vận hành, doanh thu. Với chiến lược đổi mới và bảo chứng bởi đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu xây dựng, Hiệp hội Bất động sản, cùng hàng loạt đối tác chuyên môn hàng đầu hiện nay.

Đáng chú ý, ban tổ chức còn làm rõ chiến lược VIBE dài hạn là sân chơi cho thị trường nội địa, phục vụ người dùng Việt. Bắt đầu từ 2024, 70% tỉ trọng đơn vị triển lãm là DN trong nước, 30% DN nước ngoài tập trung vào các nhà phân phối thiết bị lớn, thông minh, và các nhà cung cấp nước ngoài muốn tham gia thị trường nội địa.

2 yếu tố – 3 giá trị

Theo đơn vị tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là “Tuyển chọn thương hiệu” và “Giá trị trải nghiệm”. Đây là nút thắt hiện chưa được gỡ trong các hội chợ triển lãm hiện nay.

Công tác tuyển chọn DN được thực hiện bằng đội ngũ giám tuyển tài năng và có chuyên môn là các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nhà phát triển thương hiệu, chuyên gia marketing… VIBE chú trọng đặc biệt đến các hoạt động trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan trong việc tiên phong ứng dụng đổi mới công nghệ để chuyên nghiệp hóa công tác tổ chức. Đồng thời không chỉ dừng lại ở mục tiêu thương mại, VIBE mang đến giá trị cho cộng đồng bằng hàng loạt sự kiện giúp định hình và dẫn dắt xu hướng, các workshop gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan.

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại hội chợ VIBE là “Style – Smart – Sustainability”.

Style là “tính phong cách”, thể hiện qua việc quy hoạch bài bản và giới thiệu các DN triển lãm với sản phẩm đẹp, định hình phong cách sống theo xu hướng mới.

Sustainability là “tính bền vững”, khuyến khích DN tham gia hội chợ hướng đến các giải pháp xanh, có giá trị bền vững cho môi trường. Đồng thời, VIBE còn xây dựng nền tảng hệ sinh thái B2B – B2Clành mạnh trong lĩnh vực xây dựng – nội thất để cùng nhau phát triển bền vững trong dài hạn.

Smart là “tính thông minh”, tìm kiếm và giới thiệu các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại.

Tiêu chí “Smart” còn thể hiện rõ rệt trong chiến lược của đơn vị tổ chức khi tiên phong chuyển đổi số tối đa các công tác tổ chức và vận hành hội chợ để nâng cao hiệu quả, tối ưu trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan đến sự kiện.

VIBE 2024 hiện mở đăng ký gian hàng tại website www.thevibexpo.com.

Hotline: +84 987 980 859.

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....