VIBE 2024: Cơ hội vàng cho thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng các tiêu chí “Phong cách – Thông minh – Bền vững” (Style – Smart – Sustainability), VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng – nội thất nói riêng và DN cả nước nói chung sau một thời gian dài “ngủ đông” tại thị trường nội địa.

Cuối năm 2024 được đánh giá là thời điểm phục hồi cho ngành xây dựng và nội thất.

Đúng người – đúng thời điểm 

Nhằm mở ra một nền tảng giao thương toàn diện dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu dự án, nơi định hình phong cách và phương thức kết nối thông qua hệ sinh thái B2B khổng lồ, Hội chợ triển lãm Nội thất và Xây dựng – VIBE (Vietnam Interior & Build Construction) được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), với sự phối hợp của Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA), cùng các hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế. Theo ban tổ chức, VIBE vừa là từ viết tắt thể hiện tổ hợp 2 lĩnh vực lớn trong 1 sự kiện, vừa thể hiện phong cách phóng khoáng về chất lượng như bản chất chữ VIBE.

Diễn ra từ ngày 2 – 5/10/2024 tại Trung tâm Triển lãm SECC, sự kiện dự kiến có quy mô hơn 600 gian hàng, quy tụ 200 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan, tổ chức 10 sự kiện chuyên ngành, 300 phiên kết nối B2B để nâng cao chất lượng lõi cho các DN triển lãm tiệm cận thế giới khi mở rộng giá trị tại thị trường nội địa. Có tổng cộng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số trưng bày tại triển lãm. Từ các thiết bị và sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện cho đến các nhóm nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ đều có mặt.

Tại VIBE, không chỉ khách tham quan tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo để tối ưu vận hành, doanh thu. Với chiến lược đổi mới và bảo chứng bởi đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu xây dựng, Hiệp hội Bất động sản, cùng hàng loạt đối tác chuyên môn hàng đầu hiện nay.

Đáng chú ý, ban tổ chức còn làm rõ chiến lược VIBE dài hạn là sân chơi cho thị trường nội địa, phục vụ người dùng Việt. Bắt đầu từ 2024, 70% tỉ trọng đơn vị triển lãm là DN trong nước, 30% DN nước ngoài tập trung vào các nhà phân phối thiết bị lớn, thông minh, và các nhà cung cấp nước ngoài muốn tham gia thị trường nội địa.

2 yếu tố – 3 giá trị

Theo đơn vị tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là “Tuyển chọn thương hiệu” và “Giá trị trải nghiệm”. Đây là nút thắt hiện chưa được gỡ trong các hội chợ triển lãm hiện nay.

Công tác tuyển chọn DN được thực hiện bằng đội ngũ giám tuyển tài năng và có chuyên môn là các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nhà phát triển thương hiệu, chuyên gia marketing… VIBE chú trọng đặc biệt đến các hoạt động trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan trong việc tiên phong ứng dụng đổi mới công nghệ để chuyên nghiệp hóa công tác tổ chức. Đồng thời không chỉ dừng lại ở mục tiêu thương mại, VIBE mang đến giá trị cho cộng đồng bằng hàng loạt sự kiện giúp định hình và dẫn dắt xu hướng, các workshop gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan.

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại hội chợ VIBE là “Style – Smart – Sustainability”.

Style là “tính phong cách”, thể hiện qua việc quy hoạch bài bản và giới thiệu các DN triển lãm với sản phẩm đẹp, định hình phong cách sống theo xu hướng mới.

Sustainability là “tính bền vững”, khuyến khích DN tham gia hội chợ hướng đến các giải pháp xanh, có giá trị bền vững cho môi trường. Đồng thời, VIBE còn xây dựng nền tảng hệ sinh thái B2B – B2Clành mạnh trong lĩnh vực xây dựng – nội thất để cùng nhau phát triển bền vững trong dài hạn.

Smart là “tính thông minh”, tìm kiếm và giới thiệu các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại.

Tiêu chí “Smart” còn thể hiện rõ rệt trong chiến lược của đơn vị tổ chức khi tiên phong chuyển đổi số tối đa các công tác tổ chức và vận hành hội chợ để nâng cao hiệu quả, tối ưu trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan đến sự kiện.

VIBE 2024 hiện mở đăng ký gian hàng tại website www.thevibexpo.com.

Hotline: +84 987 980 859.

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ban tổ chức hướng dẫn chuyên sâu, tiếp sức doanh nghiệp trước thềm triển lãm VIBE 2025

Sáng nay (18/9), ban tổ chức VIBE 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí & đơn vị triển lãm cho gần 150 doanh nghiệp (DN) trưng bày. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm trang bị các kỹ năng và kiến thức thiết yếu, giúp các đơn vị tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh tại triển lãm chính thức diễn ra từ ngày 1 - 4/10/2025....

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....