Việt Nam – điểm đến mới cho ngành sản xuất Nội Thất Và Bọc Da

GIỚI THIỆU

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, Việt Nam – một trong những lĩnh vực tăng trưởng chính và tạo cơ hội cho các nhà sản xuất đồ nội thất ở đây là ngành công nghiệp bọc đệm. Theo nghiên cứu mới nhất của CSIL Furniture Industry vào tháng 3 năm 2017, Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất về tăng trưởng sản xuất đồ nội thất trên thế giới. Từ thuở khi con người biết khâu may nội thất, Việt Nam đã không ngừng cải tiến ngành công nghiệp sản xuất bọc đệm. Ngày nay, quốc gia Đông Nam Á này đã trở thành một trong những thị trường sản xuất bọc đệm hàng đầu trên thế giới, và có nhiều lý do để giải thích cho hiện tượng này.

MỘT TRUYỀN THỐNG LÂU ĐỜI

Một trong những lý do tại sao Việt Nam là một điểm đến sản xuất phổ biến như vậy là do có nguồn lao động có tay nghề cao. Đây là quốc gia có lịch sử sản xuất dệt may lâu đời nên có truyền thống may và làm thủ công rất mạnh mẽ. Các xưởng sản xuất đồ gỗ tại Việt Nam có thể học hỏi những nhà sản xuất đồ gỗ đi trước mà có nhiều đời trong nghề. Các nhà cung cấp có thể sản xuất đồ nội thất chất lượng cao một cách nhanh chóng và hiệu quả nhờ vào một số lượng lớn thợ thủ công giàu kinh nghiệm và thông thạo các kỹ thuật bọc đệm.

GIÁ RẺ

Một lợi thế quan trọng khác của các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam là nguồn lao động và nguyên liệu giá rẻ. Với hơn 90 triệu dân và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây (GDP có thể sẽ tăng trưởng 7% trong năm nay, vượt mục tiêu tăng trưởng đề ra từ 6-6,5% của Chính phủ – theo bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết), Việt Nam là nhà sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất và đồ trang trí gia đình đang phát triển nhanh chóng. Nhờ vào đội ngũ công nhân lành nghề tài nguyên thiên nhiên dồi dào giúp chi phí nguyên vật liệu và nhân công ở Việt Nam thấp so với các nước trong khu vực. Cơ hội tiết kiệm chi phí giúp thu hút nhiều nhà bán lẻ quốc tế lựa chọn các nhà bán buôn đồ nội thất ở Việt Nam thay vì các đối thủ cạnh tranh khác trong khu vực. Nhiều công ty nội thất đa quốc gia như Theodore Alexander, Jonathan Charles, Mitchell Gold & Bob Williams, và Ashley Furniture sản xuất sản phẩm của họ tại Việt Nam.

CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI

Việt Nam đã nổi tiếng từ lâu với việc sản xuất các sản phẩm nội thất cao cấp. Trong 20 năm qua, quốc gia này đã mở rộng đáng kể ngành công nghiệp đồ nội thất và trở thành một trong những nhà xuất khẩu vải bọc và đồ nội thất lớn nhất trên toàn cầu. Vào năm 2020, Việt Nam đã thay thế Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất sang Mỹ, hiện chiếm hơn 3/4 tổng kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam.

Các chỉ số về nhu cầu gần đây đối với hàng thủ công Việt Nam đã nói lên tất cả. Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học George Mason, xuất khẩu ghế ngồi và đồ nội thất có ghế ngồi đóng góp tới hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam hàng năm từ 2009 – 2019. Các con số này có xu hướng tăng trong 10 năm liên tiếp cho thấy sự tăng trưởng ổn định và nhu cầu thị trường mạnh mẽ. Ghế có bọc đệm và không bọc đệm chiếm phần lớn các mặt hàng xuất khẩu, cùng với đồ nội thất gỗ, văn phòng, nhà bếp và phòng ngủ.

file 1 1
Thợ cẩn thận chế tạo khung ghế Abercrombie (Nguồn: Allingham)

ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THUẬN LỢI

Việt Nam là nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất ở Đông Nam Á, lớn thứ hai ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sau Trung Quốc, và lớn thứ năm trên thế giới. Đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nguồn cung ứng đồ gỗ và là trung tâm sản xuất được ưa chuộng của Đông Nam Á, thu hút đầu tư trong khu vực và quốc tế. Một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất trong lịch sử nhập khẩu đồ nội thất gần đây chính là Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc để trở thành nước xuất khẩu hàng thành phẩm lớn nhất sang thị trường Hoa Kỳ. Với giá trị sản lượng 7,5 triệu USD mỗi tháng, đây được coi là một trong ba nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Mặc dù bọc đệm vẫn là một trong những mặt hàng lớn nhất mà Trung Quốc sản xuất, nhưng các bộ phận sản xuất đang chuyển sang Việt Nam, bởi vì chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã áp thuế quan lên hầu hết tất cả các mặt hàng nội thất gia đình, bao gồm cả mặt hàng ghế bọc.

KẾT LUẬN

Ngành công nghiệp nội thất Việt Nam đã thu hút một loạt các nhà máy và công ty sản xuất các loại sản phẩm nội thất. Nhờ có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, chi phí sinh hoạt thấp và một lượng lớn công nhân lành nghề, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất và bọc đệm lớn nhất trên toàn cầu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác sản xuất đáng tin cậy tại Việt Nam, Allingham Home luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn. Bằng việc nhận được độc quyền tại quốc gia của mình trên thế giới đến giúp bạn kiểm thử nghiệm các vùng nước với mức tối thiểu thấp trên phạm vi mới, nhóm của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn qua từng giai đoạn của quy trình sản xuất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓

iTECH EXPO 2025 – Sẵn sàng bước đến kỷ nguyên mới!

𝐢𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓 là Hội chợ & Triển lãm Công nghệ Quốc tế với chủ đề “𝐍𝐄𝐖 𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐌𝐏𝐎𝐖𝐄𝐑 𝐢𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄”, nơi kiến tạo hệ sinh thái công nghệ mang tính ứng dụng cao, thúc đẩy hợp tác, giao thương và tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới. Đăng ký tham quan ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ nhịp chuyển mình công nghệ nào!...
16 Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Khai phá tiềm năng thị trường Ấn Độ

Ngày 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ và HAWA đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành gỗ và nội thất”. Hội thảo đem lại những góc nhìn mới về thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ cũng như những quy định pháp lý cho doanh nghiệp (DN) nội thất muốn thâm nhập thị trường này....
USA Flag And Success Graph. Finance And Economy Concept.

TS. Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh: Thể chế mới tạo tương lai chuỗi cung ứng

Những đột phá về thể chế có thể giúp doanh nghiệp tái định hình chuỗi cung ứng từ Việt Nam ra thị trường toàn cầu....
11 Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử 2

Ông Trần Lam Sơn, Ủy viên Ban chấp hành HAWA: Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử

Trong bối cảnh ngành nội thất xáo trộn bởi áp lực đối phó với thuế đối ứng từ Mỹ, doanh nghiệp (DN) kinh doanh online vẫn đang kín đơn hàng đến nửa năm 2026. Theo ông Trần Lam Sơn, thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ là kênh bán hàng tiềm năng mà còn là công cụ để DN tự cường trong chuỗi cung ứng và minh bạch nguồn gốc sản phẩm....
ba-tru-cot-tai-cau-truc-nen-kinh-te

Ba trụ cột tái cấu trúc nền kinh tế

Đoàn đàm phán Việt Nam đang cố gắng đưa mức thuế đối ứng Mỹ về số quân bình. Tuy nhiên, dù mức thuế chốt cuối ở mức nào thì doanh nghiệp đều phải nỗ lực để thích ứng. Thách thức hiện nay chính là cơ hội để đổi mới tinh thần quản trị....
thay đổi địa chỉ văn phòng hawa

[Thông báo] Cập nhật địa chỉ văn phòng HAWA

Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA). Địa chỉ: 41-45 Đường số 7, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình, Thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ cũ là P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) Điện thoại: 090-250-7770. Email: info@hawa.org.vn....
Trần Đức khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Trần Đức Corportation khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Sáng 23/6/2025, Trần Đức Corporation đã tổ chức lễ động thổ Nhà máy Trần Đức Nam Tân Uyên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn. Đại diện HAWA, Chủ tịch Phùng Quốc Mẫn đã đến tham dự và gửi lời chúc mừng đến tập đoàn Trần Đức....
khoa-dao-tao-su-dung-ung-dung-kiem-ke-khi-nha-kinh

Khóa đào tạo sử dụng ứng dụng kiểm kê khí nhà kính

Dự án Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Tài nguyên và môi trường (NREC) thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM phát triển Ứng dụng Kiểm kê khí nhà kính nhằm hỗ trợ các DN thực hiện việc tự xây dựng các Báo cáo kiểm kê khí nhà kính và tính toán tiềm năng giảm phát thải....