Viết tiếp câu chuyện sáng tạo

Hoa Mai Design Award 2025 không chỉ là cuộc thi mà còn là hành trình tạo ra những kết nối nghề nghiệp và cơ hội tương lai.

Động lực trên con đường thiết kế dài hơi

Bất ngờ với việc được đứng ở vị trí cao nhất của cuộc thi, bộ đôi Ngô Thị Quỳnh Trang và Nguyễn Thị Anh Thư nhìn nhận Hoa Mai 2025 là bước khởi đầu để cả hai có thêm động lực theo đuổi con đường thiết kế dài hơi. Trải qua hành trình dài, từ ý tưởng đến sản xuất, hai cô gái trẻ này nhận ra, một sản phẩm nội thất là kết quả của cộng hưởng giữa người thiết kế, vật liệu và bàn tay người thợ. Nó đòi hỏi người sáng tạo phải thực sự lắng nghe và điều chỉnh liên tục. Đây là kinh nghiệm quý giá mà Quỳnh Trang và Anh Thư sẽ mang theo bên mình trên quá trình đưa sản phẩm nội thất Việt Nam ra thị trường, để nhiều người có thể tiếp cận và cảm nhận giá trị mà nó mang lại.

Ngô Thị Quỳnh Trang và Nguyễn Thị Anh Thư bên tác phẩm LUMAIRE LIGHT
Nguyễn Thị Mỹ Vân bên tác phẩm ISU CHAIR

Đồng quan điểm, thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Vân khẳng định giải thưởng là cột mốc ý nghĩa đánh dấu sự trưởng thành trong tư duy thiết kế. Qua tác phẩm ISU CHAIR, cô đã tìm được phương thức để cân bằng giữa ý tưởng, công năng và kỹ thuật. Với Vân, đây là một bước tiến cần thiết trên hành trình trở thành nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp mà cô đang theo đuổi.

Tầm nhìn tương lai

Hành trình kéo dài hơn 6 tháng của Hoa Mai 2025 có sự tham gia của 17 giám khảo chuyên môn, 13 doanh nghiệp và 11 nhà máy hỗ trợ sản xuất. Bên cạnh kiến thức thực tiễn, thí sinh tham dự cuộc thi còn nhận được những giá trị chuyên sâu về mặt tư vấn để tích lũy và hình thành phong cách thiết kế của riêng mình. Trần Tuấn Kiệt, chủ nhân của GÁNH BENCH cho biết nhờ có Hoa Mai, anh học được cách nhìn sâu hơn vào vòng đời của sản phẩm từ khâu chọn vật liệu, quá trình sản xuất đến khả năng tái sử dụng. Điều đó giúp anh nhận ra con đường thiết kế mình muốn theo đuổi là tạo ra những sản phẩm giàu ý nghĩa và có đời sống lâu hơn, hướng đến tính tuần hoàn. Đây cũng là xu hướng tiêu dùng mà thế giới đang cổ xúy và hưởng ứng nhiệt tình.

Trần Tuấn Kiệt, chủ nhân của GÁNH BENCH

Tương tự, quán quân Hoa Mai 2025 bảng Grand Lê Hữu Trường cũng xác định sẽ theo đuổi định hướng Modern Heritage Design: Gần gũi với tự nhiên, tối giản, cân bằng và linh hoạt. Những bài học mà anh có được từ cuộc thi lần này khẳng định, nếu có thể truyền tải bản sắc văn hóa vào trong sản phẩm, nhà thiết kế sẽ chạm được đến người dùng.

Lê Hữu Trường cùng tác phẩm NODE

Hoa Mai Design Award 2025 đã chứng minh rằng khi được trao cơ hội và được đồng hành, dẫn dắt, thế hệ nhà thiết kế trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những tác phẩm chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa nhưng vẫn hiện đại và ứng dụng cao. Khép lại một sân chơi, bức tranh tươi sáng cho tương lai ngành thiết kế nội thất Việt Nam đã thành hình. Bức tranh đó không chỉ hội tụ những tài năng thiết kế trẻ mà còn có sự hiện diện của ngọn lửa đam mê, giúp ngành nội thất Việt Nam có thêm nguồn lực vững bước tiến về phía trước.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Khi văn hóa chạm vào đời sống

Sau hơn 6 tháng phát động và triển khai, Hoa Mai Design Award 2025 đã khép lại với những dấu ấn đầy cảm hứng. Chủ đề “Kết nối xuyên không” mà Ban tổ chức đề ra đã tạo nên cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ để những nhà thiết kế trẻ mang giá trị văn hóa truyền thống vào ngôn ngữ thiết kế đương đại....
hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm […]

...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....