VIFA EXPO 2016 đã đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan

Đã có 1.243 gian hàng của 253 doanh nghiệp tham gia hội chợ VIFA EXPO 2016, tăng lần lượt 36% và 42% so với năm ngoái (VIFA EXPO 2015: 916 gian hàng, 188 doanh nghiệp). Trong đó, sản phẩm gỗ chiếm 70%, sản phẩm mỹ nghệ 2%, đồ dùng nội thất 18% và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ 10%. Đặc biệt, năm nay 58 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia tham gia tăng đáng kể so với năm ngoái với 197 gian hàng.

Tổng số lượng khách tham quan là 9.635 khách, tăng 18,2% so với năm ngoái (8.153 khách). Khách tham quan quốc tế năm nay đạt 3.806 người, so với VIFA – EXPO 2015 là 4.096 người, giảm 290 người, tỷ lệ 7,1%. Trong đó: Châu Á 78%, Châu Âu 8%, Châu Mỹ 6%, Châu Úc 4,9% và Châu Phi 3,1%. Lượng khách nước ngoài thực sự đến Việt Nam là 87%, từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ; khách nước ngoài đang công tác hoặc có văn phòng đại diện tại Việt Nam là 13%.

bang-thong-ke-khach-den-vifa-expo-qua-cac-nam
so-sanh-luong-khach-den-vifa-expo

Điều này cho thấy hiệu quả của việc quảng bá thông qua các kênh truyền thông như tạp chí nước ngoài, website, E-marketing và các hình thức quảng cáo trong nước. Mặc dù các Hội chợ cùng nội dung diễn ra trong khu vực ASEAN (Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia), VIFA – EXPO vẫn thu hút được lượng khách ổn định tuy có giảm hơn năm 2015, nhưng cho thấy một cách khách quan về tính hấp dẫn của quốc gia sản xuất đồ gỗ như Việt Nam.

Đa số khách tham quan đến hội chợ với mục đích tìm kiếm sản phẩm mới chiếm 29%. Tiếp sau đó là mở rộng mạng lưới, tìm/thay thế các nhà cung cấp mới, đánh giá hội chợ để tham gia trong tương lai, gặp gỡ nhà cung cấp hiện tại … Từ mục đích tham quan trong biểu đồ trên, đánh giá khách hàng có chất lượng là 79%.

muc-dich-den-hoi-cho-vifa-expo

Trong 4 ngày hội chợ, theo phản ảnh chưa đầy đủ, BTC ghi nhận có 39 doanh nghiệp tham gia ký kết được hợp đồng hoặc bản ghi nhớ. Các hợp đồng được ký kết với các khách hàng phần lớn đến từ các thị trường chính yếu như Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ… Các doanh nghiệp ký kết được nhiều hợp đồng hoặc bản ghi nhớ, tiêu biểu như: Bigimex Co., Woodnet, Lyprodan, Đức Nhân, Nixxin, Living Ikon, 2 Connect, Interwood… Tổng giá trị hợp đồng theo ghi nhận chưa đầy đủ lên đến 14.5 triệu USD, tăng 56,4 % so với VIFA EXPO 2015.

Sau khi hội chợ kết thúc, BTC hội chợ đã nhận được các phiếu đăng kí gian hàng cho hội chợ năm 2017 từ 133 doanh nghiệp (chiếm 52,6% tổng số doanh nghiệp tham gia năm nay) với 1070 gian hàng (chiếm 86% tổng số gian hàng tham gian năm nay).

 Trích Báo cáo tổng kết VIFA – EXPO 2016 gửi Sở Công thương Tp.HCM

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

le-gio-to-nghe-moc-2025-hanh-trinh-tham-va-cam-ta-to-nghe-3-mien

[Lễ giỗ tổ nghề Mộc 2025] Hành trình thăm & cảm tạ Tổ Nghề 3 miền

Là một trong những điểm đặc biệt nhất trong chuỗi hoạt động hướng đến Lễ Giỗ Tổ, nhằm tôn vinh giá trị truyền thống để bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Tổ nghề và các thế hệ tiền nhân đã đặt nền móng cho sự phát triển ngành Mộc Việt Nam. Đồng […]

...
z6099298320476_1fe9f269ef1ad8803a3970682c98a497

[Tọa đàm] Ngành gỗ Việt Nam trước thay đổi của thị trường xuất khẩu

Tọa đàm Ngành gỗ Việt Nam trước thay đổi của thị trường xuất khẩu do Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA), Hội gỗ Mỹ nghệ và chế biến thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), Hiệp hội gỗ và Lâm sản Đồng Nai (DOWA), […]

...
hoi-thao-ket-noi-do-go-noi-that-viet-nam-tang-truong-toan-cau-cung-amazon

[Hội thảo – Kết nối] Đồ gỗ nội thất Việt Nam – Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon

Chương trình do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp tổ chức Cơ hội để doanh nghiệp Việt kết nối giao thương và kết nối nguồn hàng với 5-10 sellers Amazon quốc tế lớn đến Việt Nam. Nội dung tại hội thảo: […]

...
le-gio-to

Lễ Giỗ Tổ ngành Mộc 2025 – Sum vầy 3 miền, kết nối tinh hoa làng nghề truyền thống Việt

——– Cứ đến tháng 12 âm lịch hàng năm, cộng đồng nghề Mộc lại cùng nhau hướng về Tổ nghiệp, thắp một nén hương, dâng một chén trà để thể hiện lòng tôn kính đến các bậc tiền bối, những người đã khai sáng và truyền bá rộng rãi nghề Mộc đến hậu nhân muôn […]

...
[Hội thảo] DN Ngành Gỗ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giảm phát thải khí nhà kính & sản xuất bền vững

[Hội thảo] DN Ngành Gỗ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giảm phát thải khí nhà kính & sản xuất bền vững

⚡ NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ⚡ DIỄN GIẢ TRÌNH BÀY & TỌA ĐÀM: 1. Ông Trần Viết Huân Chủ tịch CIO Việt Nam 2. Ông Nguyễn Hoài Bảo Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) 3. Ông Nguyễn Duy Toàn, Ủy viên BCH HAWA, Phó Giám đốc Công ty Hồng […]

...
fieldtrip-tham-quan-nha-may-moc-phat-chuyen-doi-so-de-giai-phong-lanh-dao-dap-ung-cac-tieu-chuan-ben-vung-tu-nha-mua-hang-quoc-te

[FieldTrip] Tham quan Nhà máy Mộc Phát – Chuyển đổi số để giải phóng lãnh đạo & đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững từ nhà mua hàng quốc tế

Chuyến Fiedltrip là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho ngành gỗ Việt Nam” do HAWA thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) nhằm hỗ trợ các DN ngành gỗ chuyển đổi số trong […]

...
z5979343670336_407f1c098f56ae5fa8dc53c3cfec9d46

[Café kết nối] Nguồn nguyên liệu và tiềm năng phát triển ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Chương trình được dẫn dắt bởi: – Ông Lai Trí Mộc, Ủy viên BCH HAWA, Tổng Giám đốc Công ty Vietnam Housewares – Ông Trần Lam Sơn, Ủy viên BCH HAWA, Phó Chủ tịch HĐTV Công ty Thiên Minh – Bà Phạm Thị Hồng Quang, Ủy viên BKT HAWA, Giám đốc Công ty Việt S […]

...
khoa-dao-tao-quan-tri-nang-luong

Khóa đào tạo Xu hướng phát triển bền vững và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong ngành Chế Biến Gỗ

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho ngành gỗ Việt Nam” do HAWA thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) nhằm hỗ trợ các DN ngành gỗ chuyển đổi số trong sản xuất, […]

...