VIFA EXPO 2016 đã đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan

Đã có 1.243 gian hàng của 253 doanh nghiệp tham gia hội chợ VIFA EXPO 2016, tăng lần lượt 36% và 42% so với năm ngoái (VIFA EXPO 2015: 916 gian hàng, 188 doanh nghiệp). Trong đó, sản phẩm gỗ chiếm 70%, sản phẩm mỹ nghệ 2%, đồ dùng nội thất 18% và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ 10%. Đặc biệt, năm nay 58 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia tham gia tăng đáng kể so với năm ngoái với 197 gian hàng.

Tổng số lượng khách tham quan là 9.635 khách, tăng 18,2% so với năm ngoái (8.153 khách). Khách tham quan quốc tế năm nay đạt 3.806 người, so với VIFA – EXPO 2015 là 4.096 người, giảm 290 người, tỷ lệ 7,1%. Trong đó: Châu Á 78%, Châu Âu 8%, Châu Mỹ 6%, Châu Úc 4,9% và Châu Phi 3,1%. Lượng khách nước ngoài thực sự đến Việt Nam là 87%, từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ; khách nước ngoài đang công tác hoặc có văn phòng đại diện tại Việt Nam là 13%.

bang-thong-ke-khach-den-vifa-expo-qua-cac-nam
so-sanh-luong-khach-den-vifa-expo

Điều này cho thấy hiệu quả của việc quảng bá thông qua các kênh truyền thông như tạp chí nước ngoài, website, E-marketing và các hình thức quảng cáo trong nước. Mặc dù các Hội chợ cùng nội dung diễn ra trong khu vực ASEAN (Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia), VIFA – EXPO vẫn thu hút được lượng khách ổn định tuy có giảm hơn năm 2015, nhưng cho thấy một cách khách quan về tính hấp dẫn của quốc gia sản xuất đồ gỗ như Việt Nam.

Đa số khách tham quan đến hội chợ với mục đích tìm kiếm sản phẩm mới chiếm 29%. Tiếp sau đó là mở rộng mạng lưới, tìm/thay thế các nhà cung cấp mới, đánh giá hội chợ để tham gia trong tương lai, gặp gỡ nhà cung cấp hiện tại … Từ mục đích tham quan trong biểu đồ trên, đánh giá khách hàng có chất lượng là 79%.

muc-dich-den-hoi-cho-vifa-expo

Trong 4 ngày hội chợ, theo phản ảnh chưa đầy đủ, BTC ghi nhận có 39 doanh nghiệp tham gia ký kết được hợp đồng hoặc bản ghi nhớ. Các hợp đồng được ký kết với các khách hàng phần lớn đến từ các thị trường chính yếu như Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ… Các doanh nghiệp ký kết được nhiều hợp đồng hoặc bản ghi nhớ, tiêu biểu như: Bigimex Co., Woodnet, Lyprodan, Đức Nhân, Nixxin, Living Ikon, 2 Connect, Interwood… Tổng giá trị hợp đồng theo ghi nhận chưa đầy đủ lên đến 14.5 triệu USD, tăng 56,4 % so với VIFA EXPO 2015.

Sau khi hội chợ kết thúc, BTC hội chợ đã nhận được các phiếu đăng kí gian hàng cho hội chợ năm 2017 từ 133 doanh nghiệp (chiếm 52,6% tổng số doanh nghiệp tham gia năm nay) với 1070 gian hàng (chiếm 86% tổng số gian hàng tham gian năm nay).

 Trích Báo cáo tổng kết VIFA – EXPO 2016 gửi Sở Công thương Tp.HCM

Danh mục:

No tag

Bài viết liên quan

Danh mục

Các bài viết khác