VIFA EXPO 2016 đã đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan

Đã có 1.243 gian hàng của 253 doanh nghiệp tham gia hội chợ VIFA EXPO 2016, tăng lần lượt 36% và 42% so với năm ngoái (VIFA EXPO 2015: 916 gian hàng, 188 doanh nghiệp). Trong đó, sản phẩm gỗ chiếm 70%, sản phẩm mỹ nghệ 2%, đồ dùng nội thất 18% và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ 10%. Đặc biệt, năm nay 58 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 12 quốc gia tham gia tăng đáng kể so với năm ngoái với 197 gian hàng.

Tổng số lượng khách tham quan là 9.635 khách, tăng 18,2% so với năm ngoái (8.153 khách). Khách tham quan quốc tế năm nay đạt 3.806 người, so với VIFA – EXPO 2015 là 4.096 người, giảm 290 người, tỷ lệ 7,1%. Trong đó: Châu Á 78%, Châu Âu 8%, Châu Mỹ 6%, Châu Úc 4,9% và Châu Phi 3,1%. Lượng khách nước ngoài thực sự đến Việt Nam là 87%, từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ; khách nước ngoài đang công tác hoặc có văn phòng đại diện tại Việt Nam là 13%.

bang-thong-ke-khach-den-vifa-expo-qua-cac-nam
so-sanh-luong-khach-den-vifa-expo

Điều này cho thấy hiệu quả của việc quảng bá thông qua các kênh truyền thông như tạp chí nước ngoài, website, E-marketing và các hình thức quảng cáo trong nước. Mặc dù các Hội chợ cùng nội dung diễn ra trong khu vực ASEAN (Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia), VIFA – EXPO vẫn thu hút được lượng khách ổn định tuy có giảm hơn năm 2015, nhưng cho thấy một cách khách quan về tính hấp dẫn của quốc gia sản xuất đồ gỗ như Việt Nam.

Đa số khách tham quan đến hội chợ với mục đích tìm kiếm sản phẩm mới chiếm 29%. Tiếp sau đó là mở rộng mạng lưới, tìm/thay thế các nhà cung cấp mới, đánh giá hội chợ để tham gia trong tương lai, gặp gỡ nhà cung cấp hiện tại … Từ mục đích tham quan trong biểu đồ trên, đánh giá khách hàng có chất lượng là 79%.

muc-dich-den-hoi-cho-vifa-expo

Trong 4 ngày hội chợ, theo phản ảnh chưa đầy đủ, BTC ghi nhận có 39 doanh nghiệp tham gia ký kết được hợp đồng hoặc bản ghi nhớ. Các hợp đồng được ký kết với các khách hàng phần lớn đến từ các thị trường chính yếu như Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ… Các doanh nghiệp ký kết được nhiều hợp đồng hoặc bản ghi nhớ, tiêu biểu như: Bigimex Co., Woodnet, Lyprodan, Đức Nhân, Nixxin, Living Ikon, 2 Connect, Interwood… Tổng giá trị hợp đồng theo ghi nhận chưa đầy đủ lên đến 14.5 triệu USD, tăng 56,4 % so với VIFA EXPO 2015.

Sau khi hội chợ kết thúc, BTC hội chợ đã nhận được các phiếu đăng kí gian hàng cho hội chợ năm 2017 từ 133 doanh nghiệp (chiếm 52,6% tổng số doanh nghiệp tham gia năm nay) với 1070 gian hàng (chiếm 86% tổng số gian hàng tham gian năm nay).

 Trích Báo cáo tổng kết VIFA – EXPO 2016 gửi Sở Công thương Tp.HCM

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

workshop-kham-pha-vat-lieu-da-trong-noi-that

[HMA 2025] Workshop Khám phá vật liệu da trong nội thất

Đồng hành cùng Hoa Mai Design Award 2025 với vai trò Nhà tài trợ vật liệu da thuộc, Genus Leather cùng HMA2025 tổ chức Worshop tìm hiểu về vật liệu cho thí sinh Hoa Mai và tất cả các bạn trẻ yêu thích chất liệu da. Với chuyên đề “Da Thật – Bí Mật Của […]

...
maison&objet

[MaisonObjet2025] Mời doanh nghiệp tham gia Ho Chi Minh Pavilion tại Triển lãm MAISON&OBJET (Paris, Pháp)

Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ TP HCM (HAWA) tổ chức Cụm gian hàng TP. HCM tại Maison&Objet – kỳ tháng 9/2025, với sự đầu tư bài bản và hỗ trợ chu đáo từ BTC, mang đến cơ hội vàng để xúc tiến xuất khẩu, quảng bá thương hiệu Việt, tìm kiếm đơn hàng lớn và mở rộng thị trường Châu Âu....
[HPMKT2025] Mời Doanh nghiệp đăng ký tham gia Việt Nam Pavilion tại High Point Market Fall 2025

[HPMKT2025] Mời Doanh nghiệp đăng ký tham gia Việt Nam Pavilion tại High Point Market Fall 2025

High Point Market (HPMKT) – được xem là sự kiện thương mại hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nội, ngoại thất và trang trí – sẽ chính thức trở lại vào tháng 10 năm 2025 tại North Carolina, Hoa Kỳ. Với quy mô trưng bày hơn 1 triệu m² và thu hút hàng chục nghìn nhà phân phối, bán lẻ, nhà thiết kế và nhà mua hàng toàn cầu mỗi kỳ, HPMKT là nền tảng chiến lược tối ưu để tiếp cận và thâm nhập thị trường Hoa Kỳ và Bắc Mỹ đầy tiềm năng. Tiếp nối hơn 20 năm nỗ lực xúc tiến hiệu quả tại thị trường Hoa Kỳ, Chương trình Xúc tiến Thương mại Cấp quốc gia, do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng HAWA và các Hiệp hội ngành gỗ tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia Vietnam Pavilion tại HPMKT Fall 2025....
work-shop-age-of-aquarius-thoi-dai-xanh

[HMA 2025] Workshop Age of Aquarius – Thời đại xanh

Cơ hội “Khám phá chất liệu vải trong nội thất” dành cho Top thí sinh HMA 2025 Đồng hành cùng các thí sinh Hoa Mai trong hành trình “Kết nối xuyên không” 2025, Acacia không chỉ trao cơ hội tiếp cận chất liệu cao cấp, mà còn tiếp sức cho tinh thần đổi mới và […]

...
hma-2025-tham-quan-showroom-eurasia-concept-tim-cam-hung-thiet-ke-tu-noi-that-cao-cap

[HMA 2025] Tham quan showroom Eurasia Concept – Tìm cảm hứng thiết kế từ nội thất cao cấp

Lần đầu tiên, Hoa Mai Design Award kết nối với Eurasia Concept – không gian trưng bày nội thất cao cấp với hơn 50 thương hiệu nội thất hàng đầu Châu Âu, mang đến một chuyến tham quan riêng tư và chọn lọc, dành riêng cho các nhà thiết kế đến từ các Doanh nghiệp, […]

...
khoi-dong-hoa-mai-banner

Khởi động Giải Thưởng Thiết Kế Sản Phẩm Nội Thất Gỗ – Hoa Mai Design Award 2025

Giải Thưởng Thiết Kế Sản Phẩm Nội Thất Gỗ – Hoa Mai Design Award 2025 (HMA’25) đã chính thức khởi động và hứa hẹn một mùa giải đầy bùng nổ! Đánh dấu mùa Hoa Mai lần thứ 21 – sau 2 thập kỷ đồng hành cùng cộng đồng thiết kế nội thất Việt Nam, HMA’25 […]

...
hoi-thao-truc-tuyen-hop-tac-viet-nam-an-do-trong-nganh-do-go-va-noi-that

Hội thảo trực tuyến: Hợp tác Việt Nam – Ấn Độ trong ngành Đồ gỗ và Nội thất

Nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực đồ gỗ và nội thất, hội thảo trực tuyến “Hợp Tác Việt Nam – Ấn Độ Trong Ngành Đồ Gỗ Và Nội Thất” sẽ cung cấp những thông tin chiến lược và […]

...
hoi-thao-chuyen-de-do-go-noi-that-viet-nam-chien-luoc-xuat-khau-de-danh-chien-thang-trong-boi-canh-moi

Hội thảo chuyên đề “Đồ gỗ nội thất Việt Nam – Chiến lược xuất khẩu để dành chiến thắng trong bối cảnh mới”

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chịu nhiều sức ép từ các yếu tố địa chính trị, lạm phát, và đặc biệt là chính sách thuế quan, rào cản kỹ thuật và quy định nhập khẩu của các quốc gia thay đổi từng giờ, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam – nhất […]

...