Woodsland – Kiên cường vươn tầm toàn cầu với giá trị bền vững

Trong hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Woodsland đã khẳng định vị thế vững chắc trong ngành chế biến và xuất khẩu gỗ, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam với tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Woodsland – Kiên cường vươn tầm toàn cầu với giá trị bền vững

Mạnh mẽ chinh phục thị trường quốc tế

Được thành lập từ năm 2002, Woodsland bắt đầu hành trình từ một công ty liên doanh nhỏ và chính thức đi vào sản xuất từ tháng 11 năm 2003. Với hơn 22 năm hoạt động, công ty đã không ngừng đổi mới và phát triển. Ngày nay, Woodsland đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chế biến gỗ, với quy mô 5 nhà máy trải dài trên gần 300.000 m²Woodsland – Kiên cường vươn tầm toàn cầu với giá trị bền vững

Một góc nhà xưởng Woodsland

Nhiều năm vươn ra biển lớn, đến nay, sản phẩm doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế trên hơn 20 quốc gia, bao gồm cả thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Canada và Nhật Bản. Doanh thu xuất khẩu hàng năm của công ty đạt hơn 2.500 tỷ đồng, chứng tỏ năng lực sản xuất và khả năng đáp ứng đơn hàng lớn. Các sản phẩm chủ lực của Woodsland bao gồm đồ nội thất, cửa gỗ và ván công nghiệp, được xuất khẩu sang các đối tác lớn như IKEA, Walmart và Costco và The Home Depot.

Đóng góp cho cộng đồng và phát triển kinh tế địa phương

Woodsland không chỉ chú trọng đến phát triển kinh tế mà còn quan tâm đến cộng đồng và môi trường. Để đảm bảo chất lượng và uy tín, Woodsland đã đạt được các chứng chỉ quốc tế như FSC® (Forest Stewardship Council) từ năm 2016, ISO 9001:2015 về quản lý chất lượng và ISO 14001:2015 về quản lý môi trường. Ngoài ra, Woodsland đã chủ động hỗ trợ các tổ chức và nhóm hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cấp chứng chỉ rừng FSC, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và bảo vệ môi trường. Đây là minh chứng cho cam kết của công ty đối với chất lượng sản phẩm, sự tuân thủ pháp luật và trách nhiệm với môi trường .

Mặt khác, công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy tại các khu công nghiệp ở Tuyên Quang, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, hỗ trợ đào tạo nghề và nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động. HIện, đơn vị đang tạo việc làm cho 3.500 nhân viên. Đồng thời, Woodsland áp dụng mô hình sản xuất khép kín, tối ưu việc sử dụng nguyên liệu từ gỗ tròn đến thành phẩm, tận dụng phụ phẩm để sản xuất các sản phẩm khác hoặc tái chế, góp phần giảm lãng phí và bảo vệ môi trường .

Ngày 4/11/2024, Woodsland Tuyên Quang đã vinh dự nhận chứng nhận Thương hiệu Quốc gia – Vietnam Value 2024 cho hai dòng sản phẩm nổi bật: Woodsland Engineered Panel và Woodsland Interior and Exterior Furniture. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của công ty trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu uy tín 

Với tầm nhìn dài hạn, đơn vị tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm mới để không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Woodsland – Kiên cường vươn tầm toàn cầu với giá trị bền vững
Woodsland luôn luôn đổi mới và phát triển để phù hợp với những yêu cầu khắt khe của những thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu

Hành trình của Woodsland là minh chứng cho sự kiên trì, sáng tạo và khát vọng vươn lên của một doanh nghiệp Việt Nam. Với chiến lược phát triển bền vững và cam kết chất lượng, Woodsland đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm gỗ Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....