HawaExpo: Một hội chợ, ba điểm đến

HawaExpo 2024 là hội chợ xuất khẩu ngành gỗ được tổ chức liên kết với chuỗi hội chợ ngành gỗ các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Hội chợ sẽ giới thiệu các nhà sản xuất và nguồn cung ứng ngành nội thất và mỹ nghệ tại Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách mua hàng trên toàn thế giới.

 

Mô hình hội chợ đa điểm

HawaExpo 2024, diễn ra từ 6-9/3/2024, với hơn 2.400 gian hàng, trong đó 80% thuộc nhóm doanh nghiệp sản xuất, hội chợ đã từng bước mở rộng danh mục sản phẩm trưng bày, danh mục các nhà triễn lãm mới, xứng tầm hội chợ xuất khẩu đồ nội thất lớn nhất Việt Nam và là điểm đến tập hợp nhiều đơn vị sản xuất nhất Đông Nam Á. Đáng chú ý, cũng trong năm tới, dựa trên nhu cầu của khách mua hàng, mô hình triển lãm dạng chuỗi đầu tiên tại Đông Nam Á sẽ được ra mắt. Cụ thể, ba nhóm năng lực chính của ngành: Sản xuất – Thiết kế và sáng tạo – Chuỗi cung ứng hoàn thiện sẽ được quy về ba không gian triển lãm tại HawaExpo 2024: Connect Hall, Create Hall và Craft Hall.

Bước đi này hứa hẹn góp phần mang đến bức tranh toàn cảnh về năng lực của quốc gia xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thứ 5 thế giới. Đồng thời từng bước tăng cường kết nối cung – cầu, tháo mác “công xưởng gia công” cho quốc gia, góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu.

Connect Hall – trung tâm của sức mạnh chuỗi cung ứng Việt

Là không gian định hướng thể hiện trọn vẹn năng lực cung ứng quốc gia, Connect Hall được tổ chức tại SECC – TP. Hồ Chí Minh là trung tâm triển lãm lý tưởng nhất cho sự kiện đẳng cấp quốc tế. Connect Hall sẽ quy tụ các thương hiệu xuất khẩu nội thất hàng đầu, các thương hiệu sản xuất nguyên liệu cấp quốc gia đến các đơn vị nguyên liệu phụ trợ, vận tải, kết nối cung ứng cùng loạt dịch vụ liên quan khác… Tại đây, các khu vực “International Pavillion” và các showcase đặc biệt cũng góp phần khắc họa sức sống sôi động của thị trường Việt Nam.

Create Hall – Trung tâm của thiết kế nội thất và giải pháp đổi mới, sáng tạo

Là không gian định hướng thể hiện tiềm lực mới của ngành – Thiết kế và sáng tạo, Create Hall hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng tốt về năng lực thiết kế nội thất made in Vietnam cho khách tham quan.

White Palace Phạm Văn Đồng, TP. Hồ Chí Minh – công trình Việt Nam duy nhất từng được đề cử tại WAF (giải “Oscar” của ngành kiến trúc thế giới) là “nhà chung” được ban tổ chức “đo ni đóng giày” để góp phần truyền cảm hứng cho cộng đồng đại diện tinh hoa sáng tạo đầu tiên tại hội chợ.

Đến với Create Hall, bữa đại tiệc đầy mãn nhãn của hơn 100 thương hiệu với hàng ngàn thiết kế nội thất độc đáo, các sản phẩm trang trí không gian đương đại, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo đậm bản sắc địa phương chắc chắn sẽ chiều lòng khách tham quan. Bên cạnh đó, nhóm gian hàng về xu hướng vật liệu xanh, gian hàng giải pháp số hóa liên quan điều hành bởi cộng đồng CIO Việt Nam cũng là các nhân tố thú vị. Xen kẽ giữa 3 ngày triển lãm, hàng loạt showcases theo chủ đề thực hiện bởi đội ngũ giám tuyển chuyên nghiệp; các triển lãm tác phẩm thiết kế đoạt giải quốc gia – quốc tế; workshop của những nghệ nhân từ làng nghề truyền thống cùng với chuỗi hoạt động kết nối; talkshow chuyện nghề với sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia sẽ liên tục được cập nhật.

Với sự đầu tư này, Create Hall được kỳ vọng là biểu tượng triển lãm cho lĩnh vực thiết kế nội thất và ứng dụng đổi mới của ngành xuất khẩu khu vực Đông Nam Á, truyền cảm hứng cho thế hệ thiết kế trẻ tự tin thể hiện “chất” riêng.

Craft Hall – Trung tâm của năng lực gia công và sản xuất đa quy mô

Là không gian định hướng thể hiện đúng sức mạnh thực tại của mảng sản xuất, ban tổ chức HawaExpo đã quyết định đặt Craft Hall tại WTC, Bình Dương – thủ phủ của các nhà máy, công xưởng. Lựa chọn này giúp rút ngắn thời gian di chuyển trong vòng 5 phút đến thẳng các nhà máy của nhà triển lãm.

Đến với Craft Hall có hơn 700 gian hàng với nhiều nhà triển lãm mới, đa dạng quy mô sản xuất. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều showcase trưng bày quy mô lớn với dây chuyển sản xuất hiện đại, các gian hàng tinh tế của xưởng chế tác thủ công. Song song đó, workshop sẽ được dẫn dắt bởi nghệ nhân thủ công lão luyện, cùng nhiều hội thảo riêng cho mảng sản xuất, talkshow giới thiệu công nghệ mới sẽ giúp khách quốc tế đánh giá đúng tầm vóc Việt Nam hiện tại.

Ngoài ra, để khuyến khích các doanh nghiệp trẻ, vừa và nhỏ hội nhập quốc tế, ban tổ chức cũng có chính sách hỗ trợ chi phí gian hàng rất tốt, đến 40% so với chi phí tại SECC.

Với sự “cách tân” mang tính toàn diện, đầu tư liên kết chiến lược với các đơn vị thuộc lĩnh vực du lịch, truyền thông, kết nối cung ứng, mua hàng xuyên biên giới, hỗ trợ miễn phí phương tiện di chuyển qua 3 địa điểm … HawaExpo 2024 hứa hẹn là đòn bẩy cho các doanh nghiệp tăng tốc sau một năm đầy thách thức vừa qua.

Nhã Uyên

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....