Canfor Corporation: Lồng ghép tính bền vững vào hoạt động kinh doanh

Cam kết về tính bền vững của Canfor được thể hiện trong toàn bộ hoạt động, từ rừng già đến các sản phẩm hoàn thiện đến tay người tiêu dùng.

Với lịch sử bắt đầu từ những năm 1930, Canfor Corporation (Canfor) là công ty nông lâm nghiệp tích hợp có trụ sở tại Vancouver với hơn 50 nhà máy sản xuất tại Canada (British Columbia, Alberta), Hoa Kỳ (Bắc và Nam Carolina, Alabama, Georgia, Mississippi và Arkansas) và Thụy Điển. Canfor chủ yếu sản xuất gỗ xẻ, gỗ kỹ thuật, bột giấy, giấy, viên nén,… Công ty nắm giữ 70% cổ phần tại Vida AB, xưởng cưa tư nhân lớn nhất Thụy Điển và cũng sở hữu 54,8% cổ phần tại Canfor Pulp Products Inc.

Canfor đã đầu tư ít nhất 250 triệu USD với mục tiêu là giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt mức 0% vào năm 2050. Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu và phát triển (R&D), Canfor đã hợp tác với các tổ chức nghiên cứu, các trường đại học, các chuyên gia tư vấn nội bội và bên ngoài tại Canada để trở thành nhà sản xuất bền vững, tái tạo năng lượng xanh với các sản phẩm sinh học sáng tạo có thể tái tạo hoàn toàn, tái chế và tái sử dụng rộng rãi cho người tiêu dùng.

Canfor sẽ đầu tư khoảng 200 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất hiện đại mới tại Houston, British Columbia, Canada. Bruce Ralston, Bộ trưởng Lâm nghiệp British Columbia, đã đưa ra tuyên bố sau đây để phản hồi về khoản đầu tư của Canfor vào hoạt động của nhà máy tại Houston: “Rừng và lâm nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với nhiều cộng đồng tại British Columbia. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đổi trong ngành lâm nghiệp. Lâm nghiệp là và sẽ vẫn là nền tảng của nền kinh tế British Columbia, và Chính phủ cam kết đảm bảo rằng lâm nghiệp vẫn là một ngành công nghiệp mạnh mẽ và bền vững”.

Gỗ xẻ: Các sản phẩm gỗ xẻ Spruce-Pine-Fir (SPF) và Southern Yellow Pine (SYP) sấy khô của Canfor đồng đều về chất lượng, bền vững và có thể tái tạo, lý tưởng cho nhiều loại công trình dân dụng, thương mại và công nghiệp.

Bột giấy và giấy: Các nhà máy bột giấy của Canfor là nhà máy lọc sinh học khép kín đã tận dụng hầu như 100% sợi gỗ để sản xuất bột giấy và các sản phẩm giấy với độ bền và chất lượng vượt trội, đồng thời sử dụng các phế phẩm trong quá trình sản xuất tạo ra nguồn năng lượng xanh cho các hoạt động sản xuất khác. Các phế phẩm từ hoạt động khai thác gỗ của Canfor đã trở thành nguồn sợi cho các nhà máy bột giấy, đồng thời được sử dụng để sưởi ấm các xưởng cưa hoặc được chế biến thành các viên nén như một nguồn nhiên liệu xanh.

Sản xuất năng lượng xanh: Canfor đẩy mạnh đầu tư vào các nghiên cứu cải thiện hiệu suất môi trường và hiệu quả năng lượng của các nhà máy bột giấy, để giảm 70% việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong 15 năm qua. Các quy trình của Công ty hiệu quả hơn về mặt sinh thái với mục tiêu phát triển đủ năng lực để tự cung cấp năng lượng. Các nhà máy bột giấy tách sợi và sử dụng các thành phần không phải sợi làm nhiên liệu, giảm thiểu chất thải và tác động sinh thái đã sử dụng hơi nước được tạo ra trong lò hơi để tạo ra điện và nhiệt cho hoạt động của mình và sản xuất điện dư thừa để cung cấp lưới điện cho địa phương.

Nhà máy cưa: Các nhà máy sản xuất viên nén của Canfor tại Houston đã sản xuất 217.000 tấn viên nén gỗ công nghiệp hàng năm. Bằng cách chuyển đổi chất thải từ xưởng cưa thành sản phẩm viên nén gỗ công nghiệp, Canfor có thể giảm thiểu chất thải và cung cấp năng lượng xanh cho các khách hàng ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Các nhà máy của Canfor đều được chứng nhận theo SBP, là hệ thống đảm bảo sinh khối gỗ được sử dụng trong sản xuất năng lượng có nguồn gốc hợp pháp và bền vững và công ty đủ tiêu chuẩn sản xuất các sản phẩm từ các khu rừng được quản lý bền vững bằng cách duy trì rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ rừng. Nhà máy đồng phát sinh khối Canfor Green Energy công suất 18MW tại Grande Prairie cung cấp nhiệt và điện tái tạo cho nhà máy cưa Grande Prairie và chẳng những vậy, còn bán thêm điện tái tạo cho lưới điện Alberta.

Trong những năm vừa qua, Canfor đã đạt được những tiến bộ mạnh mẽ trong hành trình phát triển bền vững khi công ty lồng ghép tính bền vững vào giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh mình. Thông qua các sản phẩm, Canfor đã bắt đầu hành trình phát triển bền vững đầy tham vọng để suy nghĩ khác đi về những gì công ty sẽ làm và cách Canfor có thể mang lại lợi ích không chỉ cho hành tinh của chúng ta mà còn cho con người, cộng đồng, khách hàng.

Phạm Hồng Thủy (Nguồn: canfor.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....