Công ty CP chế biến gỗ Thành Tâm – Hành trình 22 năm kiến tạo và giá trị và định hình tương lai

 

Trong suốt 22 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Chế Biến Gỗ Nội Thất Thành Tâm đã không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất và xuất khẩu nội – ngoại thất tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2003 bởi đội ngũ kỹ sư giàu chuyên môn và lực lượng nhân công lành nghề. Những ngày đầu, công ty khởi đầu với khoảng 300 công nhân và kim ngạch xuất khẩu đạt 4-5 triệu USD. Đến nay, Thành Tâm đã phát triển vượt bậc với 400 nhân sự lành nghề, hệ thống máy móc hiện đại và 4 nhà máy sản xuất chuyên biệt. Kim ngạch xuất khẩu tăng gấp ba lần, đạt khoảng 14-15 triệu USD, phục vụ thị trường toàn cầu.

Thị trường và năng lực cạnh tranh

Thành Tâm tập trung vào các thị trường trọng điểm và khó tính như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu và Úc. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, công ty còn tạo 1 số lợi thế cạnh tranh nhờ tọa lạc tại một trong trong bốn trung tâm sản xuất gỗ lớn nhất Việt Nam với lợi thế nguồn nguyên vật liệu và nhân lực dồi dào. Đội ngũ kỹ sư và công nhân tay nghề cao không ngững nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Công ty không chỉ theo đuổi những thiết kế hiện đại mà còn liên tục cập nhật công nghệ sản xuất, đảm bảo công nghệ sản xuất, đảm bảo sản phẩm có giá trị cao và phù hợp với thị thiếu và yêu cầu của khách hàng. Thành Tâm nhận được sự tin tưởng từ các thị trường khó tính như Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản còn do công ty luôn đảm bảo tiến độ giao hàng và luôn đáp yêu cầu nghiêm ngặt của từng thị trường, giúp củng cố lòng tin từ đối tác quốc tế.

Thành Tâm luôn đổi mới và sáng tạo để đáp ứng tiêu chuẩn cho những thị trường khó tính

Với triết lý phát triển bền vững, Thành Tâm chú trọng vào các tiêu chuẩn môi trường và vận hành doanh nghiệp một cách có trách nhiệm như đạt các chứng nhận quốc tế như FSC, BSCI, CCFC, đảm bảo sản phẩm thân thiện với môi trường và tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu.

Định hướng sáng tạo trong thiết kế

Công ty CP Chế Biến Gỗ và Nội Thất Thành Tâm luôn đặt sự sáng tạo vào trung tâm của quá trình phát triển sản phẩm. Theo ông Nguyễn Văn Thu:“Đổi mới sáng tạo phải hướng đến thị trường mục tiêu. Như các bậc thầy Marketing đã nói: ‘Bán những gì khách cần, chứ không phải bán những gì mình có.’ Chúng tôi không chỉ đổi mới trong thiết kế mà còn kết hợp tinh hoa truyền thống dân tộc vào từng sản phẩm, đảm bảo giá trị quốc gia và uy tín lâu dài trên thị trường quốc tế.”

Công ty cũng nhận thấy sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Xu hướng hiện đại yêu cầu sự kết hợp giữa gỗ, kim loại và vải bọc chống tia UV, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Thành Tâm đã đầu tư thêm nhà máy sản xuất chuyên biệt để tự chủ hoạt động kinh doanh và phát triển sản phẩm phù hợp với xu hướng quốc tế.

Tham gia HawaExpo – Hành trình đồng hành cùng ngành gỗ Việt Nam

Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nội – ngoại thất, Thành Tâm đánh giá cao vai trò của HawaExpo trong việc kết nối các doanh nghiệp trong ngành gỗ. Theo ông Nguyễn Văn Thu – Tổng Giám đốc công ty, với 40 năm kinh nghiệm trong ngành gỗ và 22 năm chinh chiến thị trường xuất khẩu:

“HawaExpo là một hội chợ mang tầm cỡ quốc tế, không chỉ riêng Việt Nam mà còn có sức ảnh hưởng trong khu vực. Điểm mạnh của hội chợ là khả năng kết nối cộng đồng doanh nghiệp gỗ Việt và thu hút lượng lớn khách hàng quốc tế tiềm năng. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng HawaExpo để góp phần nâng cao vị thế của ngành gỗ Việt trên trường quốc tế.”

Kỳ vọng tại HawaExpo 2025

Dù năm 2025 vẫn còn nhiều thách thức đối với ngành nội thất, Thành Tâm không dừng lại mà tiếp tục chiến lược tiếp cận thị trường và khách hàng. Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì kết nối với các đối tác mới để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi trong những năm 2026, 2027, 2028.

“Chúng tôi không kỳ vọng vào sự tăng trưởng đơn hàng ngay lập tức, nhưng sẽ tập trung vào việc thiết lập quan hệ với các khách hàng tiềm năng, nhằm tạo ra những cơ hội bứt phá trong tương lai.”

Những điểm mới tại HawaExpo năm nay

Tại triển lãm HawaExpo năm nay, Thành Tâm sẽ giới thiệu:

    • Dòng vật liệu gỗ mới: Bền vững, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế.

    • Bộ sưu tập nội – ngoại thất ứng dụng công nghệ Thermowood: Sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm nước và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Với hành trình 22 năm bền bỉ, Thành Tâm không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường nội – ngoại thất mà còn tiên phong trong việc phát triển bền vững và sáng tạo. Tham gia HawaExpo không chỉ là cơ hội để công ty kết nối với khách hàng, mà còn là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất TP. HCM – HawaExpo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 5 – 7/03/2025 tại Trung tâm triển lãm và sự kiện White Palace, 588 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, TP. HCM. Đây hứa hẹn sẽ là một mở đầu hoàn hảo cho chuỗi hoạt động giao thương mang giá trị thật và chất, tạo đòn bẩy hiệu quả cho các doanh nghiệp sẵn sàng bước vào quỹ đạo tăng trưởng năm 2025. Đăng ký tham quan hội chợ tại: https://www.hawaexpo.com/register

 

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....