Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới.

Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững.

Định hình xu thế nhà ở, phòng tắm trong bối cảnh đô thị hóa

Trong 3 – 5 năm tới, nhu cầu về các giải pháp tiện nghi, thông minh và thẩm mỹ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt tại các dự án chung cư cao cấp và đô thị mới. LIXIL định hình xu thế với nhiều concept đột phá như “Live Well” – biến phòng tắm thành không gian thư giãn và tái tạo năng lượng, tập trung vào trải nghiệm sử dụng nước, để mỗi lần tắm trở thành một nghi thức thanh lọc và phục hồi cơ thể. Hay “SPA tại gia” – mang trải nghiệm chăm sóc cá nhân hóa vào từng chi tiết thiết kế, giúp khách hàng cảm nhận sự hài lòng thông qua tất cả các giác quan.

Song song, các giải pháp thân thiện môi trường và phát triển bền vững tiếp tục là trọng tâm. LIXIL hướng đến tối ưu công năng trong không gian sống ngày càng thu hẹp, đồng thời nâng cao trải nghiệm sử dụng nước như một nghi thức chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Cam kết trung hòa carbon và phát triển bền vững

Tại Việt Nam, LIXIL vận hành nhiều nhà máy với mục tiêu giảm thiểu dấu chân sinh thái. Nhà máy sen vòi tại Đà Nẵng đã đạt chứng nhận trung hòa carbon, trở thành điểm sáng trong mạng lưới toàn cầu của LIXIL. Bên cạnh cải tiến công nghệ sản xuất, doanh nghiệp còn triển khai các hoạt động cộng đồng như đào tạo sinh viên về vật liệu xanh, tổ chức chương trình học bổng với tiêu chí “Thân thiện và quan tâm tới môi trường”.

Điểm sáng về cam kết môi trường: Nhà máy LIXIL tại Thành phố Đà Nẵng

Chiến lược trung hạn: Định hình tương lai không gian sống bền vững

Trong giai đoạn tới, LIXIL Việt Nam sẽ tiếp tục lấy triết lý kinh doanh cốt lõi là “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi” làm kim chỉ nam. Với 4 thương hiệu chủ lực là INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM, LIXIL Việt Nam có thể phục vụ đa dạng các phân khúc khách hàng, từ đó cung cấp các giải pháp phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể.

Rainshower Aqua Pure của GROHE mang đến trải nghiệm tắm cá nhân hóa tràn đầy hứng khởi

LIXIL Việt Nam tập trung vào ba định hướng: Phát triển sản phẩm an toàn – tiện nghi – bền vững; tiên phong kiến tạo xu hướng nhà ở, phòng tắm xanh và thông minh; thực hiện trách nhiệm xã hội với ba trụ cột: Vệ sinh môi trường, bảo tồn nước và tính đa dạng – hòa đồng.

Các chương trình như LIXIL ALP – nền tảng thúc đẩy hợp tác đa bên nhằm giải quyết các vấn đề trong tương lai không gian sống Việt hay LIXIL Talent Match – sân chơi ươm mầm tài năng trẻ được đầu tư bền bỉ qua nhiều năm, đã và đang tiên phong kiến tạo không gian hiệp lực cộng đồng, nâng cao năng lực ngành, từ đó tạo ra những giải pháp sáng tạo đóng góp trực tiếp cho cộng đồng.

Tại triển lãm VIBE 2025, LIXIL khởi động LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho tương lai không gian sống Việt, mở ra không gian thảo luận đa chiều, tìm kiếm giải pháp thiết thực cho tương lai không gian sống khỏe, an toàn và tốt đẹp hơn cho người Việt.

Giải pháp phòng tắm từ American Standard luôn hướng tới sự tiện nghi của cả gia đình

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ ALP (Architecture Leader Perspective), chương trình được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm hỗ trợ, kết nối và phát triển cộng đồng kiến trúc – thiết kế – xây dựng thông qua thúc đẩy hợp tác đa bên, đa lĩnh vực, cùng hướng tới những mục tiêu xã hội dài hạn.

Ông Uchidate Katsuaki – Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam

Theo ông Uchidate Katsuaki – Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam, việc tham gia VIBE 2025 không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm mà còn thể hiện cam kết gắn bó với cộng đồng kiến trúc – thiết kế. Doanh nghiệp kỳ vọng đạt được ba mục tiêu cốt lõi: Engagement – nâng cao kết nối; Education – lan tỏa tri thức; và Entertainment – khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

VIBE 2025 là một dấu mốc quan trọng, giúp LIXIL Việt Nam không chỉ quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái ngành mạnh mẽ, chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

PV

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....