Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng.

* Mao Trung Home hiện có showroom lớn nhất trên “phố vật liệu xây dựng” Thành phố Hồ Chí Minh. Ông có thể chia sẻ những cột mốc phát triển đáng nhớ? 

– Mao Trung Home sớm định hình là nhà phân phối chuyên nghiệp bằng cách ra mắt siêu thị vật liệu nội thất Mao Trung Home trên đường Tô Hiến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2002.

Từ đó đến nay, Mao Trung Home liên tục mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng hóa phân khúc khách hàng và nâng tầm với các dòng sản phẩm cao cấp. Một trong những thế mạnh cốt lõi của chúng tôi là cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với phương châm“Luôn tận tâm đồng hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và đối tác.”, chúng tôi luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tìm giải pháp để thực hiện.

* Để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng là việc không hề đơn giản với các doanh nghiệp làm kinh doanh, phân phối?

– Mao Trung Home cung cấp hàng ngàn sản phẩm vật liệu xây dựng và thiết bị nội thất đa dạng từ trung cấp đến cao cấp. Danh mục sản phẩm của Mao Trung Home rất phong phú, bao gồm gạch, thiết bị vệ sinh, thiết bị bếp, sơn phủ và thiết bị khóa…

Mao Trung có thể cam kết mạnh mẽ việc thực hiện chăm sóc khách hàng nhờ đã xây dựng được quan hệ vững chắc với hơn 60 nhà sản xuất trong nước và quốc tế hơn 30 năm qua. Nếu khách hàng gặp bất kỳ phiền hà nào về sản phẩm, dù chính sách bảo hành của hãng còn hiệu lực nhưng hãng chưa xử lý, Mao Trung Home sẽ đứng ra xử lý trước. Chúng tôi cam kết xử lý tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 2 giờ và thực hiện chính sách một đổi một trong vòng 48 giờ nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất.

* Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường nội địa?

– Thị trường bất động sản đang dần ấm lên. Ở  phía Nam, các dự án bắt đầu khởi động lại. Đây là thời điểm thích hợp để các thương hiệu đẩy mạnh tiếp cận khách hàng. Mao Trung Home hiện đang dẫn đầu thị phần trong phân khúc khách hàng dự án và bán lẻ tại khu vực phía Nam. Chúng tôi đang nỗ lực mở rộng đối tượng khách hàng.

* Cụ thể đâu là phân khúc chính mà Mao Trung Home hướng tới?

– Tại Việt Nam, chúng tôi có 2 thương hiệu. Trước đây, Mao Trung Home chủ yếu tập trung vào mảng bán lẻ. Còn Lê Gia mạnh về dự án. Chúng tôi nhận thấy có một khoảng trống lớn ở phân khúc tầm trung, bao gồm các nhà thầu, kiến trúc sư, các dự án vừa và nhỏ. Chiến lược của chúng tôi là phát triển mạnh mẽ cả phân khúc này để thống nhất Lê Gia Mao Trung thành một khối.

Để làm được điều đó, chúng tôi tập trung đầu tư mạnh mẽ vào marketing và chuyển đổi số. Trên website, chúng tôi xây dựng các công cụ AI giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Mao Trung cũng hướng đến việc giới thiệu những sản phẩm độc quyền do Mao Trung phát triển cùng các đối tác sản xuất. Điều này giúp chúng tôi tăng tính cạnh tranh và chủ động hơn trong việc bán hàng.

* Chiến lược để Mao Trung Home tiếp cận đối tượng khách hàng là các kiến trúc sư, nhà thầu dự án vừa và nhỏ?

– Mao Trung Home đang xây dựng Mao Trung Academy – Học viện đào tạo và kết nối. Đây là một sáng kiến chiến lược dài hạn trong 5 năm tới, là nơi đào tạo và kết nối hơn 10.000 kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư trên toàn quốc. Mục tiêu là tạo môi trường để các kiến trúc sư trẻ học hỏi về vật liệu, thiết kế, và tiếp xúc thực tế với các sản phẩm tại showroom.

Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các Workshop với sự chia sẻ của các kiến trúc sư lâu năm. Thông qua Mao Trung Academy, chúng tôi muốn đặt nền móng cho mối quan hệ với các kiến trúc sư từ những ngày đầu sự nghiệp, biến họ thành đối tác tiềm năng. Song song đó, Mao Trung Home sẽ tăng cường xuất hiện tại các sự kiện chuyên ngành. Cụ thể là sẽ tham gia triển lãm VIBE 2025 diễn ra từ ngày 1 – 4/10 tại SECC.

* Mao Trung Home có dự định gì đặc biệt tại VIBE 2025?

– Mục tiêu chính không phải là trưng bày sản phẩm hay chốt đơn hàng mà là lan tỏa hình ảnh Mao Trung Home. Đồng thời là cơ hội để Mao Trung Home kết nối với các kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư, chủ nhà để xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Tại VIBE 2025, chúng tôi mong muốn mang đến không chỉ là các sản phẩm mà còn là một trải nghiệm mới mẻ và không gian kết nối thư giãn. Gian hàng Mao Trung Home tái hiện không gian của rừng trúc, biểu tượng cho sự bền bỉ, kết nối và tinh thần Việt Nam hội nhập. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm kệ vật liệu MATONE, một showroom mini tích hợp AI, có thể chạm vào vật liệu, đồng thời khám phá thư viện sản phẩm thông qua các màn hình LED và tạo ra thiết kế phối cảnh chỉ trong vài giây. Chúng tôi cũng đang phát triển MATONE để có thể tặng, ký gửi hoặc bán cho các phòng kiến trúc sư, giúp họ tiết kiệm được thời gian trong quá trình thiết kế, tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

* Xin cảm ơn ông.

Thanh Trang thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....