Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng.

* Mao Trung Home hiện có showroom lớn nhất trên “phố vật liệu xây dựng” Thành phố Hồ Chí Minh. Ông có thể chia sẻ những cột mốc phát triển đáng nhớ? 

– Mao Trung Home sớm định hình là nhà phân phối chuyên nghiệp bằng cách ra mắt siêu thị vật liệu nội thất Mao Trung Home trên đường Tô Hiến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2002.

Từ đó đến nay, Mao Trung Home liên tục mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng hóa phân khúc khách hàng và nâng tầm với các dòng sản phẩm cao cấp. Một trong những thế mạnh cốt lõi của chúng tôi là cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với phương châm“Luôn tận tâm đồng hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và đối tác.”, chúng tôi luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tìm giải pháp để thực hiện.

* Để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng là việc không hề đơn giản với các doanh nghiệp làm kinh doanh, phân phối?

– Mao Trung Home cung cấp hàng ngàn sản phẩm vật liệu xây dựng và thiết bị nội thất đa dạng từ trung cấp đến cao cấp. Danh mục sản phẩm của Mao Trung Home rất phong phú, bao gồm gạch, thiết bị vệ sinh, thiết bị bếp, sơn phủ và thiết bị khóa…

Mao Trung có thể cam kết mạnh mẽ việc thực hiện chăm sóc khách hàng nhờ đã xây dựng được quan hệ vững chắc với hơn 60 nhà sản xuất trong nước và quốc tế hơn 30 năm qua. Nếu khách hàng gặp bất kỳ phiền hà nào về sản phẩm, dù chính sách bảo hành của hãng còn hiệu lực nhưng hãng chưa xử lý, Mao Trung Home sẽ đứng ra xử lý trước. Chúng tôi cam kết xử lý tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 2 giờ và thực hiện chính sách một đổi một trong vòng 48 giờ nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất.

* Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường nội địa?

– Thị trường bất động sản đang dần ấm lên. Ở  phía Nam, các dự án bắt đầu khởi động lại. Đây là thời điểm thích hợp để các thương hiệu đẩy mạnh tiếp cận khách hàng. Mao Trung Home hiện đang dẫn đầu thị phần trong phân khúc khách hàng dự án và bán lẻ tại khu vực phía Nam. Chúng tôi đang nỗ lực mở rộng đối tượng khách hàng.

* Cụ thể đâu là phân khúc chính mà Mao Trung Home hướng tới?

– Tại Việt Nam, chúng tôi có 2 thương hiệu. Trước đây, Mao Trung Home chủ yếu tập trung vào mảng bán lẻ. Còn Lê Gia mạnh về dự án. Chúng tôi nhận thấy có một khoảng trống lớn ở phân khúc tầm trung, bao gồm các nhà thầu, kiến trúc sư, các dự án vừa và nhỏ. Chiến lược của chúng tôi là phát triển mạnh mẽ cả phân khúc này để thống nhất Lê Gia Mao Trung thành một khối.

Để làm được điều đó, chúng tôi tập trung đầu tư mạnh mẽ vào marketing và chuyển đổi số. Trên website, chúng tôi xây dựng các công cụ AI giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Mao Trung cũng hướng đến việc giới thiệu những sản phẩm độc quyền do Mao Trung phát triển cùng các đối tác sản xuất. Điều này giúp chúng tôi tăng tính cạnh tranh và chủ động hơn trong việc bán hàng.

* Chiến lược để Mao Trung Home tiếp cận đối tượng khách hàng là các kiến trúc sư, nhà thầu dự án vừa và nhỏ?

– Mao Trung Home đang xây dựng Mao Trung Academy – Học viện đào tạo và kết nối. Đây là một sáng kiến chiến lược dài hạn trong 5 năm tới, là nơi đào tạo và kết nối hơn 10.000 kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư trên toàn quốc. Mục tiêu là tạo môi trường để các kiến trúc sư trẻ học hỏi về vật liệu, thiết kế, và tiếp xúc thực tế với các sản phẩm tại showroom.

Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các Workshop với sự chia sẻ của các kiến trúc sư lâu năm. Thông qua Mao Trung Academy, chúng tôi muốn đặt nền móng cho mối quan hệ với các kiến trúc sư từ những ngày đầu sự nghiệp, biến họ thành đối tác tiềm năng. Song song đó, Mao Trung Home sẽ tăng cường xuất hiện tại các sự kiện chuyên ngành. Cụ thể là sẽ tham gia triển lãm VIBE 2025 diễn ra từ ngày 1 – 4/10 tại SECC.

* Mao Trung Home có dự định gì đặc biệt tại VIBE 2025?

– Mục tiêu chính không phải là trưng bày sản phẩm hay chốt đơn hàng mà là lan tỏa hình ảnh Mao Trung Home. Đồng thời là cơ hội để Mao Trung Home kết nối với các kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư, chủ nhà để xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Tại VIBE 2025, chúng tôi mong muốn mang đến không chỉ là các sản phẩm mà còn là một trải nghiệm mới mẻ và không gian kết nối thư giãn. Gian hàng Mao Trung Home tái hiện không gian của rừng trúc, biểu tượng cho sự bền bỉ, kết nối và tinh thần Việt Nam hội nhập. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm kệ vật liệu MATONE, một showroom mini tích hợp AI, có thể chạm vào vật liệu, đồng thời khám phá thư viện sản phẩm thông qua các màn hình LED và tạo ra thiết kế phối cảnh chỉ trong vài giây. Chúng tôi cũng đang phát triển MATONE để có thể tặng, ký gửi hoặc bán cho các phòng kiến trúc sư, giúp họ tiết kiệm được thời gian trong quá trình thiết kế, tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

* Xin cảm ơn ông.

Thanh Trang thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Bước chuyển mình của thị trường nội địa Việt Nam: Từ làn sóng ngoại nhập đến tăng trưởng bất ngờ

Thị trường nội thất Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và những thay đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng....

Đào tạo Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho Khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ

Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho doanh nghiệp ngành Gỗ Việt Nam” với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), khóa đào tạo “Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ – Hướng đến hiệu quả và bền vững” do HAWA phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị & Công nghệ (IMT) tổ chức đã diễn ra thành công trong hai ngày 27–28/10/2025 tại TP.HCM....

Nội thất – xây dựng trước “cú huých” đảo chiều

Các kế hoạch đầu tư vào hạ tầng đang mạnh mẽ chưa từng có, tạo ra cơ hội mới cho thị trường nội thất - xây dựng. Trao đổi với Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng cần tháo gỡ vướng mắc cho ngành nội thất - xây dựng nhiều hơn nữa, bởi sự liên thông gần gũi với hạ tầng và bất động sản (BĐS)....

Mở rộng hệ sinh thái, hướng đến kinh tế tái tạo

Chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuần hoàn sang mô hình kinh tế tái tạo và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh là con đường để doanh nghiệp (DN) Việt thực sự làm chủ trên sân nhà. ...

Khai thác sức bật từ thị trường trong nước

Thị trường nội địa đang nổi lên như một “lực hấp dẫn” mới của ngành gỗ Việt Nam. Là đơn vị tiên phong phân phối gỗ nhập khẩu “Gỗ Tây” , đồng thời là đơn vị tổ chức hội chợ Tavico Home cho các doanh nghiệp xuất khẩu quay về chinh phục thị trường trong nước, ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) cho biết trợ lực này không chỉ nhờ tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trẻ, sự ấm lên của bất động sản, mà còn bởi những thay đổi về hành chính, không gian làm việc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng....

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...