Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng.

* Mao Trung Home hiện có showroom lớn nhất trên “phố vật liệu xây dựng” Thành phố Hồ Chí Minh. Ông có thể chia sẻ những cột mốc phát triển đáng nhớ? 

– Mao Trung Home sớm định hình là nhà phân phối chuyên nghiệp bằng cách ra mắt siêu thị vật liệu nội thất Mao Trung Home trên đường Tô Hiến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2002.

Từ đó đến nay, Mao Trung Home liên tục mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng hóa phân khúc khách hàng và nâng tầm với các dòng sản phẩm cao cấp. Một trong những thế mạnh cốt lõi của chúng tôi là cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với phương châm“Luôn tận tâm đồng hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và đối tác.”, chúng tôi luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tìm giải pháp để thực hiện.

* Để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng là việc không hề đơn giản với các doanh nghiệp làm kinh doanh, phân phối?

– Mao Trung Home cung cấp hàng ngàn sản phẩm vật liệu xây dựng và thiết bị nội thất đa dạng từ trung cấp đến cao cấp. Danh mục sản phẩm của Mao Trung Home rất phong phú, bao gồm gạch, thiết bị vệ sinh, thiết bị bếp, sơn phủ và thiết bị khóa…

Mao Trung có thể cam kết mạnh mẽ việc thực hiện chăm sóc khách hàng nhờ đã xây dựng được quan hệ vững chắc với hơn 60 nhà sản xuất trong nước và quốc tế hơn 30 năm qua. Nếu khách hàng gặp bất kỳ phiền hà nào về sản phẩm, dù chính sách bảo hành của hãng còn hiệu lực nhưng hãng chưa xử lý, Mao Trung Home sẽ đứng ra xử lý trước. Chúng tôi cam kết xử lý tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 2 giờ và thực hiện chính sách một đổi một trong vòng 48 giờ nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất.

* Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường nội địa?

– Thị trường bất động sản đang dần ấm lên. Ở  phía Nam, các dự án bắt đầu khởi động lại. Đây là thời điểm thích hợp để các thương hiệu đẩy mạnh tiếp cận khách hàng. Mao Trung Home hiện đang dẫn đầu thị phần trong phân khúc khách hàng dự án và bán lẻ tại khu vực phía Nam. Chúng tôi đang nỗ lực mở rộng đối tượng khách hàng.

* Cụ thể đâu là phân khúc chính mà Mao Trung Home hướng tới?

– Tại Việt Nam, chúng tôi có 2 thương hiệu. Trước đây, Mao Trung Home chủ yếu tập trung vào mảng bán lẻ. Còn Lê Gia mạnh về dự án. Chúng tôi nhận thấy có một khoảng trống lớn ở phân khúc tầm trung, bao gồm các nhà thầu, kiến trúc sư, các dự án vừa và nhỏ. Chiến lược của chúng tôi là phát triển mạnh mẽ cả phân khúc này để thống nhất Lê Gia Mao Trung thành một khối.

Để làm được điều đó, chúng tôi tập trung đầu tư mạnh mẽ vào marketing và chuyển đổi số. Trên website, chúng tôi xây dựng các công cụ AI giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Mao Trung cũng hướng đến việc giới thiệu những sản phẩm độc quyền do Mao Trung phát triển cùng các đối tác sản xuất. Điều này giúp chúng tôi tăng tính cạnh tranh và chủ động hơn trong việc bán hàng.

* Chiến lược để Mao Trung Home tiếp cận đối tượng khách hàng là các kiến trúc sư, nhà thầu dự án vừa và nhỏ?

– Mao Trung Home đang xây dựng Mao Trung Academy – Học viện đào tạo và kết nối. Đây là một sáng kiến chiến lược dài hạn trong 5 năm tới, là nơi đào tạo và kết nối hơn 10.000 kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư trên toàn quốc. Mục tiêu là tạo môi trường để các kiến trúc sư trẻ học hỏi về vật liệu, thiết kế, và tiếp xúc thực tế với các sản phẩm tại showroom.

Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các Workshop với sự chia sẻ của các kiến trúc sư lâu năm. Thông qua Mao Trung Academy, chúng tôi muốn đặt nền móng cho mối quan hệ với các kiến trúc sư từ những ngày đầu sự nghiệp, biến họ thành đối tác tiềm năng. Song song đó, Mao Trung Home sẽ tăng cường xuất hiện tại các sự kiện chuyên ngành. Cụ thể là sẽ tham gia triển lãm VIBE 2025 diễn ra từ ngày 1 – 4/10 tại SECC.

* Mao Trung Home có dự định gì đặc biệt tại VIBE 2025?

– Mục tiêu chính không phải là trưng bày sản phẩm hay chốt đơn hàng mà là lan tỏa hình ảnh Mao Trung Home. Đồng thời là cơ hội để Mao Trung Home kết nối với các kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư, chủ nhà để xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Tại VIBE 2025, chúng tôi mong muốn mang đến không chỉ là các sản phẩm mà còn là một trải nghiệm mới mẻ và không gian kết nối thư giãn. Gian hàng Mao Trung Home tái hiện không gian của rừng trúc, biểu tượng cho sự bền bỉ, kết nối và tinh thần Việt Nam hội nhập. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm kệ vật liệu MATONE, một showroom mini tích hợp AI, có thể chạm vào vật liệu, đồng thời khám phá thư viện sản phẩm thông qua các màn hình LED và tạo ra thiết kế phối cảnh chỉ trong vài giây. Chúng tôi cũng đang phát triển MATONE để có thể tặng, ký gửi hoặc bán cho các phòng kiến trúc sư, giúp họ tiết kiệm được thời gian trong quá trình thiết kế, tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

* Xin cảm ơn ông.

Thanh Trang thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....