Gỗ và Nội thất – Vol 69

Gỗ và Nội thất - Vol 69

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69, BỨC TRANH CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA NGÀNH GỖ & NỘI THẤT

Động thái tiêu dùng đang thay đổi rõ rệt trong những năm qua, thay vì đến cửa hàng – người tiêu dùng mua hàng hóa trên mạng (online) vì quá tiện lợi để tìm kiếm, lựa chọn, giao hàng, thanh toán chỉ bằng những click chuột, khách hàng đủ thông tin để ra quyết định mua hàng. Hàng hóa nội thất truyền thống vốn dĩ cồng kềnh chỉ bán được tốt ở cửa hàng, số lượng hàng nội thất mua online đang chiếm tỉ trọng còn thấp (9,6% tại Mỹ năm 2018 nhưng đang tăng trưởng rất nhanh). Với xu thế phát triển của thời đại, thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu phát triển sản phẩm – các nhà thiết kế đang đẩy mạnh cho ra các sản phẩm tháo lắp (knock-down) thì chắc chắn một ngày không xa kênh bán online sẽ là thiết yếu với hàng nội thất. Các nhà máy cần sớm cập nhật xu thế, thay đổi dần tỉ trọng sản xuất kinh doanh dòng hàng truyền thống sang hàng knock-down. Vấn đề ai đi nhanh sẽ có nhiều lựa chọn.

Các nền tảng của số hóa như robot, AI, blockchain, dữ liệu lớn, cloud, ERP, thực tế ảo (VR),… đã giúp cho DN quá nhiều trong sản xuất, thiết kế, quản trị hệ thống, bán hàng, giao nhận, thanh toán,… làm tăng năng suất lao động một cách đáng kể, giảm lệ thuộc vào lao động, kiểm soát quản trị nội bộ… Số hóa, tự động hóa giúp chủ doanh nghiệp được giải phóng tiết kiệm nhiều được nhiều thời gian hơn, quản lý quy mô DN lớn hơn… và điều quan trọng giúp DN hiệu quả thành công hơn.

Gặp gỡ chân dung những doanh nghiệp đang cung cấp những dịch vụ hỗ trợ DN ngành gỗ trong quá trình chuyển đổi số.

Ngoài ra, còn đề cập đề tài nóng về: Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung với những diễn biến mới đang ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam. DN Việt cần chuẩn bị gì nếu thương chiến tiếp tục leo thang? Ngành gỗ đi như thế nào trê cao tốc EVFTA?

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69 hiện đã chính thức phát hành đến các doanh nghiệp. Kính mời quý hội viên đón đọc.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....