Thị trường bất động sản tăng thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan tăng mạnh

Nguồn Bộ Công thương

Dẫn lời của Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Nội thất Thái Lan (TFIC), xuất khẩu đồ gỗ Thái Lan trong tháng 1/2018 tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Kinh tế thế giới tăng trưởng, thúc đẩy xuất khẩu của Thái Lan tăng mạnh trong năm 2017 và tiếp tục tăng trong năm 2018. Dự kiến nền kinh tế Thái Lan ước tính tăng 4,2% trong năm 2018.

Năm 2017, thị trường đồ nội thất cảu Thái Lan đạt 44,5 tỷ baht, tăng từ mức 42,2 tỷ baht trong năm 2016, 40,5 tỷ baht trong năm 2015. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất đạt 36 tỷ baht, tăng từ 34 tỷ baht trong năm 2016 và 32,5 tỷ baht trong năm 2015.

Thị trường đồ nội thất xuất khẩu của Thái Lan năm 2018 được dự báo đạt 37,6 tỷ baht, trong đó kim ngạch xuất khẩu tới Nhật Bản chiếm tỷ trọng lớn nhất với 30% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan, tiếp theo đến Mỹ chiếm 20%, châu Âu 10% và Trung Quốc là 8%.

Doanh thu từ thị trường nội địa trong năm 2018 được dự báo sẽ tăng lên 8,88 tỷ baht từ 8,5 tỷ baht trong năm 2017, 8,2 tỷ baht vào năm 2016 và 8 tỷ baht vào năm 2015.

Đồng baht mạnh đã làm ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2018. Đối với đồ nội thất có thương hiệu, các nhà sản xuất có điều chỉnh giá bán phù hợp với sự tăng giá mạnh của đồng baht. Đối với các nhà sản xuất đàm phán với khách hàng có thể hỗ trợ về giá.

Theo chủ tịch TFIC, “Đối tượng cạnh tranh khốc liệt của Thái Lan không còn là Trung Quốc mà là Việt Nam, mức lương hiện tại Việt Nam thấp hơn so với Thái Lan. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm khuyến khích và đẩy mạnh xuất khẩu ngành gỗ. Còn Trung Quốc, mức lương hàng tháng cao hơn Thái Lan, đồng thời chính phủ nước này cũng đang thu hồi một số ưu đãi đối với ngành gỗ.”

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....