Thị trường bất động sản tăng thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan tăng mạnh

Nguồn Bộ Công thương

Dẫn lời của Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Nội thất Thái Lan (TFIC), xuất khẩu đồ gỗ Thái Lan trong tháng 1/2018 tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Kinh tế thế giới tăng trưởng, thúc đẩy xuất khẩu của Thái Lan tăng mạnh trong năm 2017 và tiếp tục tăng trong năm 2018. Dự kiến nền kinh tế Thái Lan ước tính tăng 4,2% trong năm 2018.

Năm 2017, thị trường đồ nội thất cảu Thái Lan đạt 44,5 tỷ baht, tăng từ mức 42,2 tỷ baht trong năm 2016, 40,5 tỷ baht trong năm 2015. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất đạt 36 tỷ baht, tăng từ 34 tỷ baht trong năm 2016 và 32,5 tỷ baht trong năm 2015.

Thị trường đồ nội thất xuất khẩu của Thái Lan năm 2018 được dự báo đạt 37,6 tỷ baht, trong đó kim ngạch xuất khẩu tới Nhật Bản chiếm tỷ trọng lớn nhất với 30% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan, tiếp theo đến Mỹ chiếm 20%, châu Âu 10% và Trung Quốc là 8%.

Doanh thu từ thị trường nội địa trong năm 2018 được dự báo sẽ tăng lên 8,88 tỷ baht từ 8,5 tỷ baht trong năm 2017, 8,2 tỷ baht vào năm 2016 và 8 tỷ baht vào năm 2015.

Đồng baht mạnh đã làm ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2018. Đối với đồ nội thất có thương hiệu, các nhà sản xuất có điều chỉnh giá bán phù hợp với sự tăng giá mạnh của đồng baht. Đối với các nhà sản xuất đàm phán với khách hàng có thể hỗ trợ về giá.

Theo chủ tịch TFIC, “Đối tượng cạnh tranh khốc liệt của Thái Lan không còn là Trung Quốc mà là Việt Nam, mức lương hiện tại Việt Nam thấp hơn so với Thái Lan. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm khuyến khích và đẩy mạnh xuất khẩu ngành gỗ. Còn Trung Quốc, mức lương hàng tháng cao hơn Thái Lan, đồng thời chính phủ nước này cũng đang thu hồi một số ưu đãi đối với ngành gỗ.”

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...