Thị trường bất động sản tăng thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan tăng mạnh

Nguồn Bộ Công thương

Dẫn lời của Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Nội thất Thái Lan (TFIC), xuất khẩu đồ gỗ Thái Lan trong tháng 1/2018 tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Kinh tế thế giới tăng trưởng, thúc đẩy xuất khẩu của Thái Lan tăng mạnh trong năm 2017 và tiếp tục tăng trong năm 2018. Dự kiến nền kinh tế Thái Lan ước tính tăng 4,2% trong năm 2018.

Năm 2017, thị trường đồ nội thất cảu Thái Lan đạt 44,5 tỷ baht, tăng từ mức 42,2 tỷ baht trong năm 2016, 40,5 tỷ baht trong năm 2015. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất đạt 36 tỷ baht, tăng từ 34 tỷ baht trong năm 2016 và 32,5 tỷ baht trong năm 2015.

Thị trường đồ nội thất xuất khẩu của Thái Lan năm 2018 được dự báo đạt 37,6 tỷ baht, trong đó kim ngạch xuất khẩu tới Nhật Bản chiếm tỷ trọng lớn nhất với 30% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan, tiếp theo đến Mỹ chiếm 20%, châu Âu 10% và Trung Quốc là 8%.

Doanh thu từ thị trường nội địa trong năm 2018 được dự báo sẽ tăng lên 8,88 tỷ baht từ 8,5 tỷ baht trong năm 2017, 8,2 tỷ baht vào năm 2016 và 8 tỷ baht vào năm 2015.

Đồng baht mạnh đã làm ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2018. Đối với đồ nội thất có thương hiệu, các nhà sản xuất có điều chỉnh giá bán phù hợp với sự tăng giá mạnh của đồng baht. Đối với các nhà sản xuất đàm phán với khách hàng có thể hỗ trợ về giá.

Theo chủ tịch TFIC, “Đối tượng cạnh tranh khốc liệt của Thái Lan không còn là Trung Quốc mà là Việt Nam, mức lương hiện tại Việt Nam thấp hơn so với Thái Lan. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm khuyến khích và đẩy mạnh xuất khẩu ngành gỗ. Còn Trung Quốc, mức lương hàng tháng cao hơn Thái Lan, đồng thời chính phủ nước này cũng đang thu hồi một số ưu đãi đối với ngành gỗ.”

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....