Thị trường bất động sản tăng thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan tăng mạnh

Nguồn Bộ Công thương

Dẫn lời của Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Nội thất Thái Lan (TFIC), xuất khẩu đồ gỗ Thái Lan trong tháng 1/2018 tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Kinh tế thế giới tăng trưởng, thúc đẩy xuất khẩu của Thái Lan tăng mạnh trong năm 2017 và tiếp tục tăng trong năm 2018. Dự kiến nền kinh tế Thái Lan ước tính tăng 4,2% trong năm 2018.

Năm 2017, thị trường đồ nội thất cảu Thái Lan đạt 44,5 tỷ baht, tăng từ mức 42,2 tỷ baht trong năm 2016, 40,5 tỷ baht trong năm 2015. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất đạt 36 tỷ baht, tăng từ 34 tỷ baht trong năm 2016 và 32,5 tỷ baht trong năm 2015.

Thị trường đồ nội thất xuất khẩu của Thái Lan năm 2018 được dự báo đạt 37,6 tỷ baht, trong đó kim ngạch xuất khẩu tới Nhật Bản chiếm tỷ trọng lớn nhất với 30% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan, tiếp theo đến Mỹ chiếm 20%, châu Âu 10% và Trung Quốc là 8%.

Doanh thu từ thị trường nội địa trong năm 2018 được dự báo sẽ tăng lên 8,88 tỷ baht từ 8,5 tỷ baht trong năm 2017, 8,2 tỷ baht vào năm 2016 và 8 tỷ baht vào năm 2015.

Đồng baht mạnh đã làm ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2018. Đối với đồ nội thất có thương hiệu, các nhà sản xuất có điều chỉnh giá bán phù hợp với sự tăng giá mạnh của đồng baht. Đối với các nhà sản xuất đàm phán với khách hàng có thể hỗ trợ về giá.

Theo chủ tịch TFIC, “Đối tượng cạnh tranh khốc liệt của Thái Lan không còn là Trung Quốc mà là Việt Nam, mức lương hiện tại Việt Nam thấp hơn so với Thái Lan. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm khuyến khích và đẩy mạnh xuất khẩu ngành gỗ. Còn Trung Quốc, mức lương hàng tháng cao hơn Thái Lan, đồng thời chính phủ nước này cũng đang thu hồi một số ưu đãi đối với ngành gỗ.”

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...