Bản tin Gỗ & Nội thất Vol 73

Bên cạnh ảnh hưởng tiêu cực đến hàng không và du lịch, đại dịch Covid-19 cũng mang lại cơ hội cho một số lĩnh vực của Việt Nam nhằm vươn lên chiếm lĩnh vị trí quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. dù vậy, vẫn còn một số điểm nghẽn cần vượt qua để đạt được mục tiêu này.
Bản tin gỗ & nội thất Vol 73

Bên cạnh ảnh hưởng tiêu cực đến hàng không và du lịch, đại dịch Covid-19 cũng mang lại cơ hội cho một số lĩnh vực của Việt Nam nhằm vươn lên chiếm lĩnh vị trí quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. dù vậy, vẫn còn một số điểm nghẽn cần vượt qua để đạt được mục tiêu này.

Xu hướng thế giới đang ngày càng thay đổi, đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Chuyển đổi số đang trở thành một trong những giải pháp thiết yếu và hiệu quả giúp các doanh nghiệp thích nghi và tồn tại trong thời điểm này.

Tạp chí số 73 cũng giới thiệu cho quý độc giả một loạt các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2019 – 2020. Được tổ chức thường niên, Hoa Mai đã dần trở thành một sân chơi uy tín và chất lượng giúp ngành nội thất Việt Nam tìm ra các tài năng thiết kế và những sản phẩm được đánh giá cao.

Nhiều nội dung hấp dẫn cùng các chia sẻ, phân tích từ chuyên gia trong ngành, mời qúy độc giả xem chi tiết tạp chí Gỗ & Nội thất số 73 tại đây

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....