Chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực doanh nghiệp để thích ứng yêu cầu chuyển đổi xanh và thực hành kiểm kê khí nhà kính”

Sau những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về giảm phát thải khí nhà kính, Chính phủ, các bộ, ngành đã có nhiều hoạt động tích cực để “nội luật hóa” các quy định, phần lớn liên quan trực diện tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam như Mỹ, EU,… cho thấy rằng giảm phát thải khí nhà kính đã được coi là một tiêu chí “bắt buộc” thay vì là “tự nguyện” để doanh nghiệp có thể cạnh tranh và tồn tại trong các chuỗi cung ứng.

Chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực doanh nghiệp để thích ứng yêu cầu chuyển đổi xanh, giảm phát thải và Thực hành kiểm kê khí nhà kính” giúp các doanh nghiệp tham gia chương trình nắm bắt được tổng thể các vấn đề nêu trên, nhanh chóng xác định rõ bối cảnh, thách thức, cơ hội để có chiến lược nâng cao năng lực phát triển theo xu thế “xanh hóa” và bền vững.

Thành phần tham dự:
Chủ trì bởi Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT và Dự án USAID/IPSC do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.
Cùng sự hiện diện của các lãnh đạo từ nhiều DN có thẩm quyền tới chuyển đổi xanh – bền vững.

Thời gian – Địa điểm:
8h00 – 17h00 Thứ Tư, ngày 29/11/2023 và Thứ Năm, ngày 30/11/2023
Khách sạn The Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Đăng ký:
Truy cập đường link: https://link.bizfly.vn/oii62i
Quét QR đăng ký trong Thư mời.
BTC chỉ nhận 35 học viên nên quý DN nhanh chóng đăng ký sớm để BTC sắp xếp và ổn định danh sách.

Thông tin chi tiết
Kế hoạch tổ chức chương trình tập huấn: https://hawa.vn/wp-content/uploads/2023/11/Ke-hoach-to-chuc-Khoa-Dao-tao.pdf
Thư mời tham dự chương trình tập huấn: https://hawa.vn/wp-content/uploads/2023/11/Thu-moi-Doanh-nghiep-dang-ky-khoa-tap-huan.pdf

Liên hệ:
Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV): Chị Nguyễn Huyền My
Điện thoại: 0904.567.579
Email: my.nth@vief.vn

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....