Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng.

* Mao Trung Home hiện có showroom lớn nhất trên “phố vật liệu xây dựng” Thành phố Hồ Chí Minh. Ông có thể chia sẻ những cột mốc phát triển đáng nhớ? 

– Mao Trung Home sớm định hình là nhà phân phối chuyên nghiệp bằng cách ra mắt siêu thị vật liệu nội thất Mao Trung Home trên đường Tô Hiến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2002.

Từ đó đến nay, Mao Trung Home liên tục mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng hóa phân khúc khách hàng và nâng tầm với các dòng sản phẩm cao cấp. Một trong những thế mạnh cốt lõi của chúng tôi là cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với phương châm“Luôn tận tâm đồng hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và đối tác.”, chúng tôi luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tìm giải pháp để thực hiện.

* Để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng là việc không hề đơn giản với các doanh nghiệp làm kinh doanh, phân phối?

– Mao Trung Home cung cấp hàng ngàn sản phẩm vật liệu xây dựng và thiết bị nội thất đa dạng từ trung cấp đến cao cấp. Danh mục sản phẩm của Mao Trung Home rất phong phú, bao gồm gạch, thiết bị vệ sinh, thiết bị bếp, sơn phủ và thiết bị khóa…

Mao Trung có thể cam kết mạnh mẽ việc thực hiện chăm sóc khách hàng nhờ đã xây dựng được quan hệ vững chắc với hơn 60 nhà sản xuất trong nước và quốc tế hơn 30 năm qua. Nếu khách hàng gặp bất kỳ phiền hà nào về sản phẩm, dù chính sách bảo hành của hãng còn hiệu lực nhưng hãng chưa xử lý, Mao Trung Home sẽ đứng ra xử lý trước. Chúng tôi cam kết xử lý tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 2 giờ và thực hiện chính sách một đổi một trong vòng 48 giờ nếu sản phẩm lỗi do nhà sản xuất.

* Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường nội địa?

– Thị trường bất động sản đang dần ấm lên. Ở  phía Nam, các dự án bắt đầu khởi động lại. Đây là thời điểm thích hợp để các thương hiệu đẩy mạnh tiếp cận khách hàng. Mao Trung Home hiện đang dẫn đầu thị phần trong phân khúc khách hàng dự án và bán lẻ tại khu vực phía Nam. Chúng tôi đang nỗ lực mở rộng đối tượng khách hàng.

* Cụ thể đâu là phân khúc chính mà Mao Trung Home hướng tới?

– Tại Việt Nam, chúng tôi có 2 thương hiệu. Trước đây, Mao Trung Home chủ yếu tập trung vào mảng bán lẻ. Còn Lê Gia mạnh về dự án. Chúng tôi nhận thấy có một khoảng trống lớn ở phân khúc tầm trung, bao gồm các nhà thầu, kiến trúc sư, các dự án vừa và nhỏ. Chiến lược của chúng tôi là phát triển mạnh mẽ cả phân khúc này để thống nhất Lê Gia Mao Trung thành một khối.

Để làm được điều đó, chúng tôi tập trung đầu tư mạnh mẽ vào marketing và chuyển đổi số. Trên website, chúng tôi xây dựng các công cụ AI giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Mao Trung cũng hướng đến việc giới thiệu những sản phẩm độc quyền do Mao Trung phát triển cùng các đối tác sản xuất. Điều này giúp chúng tôi tăng tính cạnh tranh và chủ động hơn trong việc bán hàng.

* Chiến lược để Mao Trung Home tiếp cận đối tượng khách hàng là các kiến trúc sư, nhà thầu dự án vừa và nhỏ?

– Mao Trung Home đang xây dựng Mao Trung Academy – Học viện đào tạo và kết nối. Đây là một sáng kiến chiến lược dài hạn trong 5 năm tới, là nơi đào tạo và kết nối hơn 10.000 kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư trên toàn quốc. Mục tiêu là tạo môi trường để các kiến trúc sư trẻ học hỏi về vật liệu, thiết kế, và tiếp xúc thực tế với các sản phẩm tại showroom.

Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các Workshop với sự chia sẻ của các kiến trúc sư lâu năm. Thông qua Mao Trung Academy, chúng tôi muốn đặt nền móng cho mối quan hệ với các kiến trúc sư từ những ngày đầu sự nghiệp, biến họ thành đối tác tiềm năng. Song song đó, Mao Trung Home sẽ tăng cường xuất hiện tại các sự kiện chuyên ngành. Cụ thể là sẽ tham gia triển lãm VIBE 2025 diễn ra từ ngày 1 – 4/10 tại SECC.

* Mao Trung Home có dự định gì đặc biệt tại VIBE 2025?

– Mục tiêu chính không phải là trưng bày sản phẩm hay chốt đơn hàng mà là lan tỏa hình ảnh Mao Trung Home. Đồng thời là cơ hội để Mao Trung Home kết nối với các kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư, chủ nhà để xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Tại VIBE 2025, chúng tôi mong muốn mang đến không chỉ là các sản phẩm mà còn là một trải nghiệm mới mẻ và không gian kết nối thư giãn. Gian hàng Mao Trung Home tái hiện không gian của rừng trúc, biểu tượng cho sự bền bỉ, kết nối và tinh thần Việt Nam hội nhập. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm kệ vật liệu MATONE, một showroom mini tích hợp AI, có thể chạm vào vật liệu, đồng thời khám phá thư viện sản phẩm thông qua các màn hình LED và tạo ra thiết kế phối cảnh chỉ trong vài giây. Chúng tôi cũng đang phát triển MATONE để có thể tặng, ký gửi hoặc bán cho các phòng kiến trúc sư, giúp họ tiết kiệm được thời gian trong quá trình thiết kế, tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

* Xin cảm ơn ông.

Thanh Trang thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....