Cuộc thi Good Design Award mở đăng ký cho các Hội viên có năng lực thiết kế

Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp cùng Trung tâm Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức chương trình ASEAN Design Selection nhằm khuyến khích và quảng bá các sản phẩm của ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam nói riêng và khối ASEAN nói chung. Chương trình có sự hợp tác của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản (Japan Institute of Design Promotion) – đơn vị chủ trì giải thưởng Good Design Award, một giải thưởng của Nhật Bản có uy tín tại nhiều quốc gia trên thế giới với lịch sử hơn 60 năm.

Tháng 10/2017, Trung tâm AJC cùng Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sẽ cử đoàn chuyên gia Nhật Bản, đặc biệt có sự tham gia của nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản Shinichi Yamamura, người từng đảm trách vị trí trưởng bộ phận thiết kế Tập đoàn sản xuất ô tô Mitsubishi và Ông Shinji Yajima, Giám đốc kinh doanh của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sang Việt Nam (Tp. Hồ Chí Minh) tiến hành khảo sát, lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được yêu cầu về sự sáng tạo cũng như chất lượng để tham gia cuộc thi Good Design Award. Nếu được lựa chọn, doanh nghiệp có một số quyền lợi như sau:

     1. Sản phẩm được trưng bày trong Triển lãm Good Design Exhibition, một trong những triển lãm về thiết kế lớn nhất Nhật Bản, diễn ra tại trung tâm Tokyo vào tháng 11 hàng năm nếu được trao giải Good Design Award (*).

     2. Được quảng bá sản phẩm của mình với nhãn “Good Design Award” – có uy tín và mức độ nhận diện cao tại thị trường Nhật Bản;

     3. Thông tin, hình ảnh sản phẩm được đưa vào ấn phẩm quảng bá xuất bản thường niên của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản;

      4. Có cơ hội hợp tác cùng các nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản để phát triển sản phẩm phục vụ thị trường Nhật Bản và quốc tế.

(*) Sau quá trình khảo sát tại Việt Nam, sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được gửi sang Nhật Bản tham gia giải thưởng Good Design Award. Nếu nhận được giải thưởng này, doanh nghiệp Việt Nam cần đóng một khoản phí 30,000 JPY (tương đương 275 USD) cho Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản trước khi sang Nhật nhận giải thưởng, được đưa thông tin sản phẩm vào ấn phẩm xuất bản thường niên và sử dụng nhãn “Good Design Award” quảng bá cho sản phẩm của mình.

Đối tượng mời tham gia:
Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực “công nghiệp sáng tạo (creative industries)” như: sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, thời trang, hàng tiêu dùng (lifestyle goods), nội thất, thiết kế bao bì sản phẩm; thiết kế kiến trúc, quảng cáo, đồ họa, nhiếp ảnh hoặc phim, nghệ thuật thị giác,…

Đăng ký tham gia:
– Điền đầy đủ thông tin vào Mẫu đăng ký
– Bộ ảnh và tài liệu minh họa cho sản phẩm
– Tất cả gửi về: duynd@vietrade.gov.vn
– Thời hạn: trước ngày 06/10/2017

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại Tp. HCM
Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 3829 7282 Fax: (08) 3914 0549
Liên hệ: Anh Nguyễn Đông Duy (máy lẻ: 123) – duynd@vietrade.gov.vn
Chị Nguyễn Thị Yến Trang (máy lẻ: 0) – trangnty@vietrade.gov.vn

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...