Cuộc thi Good Design Award mở đăng ký cho các Hội viên có năng lực thiết kế

Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp cùng Trung tâm Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức chương trình ASEAN Design Selection nhằm khuyến khích và quảng bá các sản phẩm của ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam nói riêng và khối ASEAN nói chung. Chương trình có sự hợp tác của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản (Japan Institute of Design Promotion) – đơn vị chủ trì giải thưởng Good Design Award, một giải thưởng của Nhật Bản có uy tín tại nhiều quốc gia trên thế giới với lịch sử hơn 60 năm.

Tháng 10/2017, Trung tâm AJC cùng Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sẽ cử đoàn chuyên gia Nhật Bản, đặc biệt có sự tham gia của nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản Shinichi Yamamura, người từng đảm trách vị trí trưởng bộ phận thiết kế Tập đoàn sản xuất ô tô Mitsubishi và Ông Shinji Yajima, Giám đốc kinh doanh của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sang Việt Nam (Tp. Hồ Chí Minh) tiến hành khảo sát, lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được yêu cầu về sự sáng tạo cũng như chất lượng để tham gia cuộc thi Good Design Award. Nếu được lựa chọn, doanh nghiệp có một số quyền lợi như sau:

     1. Sản phẩm được trưng bày trong Triển lãm Good Design Exhibition, một trong những triển lãm về thiết kế lớn nhất Nhật Bản, diễn ra tại trung tâm Tokyo vào tháng 11 hàng năm nếu được trao giải Good Design Award (*).

     2. Được quảng bá sản phẩm của mình với nhãn “Good Design Award” – có uy tín và mức độ nhận diện cao tại thị trường Nhật Bản;

     3. Thông tin, hình ảnh sản phẩm được đưa vào ấn phẩm quảng bá xuất bản thường niên của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản;

      4. Có cơ hội hợp tác cùng các nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản để phát triển sản phẩm phục vụ thị trường Nhật Bản và quốc tế.

(*) Sau quá trình khảo sát tại Việt Nam, sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được gửi sang Nhật Bản tham gia giải thưởng Good Design Award. Nếu nhận được giải thưởng này, doanh nghiệp Việt Nam cần đóng một khoản phí 30,000 JPY (tương đương 275 USD) cho Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản trước khi sang Nhật nhận giải thưởng, được đưa thông tin sản phẩm vào ấn phẩm xuất bản thường niên và sử dụng nhãn “Good Design Award” quảng bá cho sản phẩm của mình.

Đối tượng mời tham gia:
Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực “công nghiệp sáng tạo (creative industries)” như: sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, thời trang, hàng tiêu dùng (lifestyle goods), nội thất, thiết kế bao bì sản phẩm; thiết kế kiến trúc, quảng cáo, đồ họa, nhiếp ảnh hoặc phim, nghệ thuật thị giác,…

Đăng ký tham gia:
– Điền đầy đủ thông tin vào Mẫu đăng ký
– Bộ ảnh và tài liệu minh họa cho sản phẩm
– Tất cả gửi về: duynd@vietrade.gov.vn
– Thời hạn: trước ngày 06/10/2017

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại Tp. HCM
Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 3829 7282 Fax: (08) 3914 0549
Liên hệ: Anh Nguyễn Đông Duy (máy lẻ: 123) – duynd@vietrade.gov.vn
Chị Nguyễn Thị Yến Trang (máy lẻ: 0) – trangnty@vietrade.gov.vn

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....