Doanh nhân trẻ HAWA cần nhiều không gian kết nối hơn

Nước ta là thị trường có gần 100 triệu dân, trong đó độ tuổi trẻ em chiếm tới 25% gần tương đương với dân số nước Úc. Đây phân khúc tiềm năng lớn vô cùng. Theo quan sát của công ty Đức Việt, sức tiêu thụ đồ gỗ của thị trường nội địa đang tăng trưởng rất lớn theo nhịp sống đô thị hóa, những khu dân cư mới liên tục được hình thành. Để khai thác thị trường đầy năng động và tiềm năng này, doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường đang thiếu cái gì mà mình có thể đáp ứng, khai thác hiệu quả.

Hiện nay, ngành chế biến đồ gỗ và nội thất Việt Nam đã khẳng định tên tuổi với các nhà mua hàng lớn trên thế giới. Ở trong nước các doanh nghiệp hoạt động trong ngành tương trợ nhau rất tốt, hiếm có ngành hàng nào làm được như vậy. Khi chúng tôi cần mở rộng nhà máy, ngay lập tức các anh chị đi trước sẵn lòng tư vấn về thiết kế, mua thiết bị, công nghệ, nguyên vật liệu ở đâu một cách mau mắn, tận tình.

Giữa thế hệ đi trước của HAWA và thế hệ doanh nhân trẻ cần có sự kết nối hơn nữa. Trong nhiệm kỳ mới 2016 – 2019, về phía HAWA cần nắm bắt các nhu cầu của hội viên, ngược lại hội viên cũng nên tự hỏi mình cần gì ở HAWA?

Là thế hệ doanh nhân trẻ hội viên HAWA, chúng tôi muốn mình là một tế bào, là phần chi tiết của ngành, chính vì thế được học hỏi, chia sẻ từ thế hệ đi trước là điều hết sức cần thiết chứ không muốn bị lọt thỏm giữa đám đông. Nên chăng, HAWA thành lập các Câu lạc bộ theo từng ngành hàng, sản phẩm, khu vực, độ tuổi để sự gắn kết nhanh hơn, sự hòa đồng dễ dàng hơn, tương tác với nhau trên nhiều góc cạnh sẽ thú vị hơn.

Vi Thị Thu Nhi

Giám đốc Điều hành Công ty Đức Việt

Danh mục:

No tag

Bài viết liên quan

Danh mục

Các bài viết khác