Doanh nhân trẻ HAWA cần nhiều không gian kết nối hơn

Doanh nhân trẻ HAWA cần nhiều không gian kết nối hơn

Nước ta là thị trường có gần 100 triệu dân, trong đó độ tuổi trẻ em chiếm tới 25% gần tương đương với dân số nước Úc. Đây phân khúc tiềm năng lớn vô cùng. Theo quan sát của công ty Đức Việt, sức tiêu thụ đồ gỗ của thị trường nội địa đang tăng trưởng rất lớn theo nhịp sống đô thị hóa, những khu dân cư mới liên tục được hình thành. Để khai thác thị trường đầy năng động và tiềm năng này, doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường đang thiếu cái gì mà mình có thể đáp ứng, khai thác hiệu quả.

Hiện nay, ngành chế biến đồ gỗ và nội thất Việt Nam đã khẳng định tên tuổi với các nhà mua hàng lớn trên thế giới. Ở trong nước các doanh nghiệp hoạt động trong ngành tương trợ nhau rất tốt, hiếm có ngành hàng nào làm được như vậy. Khi chúng tôi cần mở rộng nhà máy, ngay lập tức các anh chị đi trước sẵn lòng tư vấn về thiết kế, mua thiết bị, công nghệ, nguyên vật liệu ở đâu một cách mau mắn, tận tình.

Giữa thế hệ đi trước của HAWA và thế hệ doanh nhân trẻ cần có sự kết nối hơn nữa. Trong nhiệm kỳ mới 2016 – 2019, về phía HAWA cần nắm bắt các nhu cầu của hội viên, ngược lại hội viên cũng nên tự hỏi mình cần gì ở HAWA?

Là thế hệ doanh nhân trẻ hội viên HAWA, chúng tôi muốn mình là một tế bào, là phần chi tiết của ngành, chính vì thế được học hỏi, chia sẻ từ thế hệ đi trước là điều hết sức cần thiết chứ không muốn bị lọt thỏm giữa đám đông. Nên chăng, HAWA thành lập các Câu lạc bộ theo từng ngành hàng, sản phẩm, khu vực, độ tuổi để sự gắn kết nhanh hơn, sự hòa đồng dễ dàng hơn, tương tác với nhau trên nhiều góc cạnh sẽ thú vị hơn.

Vi Thị Thu Nhi

Giám đốc Điều hành Công ty Đức Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Từ VUCA đến BANI

Để thích ứng với những biến động không ngừng của thế giới, doanh nghiệp (DN) buộc phải định hình lại mô hình kinh doanh, xây dựng chiến lược phát triển bền vững để gia tăng vị thế cạnh tranh. ...