Gỗ mềm Hoa Kỳ: Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình Việt Nam

go-mem-hoa-ky-nhung-giai-phap-hay-cho-do-noi-that-va-cong-trinh-viet-nam

Sáng ngày 5/4/2018, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.HCM (HAWA) phối hợp với Hội đồng Gỗ mềm Hoa Kỳ (SEC) tổ chức hội thảo Gỗ mềm Hoa Kỳ – Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình của Việt Nam” tại văn phòng HAWA. 

Theo thông tin từ Bà Magan Francic – Tùy viên thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, Việt Nam đã nhập khẩu gỗ từ Hoa Kỳ với giá trị 265 triệu USD, trong đó gỗ mềm đạt giá trị 6 triệu USD (chiếm 2,3%). Đây là con số khá khiêm tốn của gỗ mềm Hoa Kỳ tại so với tiềm năng phát triển ngành nội thất trong nước và xuất khẩu của Việt Nam hiện nay. Chính điều này, sẽ là cơ hội lớn cho gỗ mềm Hoa Kỳ.

Buổi hội thảo, 2 đại diện đến từ SEC đã giới thiệu về các loại gỗ mềm Hoa Kỳ bờ Đông, bờ Tây, gỗ thông vàng miền Nam và gỗ xử lý áp lực và phương pháp phân loại chúng. Ứng dụng gỗ mềm cũng vô cùng đa dạng từ những khung cho kết cấu nhà cửa, công trình đến lót sàn đến các đồ nội ngoại thất,…

“Gỗ cứng thường là các cây tán rộng, trong khi đó gỗ mềm là các loại cây lá kim. Đa phần mọi người đều cho rằng gỗ mềm thì mềm hơn gỗ cứng. Nhưng điều đó là không hẳn đúng vì có nhiều loại gỗ mềm thì cứng hơn gỗ cứng và ngược lại. Ứng dụng gỗ mềm Hoa Kỳ vào nội thất và công trình hiện đã trở nên quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Hoa Kỳ hiện xuất gỗ mềm nhiều nhất đến Mexico. Riêng khu vực châu Á, Thái Lan, Philippines và Nhật Bản là những quốc gia nổi bật với nhiều công trình và sản phẩm làm từ loại gỗ này”, Ông Jerry, Chuyên gia của SEC cho biết thêm.

Tải tài liệu PowerPoint tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....