Gỗ mềm Hoa Kỳ: Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình Việt Nam

go-mem-hoa-ky-nhung-giai-phap-hay-cho-do-noi-that-va-cong-trinh-viet-nam

Sáng ngày 5/4/2018, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.HCM (HAWA) phối hợp với Hội đồng Gỗ mềm Hoa Kỳ (SEC) tổ chức hội thảo Gỗ mềm Hoa Kỳ – Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình của Việt Nam” tại văn phòng HAWA. 

Theo thông tin từ Bà Magan Francic – Tùy viên thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, Việt Nam đã nhập khẩu gỗ từ Hoa Kỳ với giá trị 265 triệu USD, trong đó gỗ mềm đạt giá trị 6 triệu USD (chiếm 2,3%). Đây là con số khá khiêm tốn của gỗ mềm Hoa Kỳ tại so với tiềm năng phát triển ngành nội thất trong nước và xuất khẩu của Việt Nam hiện nay. Chính điều này, sẽ là cơ hội lớn cho gỗ mềm Hoa Kỳ.

Buổi hội thảo, 2 đại diện đến từ SEC đã giới thiệu về các loại gỗ mềm Hoa Kỳ bờ Đông, bờ Tây, gỗ thông vàng miền Nam và gỗ xử lý áp lực và phương pháp phân loại chúng. Ứng dụng gỗ mềm cũng vô cùng đa dạng từ những khung cho kết cấu nhà cửa, công trình đến lót sàn đến các đồ nội ngoại thất,…

“Gỗ cứng thường là các cây tán rộng, trong khi đó gỗ mềm là các loại cây lá kim. Đa phần mọi người đều cho rằng gỗ mềm thì mềm hơn gỗ cứng. Nhưng điều đó là không hẳn đúng vì có nhiều loại gỗ mềm thì cứng hơn gỗ cứng và ngược lại. Ứng dụng gỗ mềm Hoa Kỳ vào nội thất và công trình hiện đã trở nên quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Hoa Kỳ hiện xuất gỗ mềm nhiều nhất đến Mexico. Riêng khu vực châu Á, Thái Lan, Philippines và Nhật Bản là những quốc gia nổi bật với nhiều công trình và sản phẩm làm từ loại gỗ này”, Ông Jerry, Chuyên gia của SEC cho biết thêm.

Tải tài liệu PowerPoint tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....