Gỗ mềm Hoa Kỳ: Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình Việt Nam

go-mem-hoa-ky-nhung-giai-phap-hay-cho-do-noi-that-va-cong-trinh-viet-nam

Sáng ngày 5/4/2018, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.HCM (HAWA) phối hợp với Hội đồng Gỗ mềm Hoa Kỳ (SEC) tổ chức hội thảo Gỗ mềm Hoa Kỳ – Những giải pháp hay cho đồ nội thất và công trình của Việt Nam” tại văn phòng HAWA. 

Theo thông tin từ Bà Magan Francic – Tùy viên thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, Việt Nam đã nhập khẩu gỗ từ Hoa Kỳ với giá trị 265 triệu USD, trong đó gỗ mềm đạt giá trị 6 triệu USD (chiếm 2,3%). Đây là con số khá khiêm tốn của gỗ mềm Hoa Kỳ tại so với tiềm năng phát triển ngành nội thất trong nước và xuất khẩu của Việt Nam hiện nay. Chính điều này, sẽ là cơ hội lớn cho gỗ mềm Hoa Kỳ.

Buổi hội thảo, 2 đại diện đến từ SEC đã giới thiệu về các loại gỗ mềm Hoa Kỳ bờ Đông, bờ Tây, gỗ thông vàng miền Nam và gỗ xử lý áp lực và phương pháp phân loại chúng. Ứng dụng gỗ mềm cũng vô cùng đa dạng từ những khung cho kết cấu nhà cửa, công trình đến lót sàn đến các đồ nội ngoại thất,…

“Gỗ cứng thường là các cây tán rộng, trong khi đó gỗ mềm là các loại cây lá kim. Đa phần mọi người đều cho rằng gỗ mềm thì mềm hơn gỗ cứng. Nhưng điều đó là không hẳn đúng vì có nhiều loại gỗ mềm thì cứng hơn gỗ cứng và ngược lại. Ứng dụng gỗ mềm Hoa Kỳ vào nội thất và công trình hiện đã trở nên quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Hoa Kỳ hiện xuất gỗ mềm nhiều nhất đến Mexico. Riêng khu vực châu Á, Thái Lan, Philippines và Nhật Bản là những quốc gia nổi bật với nhiều công trình và sản phẩm làm từ loại gỗ này”, Ông Jerry, Chuyên gia của SEC cho biết thêm.

Tải tài liệu PowerPoint tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....