Gỗ và Nội thất – Vol 69

Gỗ và Nội thất - Vol 69

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69, BỨC TRANH CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA NGÀNH GỖ & NỘI THẤT

Động thái tiêu dùng đang thay đổi rõ rệt trong những năm qua, thay vì đến cửa hàng – người tiêu dùng mua hàng hóa trên mạng (online) vì quá tiện lợi để tìm kiếm, lựa chọn, giao hàng, thanh toán chỉ bằng những click chuột, khách hàng đủ thông tin để ra quyết định mua hàng. Hàng hóa nội thất truyền thống vốn dĩ cồng kềnh chỉ bán được tốt ở cửa hàng, số lượng hàng nội thất mua online đang chiếm tỉ trọng còn thấp (9,6% tại Mỹ năm 2018 nhưng đang tăng trưởng rất nhanh). Với xu thế phát triển của thời đại, thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu phát triển sản phẩm – các nhà thiết kế đang đẩy mạnh cho ra các sản phẩm tháo lắp (knock-down) thì chắc chắn một ngày không xa kênh bán online sẽ là thiết yếu với hàng nội thất. Các nhà máy cần sớm cập nhật xu thế, thay đổi dần tỉ trọng sản xuất kinh doanh dòng hàng truyền thống sang hàng knock-down. Vấn đề ai đi nhanh sẽ có nhiều lựa chọn.

Các nền tảng của số hóa như robot, AI, blockchain, dữ liệu lớn, cloud, ERP, thực tế ảo (VR),… đã giúp cho DN quá nhiều trong sản xuất, thiết kế, quản trị hệ thống, bán hàng, giao nhận, thanh toán,… làm tăng năng suất lao động một cách đáng kể, giảm lệ thuộc vào lao động, kiểm soát quản trị nội bộ… Số hóa, tự động hóa giúp chủ doanh nghiệp được giải phóng tiết kiệm nhiều được nhiều thời gian hơn, quản lý quy mô DN lớn hơn… và điều quan trọng giúp DN hiệu quả thành công hơn.

Gặp gỡ chân dung những doanh nghiệp đang cung cấp những dịch vụ hỗ trợ DN ngành gỗ trong quá trình chuyển đổi số.

Ngoài ra, còn đề cập đề tài nóng về: Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung với những diễn biến mới đang ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam. DN Việt cần chuẩn bị gì nếu thương chiến tiếp tục leo thang? Ngành gỗ đi như thế nào trê cao tốc EVFTA?

Tạp chí Gỗ và Nội thất số 69 hiện đã chính thức phát hành đến các doanh nghiệp. Kính mời quý hội viên đón đọc.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Khi văn hóa chạm vào đời sống

Sau hơn 6 tháng phát động và triển khai, Hoa Mai Design Award 2025 đã khép lại với những dấu ấn đầy cảm hứng. Chủ đề “Kết nối xuyên không” mà Ban tổ chức đề ra đã tạo nên cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ để những nhà thiết kế trẻ mang giá trị văn hóa truyền thống vào ngôn ngữ thiết kế đương đại....
hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm […]

...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....