HawaExpo 2024: Những kỷ lục ấn tượng

Ngày 9/3, Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và Nội thất TP.HCM – HawaExpo 2024, không gian giao thương lớn nhất hệ sinh thái ngành nội thất quốc tế,  khép lại sau 4 ngày triển lãm. Ở lần thứ hai tổ chức, hội chợ ghi nhận khá nhiều bất ngờ.

 

Một triển lãm, 2 điểm đến

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và Nội thất quốc tế được tổ chức cùng lúc tại hai địa điểm. Với hai chủ đề riêng biệt, HawaExpo 2024 cùng lúc chuyển tải hai thông điệp quan trọng của ngành nội thất Việt Nam.

 

Create Hall là nơi phô diễn năng lực thiết kế, sáng tạo của những người trẻ

Đón khách tại sân bay, hỗ trợ di chuyển trong suốt quá trình tham gia HawaExpo 2024 là cách ban tổ chức chăm sóc các nhà mua hàng quốc tế suốt các mùa hội chợ vừa qua

Nếu không gian Connect Hall tại SECC là nơi tập hợp các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng ngành nội thất Việt Nam thì Create Hall là nơi phô diễn năng lực thiết kế, sáng tạo của những người trẻ. Kết nối hai địa điểm này là hệ thống đưa đón do  SaigonTourist vận hành, vừa đưa đón khách tham quan giữa hai địa điểm, vừa hỗ trợ khách quốc tế di chuyển dễ dàng giữa các điểm: Khách sạn, Connect Hall và Create Hall.

Sự hỗ trợ lớn từ các mắt xích xúc tiến thương mại

Là sự kiện có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của ngành, HawaExpo 2024 nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ nhiều cơ quan, tổ chức như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Lâm nghiệp, Sở Công Thương TP.HCM…

 

 

 

 

Đại diện lãnh sự các quốc gia như Hoa Kỳ, New Zealand, Ý, Kuwait, Belarus, Campuchia… cùng các hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế như AMCHAM, EUROCHAM, TAITRA, ICHAM, MATRADE, CANCHAM, ITA, HUBA… đã đến tham quan và hỗ trợ cho các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành. Ông Nguyễn Quốc Trị – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhận xét: “HawaExpo sẽ là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả của ngành, tạo ra nhiều kết nối, đưa hình ảnh gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đến với khách hàng trên toàn thế giới, tạo thêm nhiều cơ hội để ngành nội thất Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của quốc gia.

Kéo dài chuỗi kết nối

Sau hội chợ, hành trình kết nối giao thương của HawaExpo 2024 tiếp tục kéo dài với chuỗi tham quan nhà máy diễn ra xuyên suốt từ ngày 7 – 9/3. Hơn 60 nhà mua hàng quốc tế đã được hỗ trợ trực tiếp tham quan, tìm hiểu quy mô và năng lực sản xuất của các đơn vị cung ứng nội thất lớn như: Rochdale Spears, Boho Décor, AA Corporation… cùng các hoạt động giao lưu ấm áp, thú vị.

Hành trình tham quan nhà máy

Toàn bộ 46.000m2 diện tích trưng bày của HawaExpo đã được số hóa trên phiên bản 3D, giúp khách trong nước và quốc tế dễ dàng truy cập và tiếp tục tham quan, trải nghiệm hội chợ HawaExpo 2024 trên phiên bản trực tuyến. Ban tổ chức đã nâng cấp ứng dụng HawaExpo với 2 phiên bản dành riêng cho nhà triển lãm và khách tham quan/nhà mua hàng. Không chỉ dễ dàng truy cập để có được tất cả thông tin cần thiết về hội chợ, ứng dụng này còn có khả năng giúp nhà triển lãm quản lý danh sách khách hàng và kết nối với nhà mua trực tiếp ngay trên giao diện App.

Khương Lê

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....