HawaExpo 2024: Những kỷ lục ấn tượng

Ngày 9/3, Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và Nội thất TP.HCM – HawaExpo 2024, không gian giao thương lớn nhất hệ sinh thái ngành nội thất quốc tế,  khép lại sau 4 ngày triển lãm. Ở lần thứ hai tổ chức, hội chợ ghi nhận khá nhiều bất ngờ.

 

Một triển lãm, 2 điểm đến

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và Nội thất quốc tế được tổ chức cùng lúc tại hai địa điểm. Với hai chủ đề riêng biệt, HawaExpo 2024 cùng lúc chuyển tải hai thông điệp quan trọng của ngành nội thất Việt Nam.

10 Nhung ky luc an tuong 2b

 

10 Nhung ky luc an tuong 2a10 Nhung ky luc an tuong 2c

10 Nhung ky luc an tuong 3a scaled
Create Hall là nơi phô diễn năng lực thiết kế, sáng tạo của những người trẻ

10 Nhung ky luc an tuong 3e10 Nhung ky luc an tuong 4a

10 Nhung ky luc an tuong 4c
Đón khách tại sân bay, hỗ trợ di chuyển trong suốt quá trình tham gia HawaExpo 2024 là cách ban tổ chức chăm sóc các nhà mua hàng quốc tế suốt các mùa hội chợ vừa qua

10 Nhung ky luc an tuong 3dNếu không gian Connect Hall tại SECC là nơi tập hợp các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng ngành nội thất Việt Nam thì Create Hall là nơi phô diễn năng lực thiết kế, sáng tạo của những người trẻ. Kết nối hai địa điểm này là hệ thống đưa đón do  SaigonTourist vận hành, vừa đưa đón khách tham quan giữa hai địa điểm, vừa hỗ trợ khách quốc tế di chuyển dễ dàng giữa các điểm: Khách sạn, Connect Hall và Create Hall.

Sự hỗ trợ lớn từ các mắt xích xúc tiến thương mại

Là sự kiện có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của ngành, HawaExpo 2024 nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ nhiều cơ quan, tổ chức như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Lâm nghiệp, Sở Công Thương TP.HCM…

10 Nhung ky luc an tuong 5a

 

 

 

 

10 Nhung ky luc an tuong 5b

10 Nhung ky luc an tuong 5cĐại diện lãnh sự các quốc gia như Hoa Kỳ, New Zealand, Ý, Kuwait, Belarus, Campuchia… cùng các hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế như AMCHAM, EUROCHAM, TAITRA, ICHAM, MATRADE, CANCHAM, ITA, HUBA… đã đến tham quan và hỗ trợ cho các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành. Ông Nguyễn Quốc Trị – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhận xét: “HawaExpo sẽ là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả của ngành, tạo ra nhiều kết nối, đưa hình ảnh gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đến với khách hàng trên toàn thế giới, tạo thêm nhiều cơ hội để ngành nội thất Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của quốc gia.

Kéo dài chuỗi kết nối

Sau hội chợ, hành trình kết nối giao thương của HawaExpo 2024 tiếp tục kéo dài với chuỗi tham quan nhà máy diễn ra xuyên suốt từ ngày 7 – 9/3. Hơn 60 nhà mua hàng quốc tế đã được hỗ trợ trực tiếp tham quan, tìm hiểu quy mô và năng lực sản xuất của các đơn vị cung ứng nội thất lớn như: Rochdale Spears, Boho Décor, AA Corporation… cùng các hoạt động giao lưu ấm áp, thú vị.

10 Nhung ky luc an tuong 6a
Hành trình tham quan nhà máy

10 Nhung ky luc an tuong 6b10 Nhung ky luc an tuong 7a10 Nhung ky luc an tuong 7bToàn bộ 46.000m2 diện tích trưng bày của HawaExpo đã được số hóa trên phiên bản 3D, giúp khách trong nước và quốc tế dễ dàng truy cập và tiếp tục tham quan, trải nghiệm hội chợ HawaExpo 2024 trên phiên bản trực tuyến. Ban tổ chức đã nâng cấp ứng dụng HawaExpo với 2 phiên bản dành riêng cho nhà triển lãm và khách tham quan/nhà mua hàng. Không chỉ dễ dàng truy cập để có được tất cả thông tin cần thiết về hội chợ, ứng dụng này còn có khả năng giúp nhà triển lãm quản lý danh sách khách hàng và kết nối với nhà mua trực tiếp ngay trên giao diện App.

Khương Lê

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ “xuất khẩu số”

“Xuất khẩu số” đang trở thành động lực mới giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Thương mại điện tử mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đặc biệt tại các thị trường lớn…...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....

Công nghệ dẫn dắt thị trường

Thị trường nội thất toàn cầu đạt 664,9 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường dự kiến sẽ đạt 707,5 tỷ USD vào năm 2033. Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đã, đang và sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành trong thời gian tới....

Bóng ma thuế đối ứng

Sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chi phí sản xuất thấp ở nước ngoài khiến công nghiệp nội thất của Mỹ chịu ảnh  hưởng trực tiếp bởi thuế đối ứng dự kiến của Tổng thống Donald Trump. Tác động này có thể cảm nhận được từ cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ nội, ngoại thất ở xứ cờ hoa....

Hội thảo: Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp

Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu ngày càng cao về hiệu quả sử dụng đất trong sản xuất nông nghiệp, hội thảo “Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp” được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng cơ chế giao, nhận khoán tại các công ty nông nghiệp hiện nay. Với sự chủ trì của lãnh đạo các bộ, ngành và sự tham gia của các tổ chức chuyên môn, hội thảo sẽ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp quản lý đất đai hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu....

Động lực mới của Ba Lan

Quốc gia xuất khẩu nội thất đứng thứ ba thế giới dường như đang đứng ngoài vòng xoáy của thuế đối ứng nhờ vào việc tạo dựng được lợi thế cạnh tranh riêng biệt....

Hội thảo trực tuyến: “Chiến lược mở cửa thị trường Ấn Độ: hướng dẫn thành lập pháp nhân tại Ấn Độ cho doanh nghiệp Việt Nam”

Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ tư thế giới với dân số hơn 1,46 tỷ người. Tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, đầu tư và thương mại ngày càng lớn. Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, Ấn Độ đang nổi lên như một trung tâm sản xuất, tiêu thụ và trung chuyển khu vực....