HawaExpo 2024: Những kỷ lục ấn tượng

Ngày 9/3, Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và Nội thất TP.HCM – HawaExpo 2024, không gian giao thương lớn nhất hệ sinh thái ngành nội thất quốc tế,  khép lại sau 4 ngày triển lãm. Ở lần thứ hai tổ chức, hội chợ ghi nhận khá nhiều bất ngờ.

 

Một triển lãm, 2 điểm đến

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và Nội thất quốc tế được tổ chức cùng lúc tại hai địa điểm. Với hai chủ đề riêng biệt, HawaExpo 2024 cùng lúc chuyển tải hai thông điệp quan trọng của ngành nội thất Việt Nam.

 

Create Hall là nơi phô diễn năng lực thiết kế, sáng tạo của những người trẻ

Đón khách tại sân bay, hỗ trợ di chuyển trong suốt quá trình tham gia HawaExpo 2024 là cách ban tổ chức chăm sóc các nhà mua hàng quốc tế suốt các mùa hội chợ vừa qua

Nếu không gian Connect Hall tại SECC là nơi tập hợp các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng ngành nội thất Việt Nam thì Create Hall là nơi phô diễn năng lực thiết kế, sáng tạo của những người trẻ. Kết nối hai địa điểm này là hệ thống đưa đón do  SaigonTourist vận hành, vừa đưa đón khách tham quan giữa hai địa điểm, vừa hỗ trợ khách quốc tế di chuyển dễ dàng giữa các điểm: Khách sạn, Connect Hall và Create Hall.

Sự hỗ trợ lớn từ các mắt xích xúc tiến thương mại

Là sự kiện có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của ngành, HawaExpo 2024 nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ nhiều cơ quan, tổ chức như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Lâm nghiệp, Sở Công Thương TP.HCM…

 

 

 

 

Đại diện lãnh sự các quốc gia như Hoa Kỳ, New Zealand, Ý, Kuwait, Belarus, Campuchia… cùng các hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế như AMCHAM, EUROCHAM, TAITRA, ICHAM, MATRADE, CANCHAM, ITA, HUBA… đã đến tham quan và hỗ trợ cho các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành. Ông Nguyễn Quốc Trị – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhận xét: “HawaExpo sẽ là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả của ngành, tạo ra nhiều kết nối, đưa hình ảnh gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đến với khách hàng trên toàn thế giới, tạo thêm nhiều cơ hội để ngành nội thất Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của quốc gia.

Kéo dài chuỗi kết nối

Sau hội chợ, hành trình kết nối giao thương của HawaExpo 2024 tiếp tục kéo dài với chuỗi tham quan nhà máy diễn ra xuyên suốt từ ngày 7 – 9/3. Hơn 60 nhà mua hàng quốc tế đã được hỗ trợ trực tiếp tham quan, tìm hiểu quy mô và năng lực sản xuất của các đơn vị cung ứng nội thất lớn như: Rochdale Spears, Boho Décor, AA Corporation… cùng các hoạt động giao lưu ấm áp, thú vị.

Hành trình tham quan nhà máy

Toàn bộ 46.000m2 diện tích trưng bày của HawaExpo đã được số hóa trên phiên bản 3D, giúp khách trong nước và quốc tế dễ dàng truy cập và tiếp tục tham quan, trải nghiệm hội chợ HawaExpo 2024 trên phiên bản trực tuyến. Ban tổ chức đã nâng cấp ứng dụng HawaExpo với 2 phiên bản dành riêng cho nhà triển lãm và khách tham quan/nhà mua hàng. Không chỉ dễ dàng truy cập để có được tất cả thông tin cần thiết về hội chợ, ứng dụng này còn có khả năng giúp nhà triển lãm quản lý danh sách khách hàng và kết nối với nhà mua trực tiếp ngay trên giao diện App.

Khương Lê

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...