Hội thảo Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng

Chiều nay 17/10/2023, tại trường Đại học Hoa Sen, Hội thảo “Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng” do HAWA, AA corporation kết hợp với Chargeurs Museum Studio tổ chức, đã diễn ra thành công.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA và ông Phạm Chân Quang – BCH HAWA. Về phía Chargeurs Museum Studio, có Bà Cinzia Venturi – Đại sứ thương hiệu, Bà Delphine de Canecaude – Giám đốc và ông Vincent Larnicol Phó Giám đốc CMS. Đại diện trường Đại học Hoa Sen, có sự góp mặt của Thạc sĩ Dương Ngọc Quỳnh Lâm, Giám đốc chương trình Nghệ thuật cơ sở kiêm trợ lý Trưởng Khoa Thiết Kế Nghệ Thuật và Cô Hà Thị Hoài Thu, Giám đốc chương trình Thiết kế Nội thất ĐH Hoa Sen. Cùng với đó là sự hiện diện của hơn 200 người tham dự đến từ các DN; giảng viên và sinh viên ngành thiết kế, xây dựng của hơn 8 trường đại học tại TP. HCM.

Buổi hội thảo đã đem đến nhiều thông tin thú vị xoay quanh quá trình xây dựng nên một bảo tàng và cách mà bảo tàng, thông qua kiến trúc và thiết kế của nó, có thể đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển của xã hội. Trong phần chia sẻ của mình, đại diện từ Chargeurs Museum Studio cho biết một trong những thách thức lớn của đội ngũ thiết kế bảo tàng đó là làm sao sáng tạo được một câu chuyện, từ đó tạo ra sự kết nối giữa hiện vật được trưng bày và khách tham quan. Điều này đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư tìm hiểu và tư duy sáng tạo của người làm thiết kế.

Có thể thấy, lĩnh vực xây dựng bảo tàng ở Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Với sự quan tâm đầu tư tích cực và bền vững, các viện bảo tàng có thể đem lại những đóng góp to lớn, thúc đẩy kinh tế, văn hóa và du lịch của đất nước trong tương lai.

—————–

Tải Bài trình bày hội thảo How to build a Museum ngay

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....