Hội thảo Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng

Chiều nay 17/10/2023, tại trường Đại học Hoa Sen, Hội thảo “Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng” do HAWA, AA corporation kết hợp với Chargeurs Museum Studio tổ chức, đã diễn ra thành công.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA và ông Phạm Chân Quang – BCH HAWA. Về phía Chargeurs Museum Studio, có Bà Cinzia Venturi – Đại sứ thương hiệu, Bà Delphine de Canecaude – Giám đốc và ông Vincent Larnicol Phó Giám đốc CMS. Đại diện trường Đại học Hoa Sen, có sự góp mặt của Thạc sĩ Dương Ngọc Quỳnh Lâm, Giám đốc chương trình Nghệ thuật cơ sở kiêm trợ lý Trưởng Khoa Thiết Kế Nghệ Thuật và Cô Hà Thị Hoài Thu, Giám đốc chương trình Thiết kế Nội thất ĐH Hoa Sen. Cùng với đó là sự hiện diện của hơn 200 người tham dự đến từ các DN; giảng viên và sinh viên ngành thiết kế, xây dựng của hơn 8 trường đại học tại TP. HCM.

Buổi hội thảo đã đem đến nhiều thông tin thú vị xoay quanh quá trình xây dựng nên một bảo tàng và cách mà bảo tàng, thông qua kiến trúc và thiết kế của nó, có thể đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển của xã hội. Trong phần chia sẻ của mình, đại diện từ Chargeurs Museum Studio cho biết một trong những thách thức lớn của đội ngũ thiết kế bảo tàng đó là làm sao sáng tạo được một câu chuyện, từ đó tạo ra sự kết nối giữa hiện vật được trưng bày và khách tham quan. Điều này đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư tìm hiểu và tư duy sáng tạo của người làm thiết kế.

Có thể thấy, lĩnh vực xây dựng bảo tàng ở Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Với sự quan tâm đầu tư tích cực và bền vững, các viện bảo tàng có thể đem lại những đóng góp to lớn, thúc đẩy kinh tế, văn hóa và du lịch của đất nước trong tương lai.

—————–

Tải Bài trình bày hội thảo How to build a Museum ngay

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....