Hội thảo Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng

Chiều nay 17/10/2023, tại trường Đại học Hoa Sen, Hội thảo “Phương pháp và những động cơ đằng sau việc thành lập viện bảo tàng” do HAWA, AA corporation kết hợp với Chargeurs Museum Studio tổ chức, đã diễn ra thành công.

IMG 9863 scaled

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch HAWA và ông Phạm Chân Quang – BCH HAWA. Về phía Chargeurs Museum Studio, có Bà Cinzia Venturi – Đại sứ thương hiệu, Bà Delphine de Canecaude – Giám đốc và ông Vincent Larnicol Phó Giám đốc CMS. Đại diện trường Đại học Hoa Sen, có sự góp mặt của Thạc sĩ Dương Ngọc Quỳnh Lâm, Giám đốc chương trình Nghệ thuật cơ sở kiêm trợ lý Trưởng Khoa Thiết Kế Nghệ Thuật và Cô Hà Thị Hoài Thu, Giám đốc chương trình Thiết kế Nội thất ĐH Hoa Sen. Cùng với đó là sự hiện diện của hơn 200 người tham dự đến từ các DN; giảng viên và sinh viên ngành thiết kế, xây dựng của hơn 8 trường đại học tại TP. HCM.

IMG 0084 scaled

Buổi hội thảo đã đem đến nhiều thông tin thú vị xoay quanh quá trình xây dựng nên một bảo tàng và cách mà bảo tàng, thông qua kiến trúc và thiết kế của nó, có thể đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển của xã hội. Trong phần chia sẻ của mình, đại diện từ Chargeurs Museum Studio cho biết một trong những thách thức lớn của đội ngũ thiết kế bảo tàng đó là làm sao sáng tạo được một câu chuyện, từ đó tạo ra sự kết nối giữa hiện vật được trưng bày và khách tham quan. Điều này đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư tìm hiểu và tư duy sáng tạo của người làm thiết kế.

Có thể thấy, lĩnh vực xây dựng bảo tàng ở Việt Nam hiện vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Với sự quan tâm đầu tư tích cực và bền vững, các viện bảo tàng có thể đem lại những đóng góp to lớn, thúc đẩy kinh tế, văn hóa và du lịch của đất nước trong tương lai.

—————–

Tải Bài trình bày hội thảo How to build a Museum ngay

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Tài chính carbon: Khai thác tiềm năng, tận dụng thế mạnh

Thị trường carbon đang thu hút sự quan tâm lớn trên toàn cầu. Bối cảnh khẩn cấp về khí hậu đòi hỏi các quốc gia phải cắt giảm phát thải khí nhà kính (KNK) sâu rộng và toàn diện. Để đạt được mục tiêu này, việc huy động nguồn lực tài chính là thách thức […]

...

Mộc Kết 5 – Từ cảm hứng tự cường đến hành động của một thế hệ mới

Bài viết của Nguyễn Minh Hiếu – Sinh viên năm 3 ngành Digital International Business, tại đại học XAMK, Phần Lan Ba năm học tập tại Phần Lan trong ngành Digital International Business đã mang đến cho tôi cơ hội tiếp cận những xu hướng và mô hình kinh doanh hiện đại ở châu Âu – nơi thị trường luôn đề cao giá trị bền vững, tính bản địa và trải nghiệm người dùng. Nhưng chính quá trình học tập đó lại khiến tôi nhận ra rằng, mình biết nhiều về bên ngoài, nhưng hiểu chưa sâu về chính thị trường trong nước – nơi có tiềm năng và cơ hội phát triển không hề nhỏ....

HAWA kể câu chuyện chuyển đổi xanh từ Cỏ Năn tượng

Ngày 31/7/2025, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đã tổ chức Diễn Đàn Chuyên Đổi Xanh và Ngày Hội Tái Chế. Đây là sự kiện quy tụ nhiều gian hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu các sản phẩm và giải pháp xanh, thân thiện với môi trường. Trong khuôn khổ sự kiện, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức workshop đặc biệt giới thiệu sản phẩm từ cỏ năn tượng – một nguyên liệu tự nhiên mới, mang lại tiềm năng lớn cho ngành sản xuất bền vững....

Khóa Đào Tạo Trực Tuyến: Công cụ số giúp doanh nghiệp tự kiểm kê khí nhà kính & đánh giá giảm phát thải

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn môi trường và yêu cầu phát thải đang ngày càng trở thành điều kiện bắt buộc trong sản xuất – xuất khẩu – mua hàng quốc tế, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt năng lực tự kiểm kê khí nhà kính và đánh giá tiềm năng giảm phát thải. ...

VIETNAMWOOD 2025: Tăng tốc chuẩn bị – Lan tỏa giá trị cho ngành chế biến gỗ

VietnamWood – Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ chế biến gỗ sẽ chính thức trở lại từ ngày 19–22/11/2025 tại SECC, TP.HCM, quy tụ hơn 320 thương hiệu từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm gỗ & nội thất tại Việt Nam và khu vực....

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ “xuất khẩu số”

“Xuất khẩu số” đang trở thành động lực mới giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Thương mại điện tử mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đặc biệt tại các thị trường lớn…...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....