Hội viên HAWA cập nhật thông tin Trách nhiệm giải trình

Trong 02 ngày từ ngày 19-20/3/2025, Khóa tập huấn Giảng viên về Trách nhiệm giải trình do HAWA phối hợp với tổ chức GIZ Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại TP HCM. Đây là khóa học đầu tiên trong dự án của GIZ hỗ trợ cán bộ và hội viên HAWA về trách nhiệm giải trình.

Khóa đào tạo có sự tham dự của Ông Nguyễn Hoài Bảo – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA, Ông Trần Tuấn Anh – Ủy viên BCH HAWA, Văn phòng điều phối GIZ Việt Nam, chuyên gia đào tạo và khoảng 15 học viên đến từ các công ty hội viên HAWA như: Minh Dương, AA Corporation, Hố Nai M&M, Tekcom, Nghĩa Sơn, Mộc Phát, Vietnam Housewares.

Đến với buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp các thông tin về quy định quốc tế về gỗ hợp pháp, hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp của Việt Nam (VNTLAS), hệ thống trách nhiệm giải trình (DDS) cho Doanh nghiệp, Cách thức xây dựng hệ thống trách nhiệm giải trình dựa trên các chuỗi cung ứng, Hướng dẫn thực hành phần mềm nhận diện gỗ WoodID.

Qua 02 ngày học tập và bàn luận sôi nổi, những học viên cũng đã trình bày những hệ thống trách nhiệm giải trình mà công ty đã và đang triển khai, những khó khăn đang gặp phải, từ đó các chuyên gia đã có những góp ý, tư vấn có thể thực hiện để tháo gỡ khó khăn. Đặc biệt là việc đáp ứng EUDR như thế nào và doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì. Kết quả cuối cùng, doanh nghiệp sẽ đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm lại cho đội ngũ cán bộ của công ty và xa hơn nữa là chuỗi nhà cung cấp nguồn gỗ của mình.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Từ VUCA đến BANI

Để thích ứng với những biến động không ngừng của thế giới, doanh nghiệp (DN) buộc phải định hình lại mô hình kinh doanh, xây dựng chiến lược phát triển bền vững để gia tăng vị thế cạnh tranh. ...