Hội viên HAWA cập nhật thông tin Trách nhiệm giải trình

Trong 02 ngày từ ngày 19-20/3/2025, Khóa tập huấn Giảng viên về Trách nhiệm giải trình do HAWA phối hợp với tổ chức GIZ Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại TP HCM. Đây là khóa học đầu tiên trong dự án của GIZ hỗ trợ cán bộ và hội viên HAWA về trách nhiệm giải trình.

Khóa đào tạo có sự tham dự của Ông Nguyễn Hoài Bảo – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA, Ông Trần Tuấn Anh – Ủy viên BCH HAWA, Văn phòng điều phối GIZ Việt Nam, chuyên gia đào tạo và khoảng 15 học viên đến từ các công ty hội viên HAWA như: Minh Dương, AA Corporation, Hố Nai M&M, Tekcom, Nghĩa Sơn, Mộc Phát, Vietnam Housewares.

Đến với buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp các thông tin về quy định quốc tế về gỗ hợp pháp, hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp của Việt Nam (VNTLAS), hệ thống trách nhiệm giải trình (DDS) cho Doanh nghiệp, Cách thức xây dựng hệ thống trách nhiệm giải trình dựa trên các chuỗi cung ứng, Hướng dẫn thực hành phần mềm nhận diện gỗ WoodID.

Qua 02 ngày học tập và bàn luận sôi nổi, những học viên cũng đã trình bày những hệ thống trách nhiệm giải trình mà công ty đã và đang triển khai, những khó khăn đang gặp phải, từ đó các chuyên gia đã có những góp ý, tư vấn có thể thực hiện để tháo gỡ khó khăn. Đặc biệt là việc đáp ứng EUDR như thế nào và doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì. Kết quả cuối cùng, doanh nghiệp sẽ đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm lại cho đội ngũ cán bộ của công ty và xa hơn nữa là chuỗi nhà cung cấp nguồn gỗ của mình.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....

Đường đi mới của gỗ Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) của Hoa Kỳ, xuất khẩu gỗ cứng của quốc gia này đang có xu hướng giảm. Tính theo doanh số tháng 6/2025, xuất khẩu gỗ tròn cứng giảm 11% so với năm 2024 và các lô hàng trong tháng 6 giảm 12% so với tháng 5. Con số này phản ánh những tác động kéo dài của những căng thẳng thương mại - nguyên nhân chính dẫn đến Canada giảm mua và Trung Quốc tạm dừng chế biến gỗ tròn của Hoa Kỳ....

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại triển lãm VietnamWood 2025

Canadian Wood Việt Nam hiện đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19–22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ...

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....