Liên kết mạnh xuất khẩu xanh

Gần 10.000 khách tham quan, trong đó có hơn 300 nhà mua hàng đến từ nhiều quốc gia trên Thế giới đã có mặt tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn – SECC.

Theo bảng xếp hạng năm 2021 của WTO, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam xếp hạng thứ 23 trên Thế giới và đứng thứ 2 trong khối ASEAN. Đồng thời, số lượng thị trường xuất khẩu đã tăng hơn 10 lần từ 20 quốc gia vào năm 1991 đến hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ theo ghi nhận năm 2021. Trước tình hình lạm phát lan rộng và chưa có dấu hiệu khắc phục, Việt Nam nói chung và TP.HCM đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm cơ hội ở các thị trường tiềm năng. Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh và Bộ Công Thương, là một trong những nỗ lực đó.

Thu hút được sự tham gia của các DN thuộc các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như nội thất, dệt may, nông sản, chế biến thực phẩm, da giày…. hội chợ là một bức tranh tổng thể về năng lực sản xuất của Việt Nam.

Công nghiệp nội thất là điểm nhấn ấn tượng của hội chợ. Những sản phẩm nội, ngoại thất đến từ nhà xuất khẩu Minh Dương, Furnis hay sản phẩm mây tre của September Home, Ecoka… được đặt trong không gian thiết kế ấn tượng.

Tham gia hội chợ, các DN cùng địa phương cũng chủ động liên kết với nhau theo mô hình gian hàng chung, tạo nên điểm nhấn ấn tượng về chỉ dẫn địa lý như gian hàng của các DN Sóc Trăng, Biên Hòa, Trà Vinh….

Đội ngũ mua hàng đến từ các quốc gia lân cận như Myanmar, Hàn Quốc, Ấn Độ, TP. Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất)… có mặt đông đảo tại hội chợ, tìm kiếm nguồn cung cho thị trường Quốc tế.

Trong hai ngày cuối cùng, hàng ngàn khách hàng nội địa đã đến tham dự triển lãm, thưởng thức và khám phá đặc sản địa phương và những sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của DN Việt Nam.

Lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 được đánh giá là thành công cả lượng lẫn chất. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, hội chợ sẽ tiếp tục được tổ chức như một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, nhằm tạo thêm môi trường kết nối cho DN có thể tiếp cận và giao thương với thị trường Quốc tế.

NGUYỄN HỒNG

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....

Đường đi mới của gỗ Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) của Hoa Kỳ, xuất khẩu gỗ cứng của quốc gia này đang có xu hướng giảm. Tính theo doanh số tháng 6/2025, xuất khẩu gỗ tròn cứng giảm 11% so với năm 2024 và các lô hàng trong tháng 6 giảm 12% so với tháng 5. Con số này phản ánh những tác động kéo dài của những căng thẳng thương mại - nguyên nhân chính dẫn đến Canada giảm mua và Trung Quốc tạm dừng chế biến gỗ tròn của Hoa Kỳ....

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại triển lãm VietnamWood 2025

Canadian Wood Việt Nam hiện đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19–22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ...

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...